Chương 80: Chuyện phiền lòng của Chúc tiểu thư

1.3K 101 0
                                    

Giữa Phần Thành và Lâm Biên không tính xa cũng không tính là gần. Nếu như phải đi bộ thì sẽ mất khoảng chừng trên dưới hai mươi ngày. Nhưng Vương Siêu mang theo tinh binh của hắn với một người hai ngựa, đi cả ngày lẫn đêm thì chỉ mất ngăn ngắn ba ngày đã chạy tới được thành Lâm Biên.

Suốt chặng đường này hai chân của Lục Nguyên Sướng thật đúng là phải ăn đại khổ. Phải nhớ nàng tốt xấu gì cũng là một cái tiểu địa chủ, từ nhỏ tuy không thể nói đã được cơm ngon áo đẹp, nhưng đều là áo cơm vô lo. Chuyến đi của nàng tới Phần Thành thì mỗi ngày cũng chỉ đi thong thả, hết sức tự tại. Nhưng trong ba ngày ba đêm này, nàng không được chợp mắt, không được ngừng nghỉ đã đành, thời gian phải cưỡi trên lưng ngựa bị xóc nảy, cả người đau nhức cũng chưa cần nói đến. Cái đáng nói nhất chính là bắp đùi bên trong của nàng bị mài đến rách da, do nàng cứ phải ôm sát lưng ngựa để không bị rơi xuống đất, vết thương luôn bị cọ xát vào yên ngựa đã làm cho nàng đau đến thấu tim.

Cưỡi ngựa vốn không phải sở trường của Lục Nguyên Sướng. Ngựa vốn là con vật rất quý trọng, làm sao mà các nhà bình dân bách tính lại có khả năng dưỡng nổi? Lần trước ra tay cứu Vương Mẫn là Lục Nguyên Sướng ỷ vào võ nghệ của mình rất tốt mà cố gắng chống đỡ thôi. Chỉ đến khi đến Phần Thành, chính thức vào trong quân, nàng mới bắt đầu tập cưỡi ngựa. Vương Siêu mang theo thân binh, đều là những tinh binh đã được hắn cho tuyển chọn tỉ mỉ. Đại thể là tuỳ tùng của Vương Siêu khi ở trên chiến trường sẽ phải ra tay chém giết, nên việc cưỡi ngựa cũng phải hết sức thuần thục. Hàng ngày Lục Nguyên Sướng đi theo đám người kia giục ngựa lao nhanh mới thấy rõ ràng mình cùng với bọn họ có sự chênh lệch rất lớn. Nếu như ở trên mặt đất, dựa vào võ nghệ của mình, lấy một chọi một thì với nàng đó là chuyện không thành vấn đề. Nhưng nếu phải ở trên lưng ngựa, việc thắng bại đối với nàng mà nói, lại là chuyện rất khó dự đoán.

Có điều tính cách của Lục Nguyên Sướng vốn rất kiên cường, nên nàng vẫn cắn răng chịu đựng. Cho dù có bị rơi xuống cuối đoàn quân thì nàng cũng sẽ dùng hết khả năng mà ra sức đuổi theo. Cho đến khi nàng nhìn thấy cửa nam của thành Lâm Biên thì cả người mới được thả lỏng. Chỉ đáng thương cho cái bắp đùi trắng nõn nà kia của nàng a, lúc này tất nhiên là đã thành máu thịt be bét rồi.

Ngay vào lúc Lục Nguyên Sướng đang vui mừng vì sẽ bảo vệ được bắp đùi của mình thì cả người Vương Siêu lại tỏ ra hết sức căng thẳng. Hắn nhìn thấy binh sĩ trên đầu tường vung tín hiệu cờ, trong lòng không khỏi có chút trầm xuống. Bọn họ tới thật không đúng lúc, hiện tại ở chính diện cửa bắc đang xảy ra ác chiến!

Mưu lược của Vương Siêu tuy không thật xuất sắc, nhưng lòng gan dạ của hắn lại hơn người. Hắn không ngay lập tức mang binh vào thành, mà quyết đoán mang theo một trăm thân binh của mình, rẽ vào con đường nhỏ đi về phía tây. Từ đó hắn lén lút mò đến cửa bắc, dựa vào sự che chắn của công sự mà quan sát chiến trường.

Vì đã bị tổn thất nhiều viên đại tướng, Tống Đại tướng quân không còn mạo hiểm đưa quân ra khỏi thành nghênh chiến, mà hắn cố bảo toàn quân, tận lực sử dụng ưu thế phòng thủ.

(BHTT-CĐ) (Edit, Hoàn) Trong thôn có một cô nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ