Chapter 4: Erick Boston

643 115 92
                                    

CHAPTER 4

Sandara's POV

Hayyyy, ang hirap talaga ng buhay collage, ang boring kasi ng teacher's! Hindi manlang nag jo-joke o tumatawa, buti pa nung high school ako, yung teacher namin pwede naming pagtripan, tapos pwede ding kumain ng patago, tapos pwede namin siyang sagutin. Basta mas masaya pag high school ka, chill ka lang, tapos pwede ka pang mangopya.

Kaya buonggggg, klase namin, wala akong gana, I mean, nakikinig ako kaso lutang, alam mo yun? Yung linyahan ng mga teacher dati..."your body is present, but your mind is not." Yun ata yun! Basta, hindi ko naman kinakabisado kasi hindi maman ako ganon no!

"Ms. Calmez!!"

"Present!" Sigaw ko sa gulat bago tumayo. Grabe naman tong si Ma'am! Galing mang gulat! Hay nako! Buti aware ako!

"Hahahah! Taena, LT talaga siya."

"Sinabi mo pa!"

"Go, Igno-girl, fight the terror. Hahahah!"

Luh?

Bakit? Mali ba? Tinignan ko si Prof....hala! Yung terror Prof namin! Si Ms. Gonzaga! Wahh! Isa sa rules niya na bawal tumayo at sumigaw sa klase....at yun ang ginawa ko!

Napasapo ako ng mukha, paktay tayo niyan! Kasalanan ko ba? Eh si Ma'am naman yun eh! Huhu, ginulat niya kaya ako!

Tinignan ko ulit si Prof at nakita kong nakataas ang kilay nento, anong problema niya, aber?

Unti-unti akong umupo pero nagulat ako nang bigla niya akong hinagis ng Felt tip pen, wahhh! Buti nasalo ko! Huhu! Sakit nento pag tumama sa ulo.

Natahimik kaming lahat. "Don't sit without my permission, Ms. Calmez." Bantang sabi niya.

Ngumiti ako at nag-thumbs up. "Hehe, okay po." Tinignan ako nang masama ni Ms. kaya napakamot ako ng ulo, wahh! Mali ba sinabi koo?

"Don't answer me!" Sigaw niya kaya napatikom kami ng bibig, syempre kasama na ako, mahirap na, baka bigla nalang ako hagisan ng Felt tip pen dito hayyy.

"Now, Ms. Calmez, why are you spacing out?" Tanong ni Ms. pero hindi ako tumingin sa kanya at nagkunwaring hindi nakikinig.

Masungit pa naman tong si Ma'am pag hindi sinunod ang utos niya, huhu, mahirap na, baka bigla nalang akong ibagsak nento ni Ma'am no! Nakuuu! Madami pa akong pangarap sa buhay! Pangarap ko pang maging...ay, wala pala akong pangarap, basta gusto kong maging Doctor, Artista, Chef, Flight Attendant, Singer, Dancer, K-Pop Artist—

"Ms. Calmez!"

Tse! Ayaw ko ngang sagutin no! Baka sinusubukan lang ako nento kung sasagot ako! At hindi! Hindi, hindi, hindi—

"MS. CAL. MEZ!!!!!!!!!!"

"WAHHHH! ARAYYY! TENGA KOOOO HUHUUUU! BA'T BA PROF NANINIGAW KA SA TAINGA?! ARAY! Mabibingi na ata ako huhu." Sabi ko nang bigla akong sinigawan sa tainga ni Prof, as in super lakas! Para akong nabingi huhu.

"Aba't!— you're now scolding with me Ms. Camez?! Why are you not answering me?!" Galit na bulyaw niya sa akin kaya napayuko ako, wahhh! Nakakahiya naman!

"Hindi kita sinasagot Prof, kasi nga sabi mo huwag kang sagutin!" Sabi ko ngunit nakayuko parin, ang kyut kasi ng heels ni Ma'am! Parang 5 inches ang taas! Sa susunod papaturo ako kung pano gamitin yan, ang cool kasi!

"Wala ka bang common sense?!" Galit na sabi niya sa akin kaya hinarap ko na siya. Wahh! Galit na galit siya! Dapat ba magalit din ako? Oo nga dapat nga! Sabi nga nila..GO WITH THE FLOW!

"Syempre meron Prof, no! Ikaw lang ata wala." Sabi ko bago siya tinaasan ng kilay.

"Shems...go igno-girl!"

My Angel Savior Is A Gangster || revising Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon