Tết Đoan Ngọ

96 8 0
                                    


Tết Đoan Ngọ

(Đồng nhân đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư)

Tác giả nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu

Người viết đồng nhân: Saturn Violet

Nhân vật: Giang Trừng, Lam Hi Thần

Thể loại: đoản văn, cổ đại, OOC

Vân Mộng Giang thị, Liên Hoa Ổ

Hiếm khi thấy cảnh Giang Trừng hắn ngồi thảnh thơi uống rượu như hiện tại. Vì hôm nay là tết Đoan Ngọ. Hắn đang bán nằm trên một con thuyển gỗ nhỏ có vài chung rượu đang chờ khui. Chiếc thuyền không người chèo tự trôi lơ lửng ra giữa hồ sen, mang theo mỹ nhân áo tím hòa mình vào những bông hoa sen đang vào mùa nở (Mùa sen nở thường bắt đầu vào khoảng tháng 5).

Khi đến giờ Tỵ, hắn mới từ từ chèo thuyền vào. Công vụ đã làm xong từ giờ Thìn nên hắn chả cần lo lắng gì. Đi ngang qua phòng bếp, thấy trù phòng đại nương đang gói bánh ú, hắn cũng vô thử một phen. Tay nghề hắn vốn tốt nên trước mặt đã có một đống bánh được gói rất đẹp. Gói xong, đến lúc hấp, hắn chẳng biết làm gì cho bớt nhàn. Đi ra ngoài chợ, thấy các nữ nhân đang khoe nhau túi thơm, hắn cũng đi mua một ít vải để làm vài cái. Vì chăm Kim Lăng, hắn cũng có một số kinh nghiệm may vá nên đã may được hơn...chục cái túi thơm với đủ loại sắc màu. Giang Trừng tự hỏi, sao hôm nay hắn làm gì cũng nhanh nhỉ?

Hắn đang đợi Lam Hi Thần. Dẫu sao vào những dịp này, ai cũng muốn có người thân yêu ở bên cạnh, nhất là Giang Trừng. Hắn không còn cha mẹ, huynh đệ, chỉ còn Kim Lăng và y. Cho nên, hắn cũng không khỏi chờ mong hai người họ đến.

Khi thêu lên túi màu lam một nhánh hoa phong lan trắng và một bông mẫu đơn lên túi vàng thì đã đến giờ Ngọ, giờ mà Tết Đoan Ngọ bắt đầu. Mang theo hai cái túi thơm đã bỏ sẵn dược, hắn bước đến một gian đình nhỏ giữa hồ sen, nơi đó đã bày sẵn một bàn ăn đầy đủ. Khi bước lên cầu thì có tiếng chân nhẹ nhàng, mang theo mùi đàn hương ấm áp, Lam Hi Thần. Khi thấy y, Giang Trừng rất ngạc nhiên, y đến đây rồi thì bên Lam gia ai chủ trì?

"Vãn Ngâm ~"

" Sao ngươi ở đây? Còn Lam gia thì sao?'

" Hôm nay có Vong Cơ và Ngụy công tử ở đó rồi, ta nghĩ đến đây, Vãn Ngâm có bất ngờ?"

"..."

Không trả lời y, nhưng Giang Trừng lại cười, rất đẹp. Hai người còn đang cười, thì có tiếng chân chạy đến chỗ họ, như thể bị ma đuổi. "Cậu ơiiiiiiiiiii..."

Khi đến gần, để ý thấy có bóng trắng đang đứng gần cậu mình, Kim Lăng mới giảm tốc độ, đi đến hành lễ với y: "Lam tông chủ".

"Kim công tử, không cần đa lễ, đều là người một nhà."

Khi đã yên vị, Giang Trừng đưa cho hai người túi thơm mà hắn đã làm. Kim Lăng thì đã quen vì mỗi năm cậu đều cho hắn, còn Lam Hi Thần là lần đầu nhận. Y có vẻ rất vui, xung quanh y cứ như có thêm mấy bông hoa. Theo như truyền thống trong tết, ngoài tặng túi thơm, ăn bánh ú ra thì còn một điều nữa, đó là uống rượu Hùng Hoàng. Lam Hi Thần đã có thể uống được một chén Thiên Tử Tiếu, nhưng rượu này thì chưa từng uống. Nồng độ của Hùng Hoàng tuy nặng hơn Thiên Tử Tiếu, nhưng cần một thời gian để rượu ngấm. Thế nên, khi nhấp thử, Lam Hi Thần cảm thấy không vấn đề gì, liền uống một ngụm lớn.

[Hi Trừng] Lưu NiênWhere stories live. Discover now