Chương 234: Phiên ngoại Tiết Trạm (2)

2.7K 377 21
                                    

Edit: Cá Muối
Beta: Su

Lần này không phải trở về vào dịp cuối tuần nên trường học không có nghỉ, cha mẹ nuôi vốn dĩ chuẩn bị đóng cửa cửa hàng để tiếp đãi bọn họ, nhưng Triệu ngu và Tiết trạm lại cảm thấy dù sao cũng nhàn rỗi không có việc gì làm, không bằng để hai ông bà cứ mở cửa hàng như thường, bọn họ lại ở trong tiệm phụ giúp, cũng coi như trải nghiệm một kiểu sinh hoạt khác. 

Chẳng qua loại sinh hoạt như vậy, thật ra đối với một cậu ấm từ nhỏ mười ngón tay không dính giọt nước như Tiết Trạm thì lại khác. 

"Lúc em còn rất nhỏ, mẹ em bày quán bán thức ăn ở chợ, em sẽ thường xuyên giúp bà ấy đẩy xe chuyển đồ đến, giúp bà ấy trông sạp đồ ăn, có đôi khi còn trực tiếp làm bài tập ở sạp đồ ăn nữa."

Qua thời gian cơm trưa, trong tiệm không còn khách, Triệu Ngu liền bình tĩnh kể với anh những chuyện cô trải qua khi còn nhỏ: "Sau khi lớn lên thêm một chút, mẹ thuê được một cửa hàng, em lại thường xuyên giúp bà trông cửa hàng, bài tập về nhà lúc đó cơ bản đều là làm xong ở trong tiệm, loại chuyện như trông cửa hàng này, em vô cùng thuần thục."

Nói đến đây, cô còn rất đắc ý: "Khi còn nhỏ em học toán siêu tốt, mỗi lần đều có thể đạt điểm cao nhất, em còn đang nghĩ nguyên nhân có thể là do từ nhỏ liền giúp mẹ tính sổ sách."

Tiết Trạm dừng động tác lau bàn, lẳng lặng nhìn cô, trong mắt mang theo ý cười, lại lộ ra vài phần thương tiếc.

Triệu Ngu không khỏi mỉm cười: "Sao anh lại bày ra vẻ mặt này? Em kể ra cũng không phải là muốn anh thương hại em."

Những chuyện đã trải qua cô cũng từng kể với Tiết Tử Ngang, chẳng qua lúc đó đúng thật chỉ là vì nhận được sự đồng tình của anh. Nghĩ đến những tính toán tâm cơ lúc trước, cô không khỏi hoảng hốt một trận.

"Không thương hại em." 

Tiết Trạm nghiêm túc nói: "Anh cảm thấy em rất lợi hại, rất nhiều thứ em làm được nhưng anh lại không làm được."

"Người có thể làm chủ tịch, nói chuyện quả nhiên rất nghệ thuật nha." 

Tâm tình Triệu Ngu đang rất tốt, nhịn không được trêu chọc anh vài câu, đặc biệt là khi nhìn đến hình ảnh anh một thân tây trang giày da lại kéo tay áo lau bàn, cô càng nhịn không được mà cười ra tiếng: "Lần sau có về thăm cha mẹ nuôi cùng em thì đừng mặc tây trang."

Hơn nữa còn là tây trang cao cấp như vậy, nhìn vào ngay lập tức cảm thấy không hợp với hoàn cảnh nơi này, loại của hàng nhỏ này không chứa nổi đại Phật như anh. 

"Được." 

Cúi đầu nhìn bộ dáng của mình, Tiết Trạm cũng có chút buồn cười.

Lúc trước đến nơi này không nghĩ rằng bản thân sẽ phụ giúp việc trong tiệm, bằng không nhất định anh sẽ đổi quần áo. Bộ dạng này của anh, vừa rồi đưa cơm cho khách còn bị mấy học sinh dùng ánh mắt khác thường đánh giá thật lâu, thấp giọng cười nhạo anh mặc đồ không hợp hoàn cảnh.

Trở Về (Tiếp Theo, Đã Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ