Chapter 28.2

221 3 2
                                    

Continuation.......

"WOHOOOO!!! Idol na talaga kita Jai!! "-sigaw ni Kit kanina pa kasi ako nakaka strike.

Well...di ko alam na SOBRANG galing ko pala talaga sa ganitong sports.HAHAHA.Jowk lang eh siguro  dahil lang sa thought na may pinaghuhugutan ko deep,deep inside.

"HA-HA! Well kilala mo naman ako.Ako si JAI ALL MIGHTY!! "-pagmamayabang ko habang nakataas pa ang kamay ko tulad nung kay DARNA..HAHHAHA

"Sus, yabang netoh eh kung hindi kita tinuruan di ka naman gagaling. "-nakangusong sabi ni Kit.

HAHAHAHHA.Actually tama sya kasi kanina buro CANAL ang punta ng landas nung bola na hawak ko tuwing ibabato ko pero nung naturuan na ako ni Kit bigla akong gumaling na pag nakita mo yung mga tira ko mapapa 'OMEYGED! ENG GELENG NYAHH! ' (Oh My God! Ang galing Nyah! )

"HEHE Alam ko pero atleast I'm a fast learner!! BWAHAHAHHA "-sabi ko na talagang nagmamayabang.HEHE minsan lang toh noh!! ONCE IN A BLUE MOON kumbaga!

"Tara kain na nga lang tayo! Ayaw ko na dito..KAINIS "-HAHAHA. Ang kyoot ni Kit he really seem so upset sa pagkatalo nya..HOHOHO ^_____^ Laki-laking tao tapos nagdadabog na parang bata na lumabas netong pinag-bowlingan namin.HEHE Sooo cute >.<

"Tse! Talunan ka lang eh!! *EVIL LAUGH* "-sabi ko.Tapos biglang tumingin sa'kin si Kit na naka kunot ang noo halatang asar na asar na ang lolo mo!

"Bahala ka dyan! Iiwan na lang kita.. "-sabi nya sabay talikod.

"Uy! Hintayin mo nga ako!! Kit..Wait!! "

**********

"Oy alam mo *nom..nom..nom* nakakainis ka *nom..nom* kasi ang *nom..nom* ang galing mo! "-sabi ni Kit habang punong-puno ang bibig.

Nasa isang Class Restaurant  nga pala kami ngayon pero sa nakikita kong asta ni Kit sa pagkain nya maiisip kong nasa isang karenderya lang kami habang kumakain ng DINUGUAN at may kasamang soft drinks sa tabi ng plato ganon yung dating ngayon habang kumakain sya kahit na may chandelier sa restaurant na ito eh nawawala dahil sa ginagawa ni Kit ngayon..

"Hoy! Lunukin mo nga muna yang kinakain mo! Nakakahiya sa mga tao oh pinagtitinginan ka na nila.. oh "-sabi ko habang tinatap yung balikat nya sabay abot ng tubig..

Hulaan nyo kung anong nangyari..

NA-TAE SYA.

Di joke lang nabulunan talaga sya..yan ang napapala ng mga matatakaw na akala mo wala ng bukas kung kumain.

"Yan katakawan mong haliparot ka..okay ka lang? "-sabi ko habang tinatap ko pa rin yung balikat nya.

"Ehe.Ehem.Ahhm okay lang ako nasamid lang ako sa laway ko.."-sabi nya sabay tanggal sa kamay ko pero di parin nya binibitawan kasi busy sya sa pag-inom nya ng tubig.Nasamid sa laway?! Leleang nya!!! Sinong niloko nya?!!!

"Woow mukhang may mangyayaring maganda nga yon wah."

"AY PIMPLE NA TINUBUAN NG MUKHA! "-nagulat ako kasi may biglang nagsalita sa side ng table namin and guess kung sino ang dumating?

Well si Alec lang naman.Take note si Alec LANG, meaning sya lang MAG-ISA at isa pang magandang dahilan kung bakit ako masaya na mag-isa lang sya dahil WALA, as in WALA sa paningin ko yung Nikka na yun.

"Ehem. "-sabi ni Alec na naka tingin sa baba.Tuminginako sa tinitingnan nya..

AY!!! SYETE, OTSO,NUWEBE!! Bigla ako napabitaw kay Kit magkahawak pa nga pala kami ng kamay.Tsk anubeyen ba kung ano isipin ni Alec.

Teka..ano bang pake ko kung magalit or magselos si Alec as if naman na mangyayari yun di ba??Aasa pa ba ako?Wag na! Sayang lang effort ko kasi alam ko namang wala ring mapapala yung effort ko di ba?Magiging useless lang din yun.

"Long time no see Alec.Tagal nating di nagkita wah.."-bati ni Kit kay Alec habang si Alec naman inurong yung chair sa tabi ko magkaharap kasi kami kanina ni Kit.

"Okay lang naman ako gwapo pa rin.."-Alec

Wait, is it just me or nag smirk sya kay Kit? Well siguro ako lang yun impossible namang mangyari yun di ba?

**********

"Ahhm..sige mauuna na ako sa inyo wah.."-sabi ni Alec.

Aww..aalis na agad sya? Siguro pagod na rin sya ikaw ba namang daldalin ng daldalin netong si Kit eh di ka ba naman mapagod.Tsk ewan ko kung bakit pero kanina pa ako tahimik habang sila naman nag-uusap lang.Nakikita ko rin si Alec na pag yumuyuko sya yung black part ng mata nya ay pasimpleng tumitingin sa'kin or baka imagination ko lang yun.

(A:N Sorry di ko alam yung black thingy na yun sa mata eh..HAHAHA)

"Sige bro mag da-date pa kami netong si Jai eh."-Kit

'O_____O ANONG DATE PINAGSASABI NYA?!! HINILA LANG NAMAN NYA AKO DITO WAH!! OMG! ALEC! WAG KANG MANINIWALA SA BALAHURANG LALAKING YAN!! ABNO YAN! MALUWAG TURNILYO NYAN SA UTAK! KAYA PLEASEEE..WAG KANG MANIWALA SA KANYA'

Gusto ko sanang sabihin yun kaso ang nagawa ko na lang ay hampasin sa balikat si Kit sabay sabi ng..

"Ba-bye.Ingat kayo ni Nikka. "-AY TANGE!! Bakit ba yun yung lumabas sa bibig ko?!Dapat ang sasabhin ko talaga ay

'Uy Alec wag kang maniwala dyan wag ka mag-alala nag-iisa ka pa rin dito sa puso ko '

Kaso hindi yun yung lumabas sa bibig ko eh!! AZARRRR.Di ko na nabawi yung sasabhin ko kasi umalis na agad si Alec.

ALEC'S POV~

Habang naglalakad-lakad ako sa mall may nakita akong girl actually nakatalikod sya sa'kin I think she's pretty tindig pa lang nya pamatay na kaso mukang kasama nya boyfriend nya eh.Di naman sa babaero ako dahil may Nikka na ako tapos lumilingon pa ako sa iba it's just that the girl reminds me of somebody I used to know.Teka parang kanta yun wah?! =___=

Tska okay lang naman kung tumingin ako sa iba noh I'm still single and ready to mingle.Yes your right SINGLE pa rin ako dahil pinagkasundo lang naman ako ng famiy ko at ng family ni Nikka sa isa't-isa and it seem na gusto naman ni Nikka pero ibahin nya ako noh.

[ Author's Note ]

YEHEY!!! PANALO KAMI SA LARO NAMIN NUNG VOLLEYBALL!! ANG SAYA!! Sa mga taga LCUP (Malolos) itaas ang paa.HAHAHA.

May continuation pa po uli ito, kung sakali.Basta alam nyo na yung tungkol sa ALEC-NIKKA loveteam.okaaay?

Vote..Comment..Be a fan

#Party!Party!<3

Tadhana ( A JaLec Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon