WWT-17

119 38 17
                                    

CHAPTER XVII

It's been almost 20 minutes since Kesper's car left but I was still standing where he and Yrra left me. Our last conversation made me numb. Nawala ang alak sa sistema ko matapos niya akong sabihan at iiwan. His words hit me so bad. I thought everything I did was part of growing and learning but for him it was so wrong. So freaking wrong! Na nagawa niya ipamukha pa sa 'kin. Hindi ko na nakikita ang kotse niya ngunit di ko magawang alisin ang paningin ko sa dinaanan nila.

I admit it. I was wrong. I did wrong moves again. Na sa pagkakamali ko hindi ko siya masisi kung bakit siya nagalit sa akin.

Hindi ko na rin magawang bumalik pa sa loob ng bar at makipag-inoman dahil madaling araw na rin at kailangan ko na ring umuwi lalo pa't wala nang maghahatid sa akin dahil lahat sila mga tinamaan na ng alak. The last guy I was expecting to take me home was gone as well. Iniwan rin ako.

"Hello, Vi... I'm sorry if I can't stay there for long. It's getting late and I need to go home already." Wala pa man nagsasalita si Venus sa kabilang linya inunahan ko na.

"She fell asleep." Someone said with baritone voice on the other line. Parang narinig ko na ang boses na 'yon di ko alam kung saan at kailan. His voice was so familiar to me. Nagawa ko pang alisin ang cellphone sa taenga ko para tingnan kung tama ba na si Venus ang tinawagan ko.

"Who the hell are you? And why are you with her?!" I shouted. Kahit na pamilyar ang boses niya sa 'kin di dapat ako basta basta nalang magtitiwala.

"Calm down, Xhantall." He freaking knows me!

"How did you know my name? Who are you?" Ang galit ko ngayon nahaluan na ng pagtataka.

"It is not important right now how I knew you. Ang mahalaga, she is with me."

"At paano ako makakasiguro na safe siya sayo, ha? I don't even know you," balik ko.

I heard him sighed. I think a frustrated one. "I wouldn't take advantage of her weakness just to fulfill my needs."

"Really?"

"I have my own way, Xhan. I don't want to take her right now when I knew that she was under the influence of alcohol." I know his smirking right now because of what he said. Sa sinasabi niya ay parang matagal na talaga silang magkakilala.

"You are too full of yourself,"hindi makapaniwalang ani ko. How could he say that to my freaking friend! "When something happened to her, I will sue you!" may diing dagdag ko.

I heard him chuckled sarcastically. "I'm his fiancee...so you don't have to get rid of me," he said back.

"You are her, what?" I asked again because I didn't hear what he said. Kasabay nang pagsalita niya ang pagtunog din ng sasakyan. I almost jump because of the sudden pep I heard. Nagulat akong napatingin sa harapan nang marinig ko ang tatlong pep mula sa sasakyan. Napaawang ang bunganga ko nang mapansin kong nasa harapan ko na ang sasakyan ni Kesper. He wasn't looking at me. His brows were raised while looking in the road.

"Take care of her. If you would not, I will sue you." I said and dropped the call without taking off my eyes on Kesper.

"Hop in," he said with no emotion and without even glancing me.

Akala ko ba ayaw niya akong hinatidNagawa ko pang tingnan ang backseat kung naroon si Yrra na nagawa niya pa akong balikan. Nang wala akong makitang tao sa likod saka ko lang ibinalik ang tingin sa kanya kasabay ng paliwanag niya.

When We're Together Series #1 Where stories live. Discover now