CHAPTER 2

53 22 56
                                    


CHAPTER 2:

Reian's POV:

Maaga akong na gising ,pagbangon ko pa lang ay dumeretso na ako saakin CR para maligo.

Nang matapos na ako, nagsuot na ako ng uniform para sa unang pagpasok sa iskwelahan namin, yes kami ang may ari ng aptitude high school, at Future college University yung katabing school namin.

Paalis na akong ng kwarto ng muntik ko ng makalimutan ang aking ID, buti na lang na alalala ko kundi patay ako nito.First day na first day, malilintikan ako nito eh, naiiling kong sabi dahil sa na isip.

Pagbaba ko, sinalubong ko ng ngiti si zakaria ang bunsong kapatid kong babae na kumakain ng hotdog and ham, lumapit ako dito at binati, sabay pinangigilan ko ng halik ang mataba nitong pisngi.

"Good morning my little baby! "

Saka binati sina Mom and dad na abala rin kumain, hinalikan ko si mom saka nakipag apir kay dad.

"Good morning son! ".sabay na sabi ni mom and dad.

"Kuya Good morning din, can you please get that water beside you please". Magiliw na sabi ni Ria habang nag papacute saakin.

"Here, let me help you". Abot ko sa kanya at tinulungan syang lagyan lang tubig ang cute niya baso.

"Where's Kuya Zayden? ". Tanong ko na syang saktong papasok sa dining room, at mukhang bagong gising dahil hindi pa ito naka uniform.

"Yow!! Good Morning everyone, sorry late ng gising"Sabi nito sabay upo, at nag simulang kumain .

"Zahrt ,No more bad deeds okay?"Sabi ni mommy sa istriktong boses nito.

Napakamot na lang ako sa sentido ko, at tango na lang ang ginawa ko, mabait naman ako sa school sadya lang talagang iniinis nila ako kaya napapatulan ko sila.

Nang matapos kumain ay agad na rin akong nag paalam sa kanila.

Pumunta na ako sa aking sasakyan na Koenigsegg CCXR Trevita car, pag kaupo ko syang tawag naman ni Shanize, ang babaeng pinaka kinaaayawan ko sa lahat, dahil napaka arte nito at masyadong demanding oo aaminin ko nagustohan ko sya noong second year kami, dahil nagandahan ako sa kanya kaso ayun na turn of dahil sa ugali nito.

"What now Shanize? Ang ganda ng gising ko ha wag mo nang papangitin!" .Masungit kong sabi.

"Hey c'mon Baby!, i just call you to fetch me here please, sige na naman, kung hindi isusumbong kita kay tita Grace, sige ka choose!".Sabi nito sa malanding boses hanggang sa ng blablackmail na tono.

Wala naman ako magagawa dahil matalik na kaibigan ni mommy ang mama ni Shanize, at ayokong pinagagalitan ako ni mom, nakakatakot pa naman magalit iyon, talagang na mumutla kaming lahat kapag sumigaw yon, lahat tiklop sa kanya.

"Okay, ngayon lang to Shanize ".Sabi ko sa nagbabantang boses saka binabaan ito ng tawag ,na pabuntong hininga na lang ako.

Halos 40 min. Akong nag hintay sa tapat ng bahay ni Shanize, napaka bagal talaga nitong kumilos, laging to late pumasok sa room namin noon.

"Sa wakas na isipan mo pang lumabas, sumakay kana dahil late na tayong pareho! ".Galit kong sabi at mabilis na sumakay, hindi na sya pinagbuksan ng pinto.

Nang makaupo na ito pinaharurot ko na ang sasakyan ko.Napasigaw ito sa gulat. Kaya mabilis nitong inayos ang kanya seatbelt. At sinamaan ako ng tingin.

"Baba.... Dito ka na ,mag papark na ako, at ayaw kitang kasabay pumasok sa gate kaya baba na." Ani ko sa galit na tono.

"What?, no way! Sabay tayong papasok sa gate! ".Maarteng sabi nito na nakacross pa ang kamay sa dibdib.

You're My VeinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon