Kabanata 30: Real

88 2 0
                                    

Matinding palakpakan ang binigay sa'kin ng mga tao pag tapos ko kumanta. Nag pasalamat ako at agad na umalis sa stage. Hinarang muna ako ni Syon Cavin bago ako makapunta ng tuluyan sa upuan namin ni Payton.

"Maging regular ka na dito, ang galing mo kumanta mare!" He said.

Natawa naman ako, never ko kasi ipinakita ang talent ko tanging sa mga kaibigan ko lang at kayla tsang.

"Kausapin ko si Payton about that." I answered at nag paalam na. Hinayaan niya naman ako kasi DATE daw namin ni Payton. Date nga ba? Simpleng dinner lang ito.

When I sat down on my seat I smiled at him and tell him to start eating kasi saktong dumating ang order namin. Pero imbes na sundin ang sinabi ko, he just looked at me.

Napakunot ang noo ko at naguluhan sa pag titig niya. Nag shashabu nanaman ang isang 'to.

"Hoy! Bakit ka tulala? May dumi ba sa mukha ko?" Tanong ko habang napitik pitik sa harap niya.

Pero nakatitig pa rin siya sa'kin tapos hindi mo alam kung ano ang susunod niyang gagawin.

"Me too " Out of the blue niyang sabi na ikinakunot lalo ng noo ko. Ano nangyayare dito? Kung ano ano sinasagot sa'kin, nababaliw na rin ba siya?

"Pinag sasabi mo boi?" Medyo natatawa at nag tataka kong tanong habang nag sisimula nang kumain. "Alam mo kumain ka nalang!" Dagdag ko pag tapos ko sumubo ng kanin na may laman.

Halos tumalon sa tuwa ang dila ko sa sobrang sarap, sirang sira ang diet ko jusko!

Nag simula na rin sa pag kain si Payton tapos nag chikahan kami. Tinanong ko rin kung saan niya nabili yung rosas sabi niya sa tabi tabi. Inasar asar ko siya na may pag ka tamis din siya sa katawan niya tapos iniirapan niya lang ako kaya ginagaya ko ang ginagawa niya kaya rinding rindi na siya sa akin ngayon.

"May tanong ako." Panimula ko. His forehead got pretzel knots and curiosity paste on his eyes.

"What is it?" He wiped his mouth using the tissue while sticking his eyes on me.

Hindi kaagad ako naka sagot dahil sa kaba ko. Hindi ko nga rin alam kung bakit ko itatanong sa kanya ito, pero I really want to ask him para malaman kong he'll be happy to his future family.

"Do you want a child?" I asked while shaking and wishing yes.

Bago siya sumagot mga ilang segundo ang lumipas tapos natigil siya at napalunok ng mariin. Natigil ang pag hinga ko habang hinihintay ang sagot niya. Para akong may tinik ngayon.

"O-ofcourse," He answered that makes me relief. Nakahinga ako ng maayos, sino ba naman ang ayaw ng anak 'di ba? Lalo na kung masaya ka sa buhay mo at kontento ka.

"Why?" He asked that makes me startled.

"W-wala la--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla niya akong pinutol.

"How 'bout you? Do you want a child? Kung oo, kailan mo gusto?" He asked casually while cutting the small piece of a meat.

Napalunok naman ako at hindi alam ang isasagot. Hindi ko alam kung oo o hindi, mahilig ako sa bata pero ang bata ko pa para mag ka anak. 22 lang ako huhu.

"See? You can't answer it, too. The pressure is eating you, so eat your meal we will eat something later." He said casually and not bothering looking at me.

Wala na ako nagawa kundi ang kumain nalang din. Ano kaya kakainin namin? Jusko busog na nga ako dito may kakainin pa kami? Baboy talaga ang tyan ni Payton, walang tigil ang bibig 24/7 mala 7/11.

Natapos na ang pag kain namin at nag paalam na kami kay Syon Cavin.

"Thank you for inviting us here, Syon." Nakangiti kong pasasalamat.

My Virtual WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon