Good Evening everyone! Sana po basahin niyo po ang story ko.First story ko po pala ito.😊
___________
Nasa kalagitnaan ako ng pagmamaneho nang may madaanan akong isang simbahan at dahil sa matagal tagal narin simula nung huli akong nakapagsimba kaya naisipan ko narin na dumaan.
I prayed to God na sana bigyan niya ako ng lalaking magmamahal sakin,yung lalaking hindi ako lolokohin yun bang makakasama ko habang buhay pagkatapos kong magdasal ay nagsindi muna ako ng kandila.
Umuwi narin ako after ko dumaan sa simbahan at umakyat na sa taas para magpahinga.
Hays…napabuntong hininga nalang ako sana talaga makapag isip ako ng tama ayaw ko ng masaktan noh..hmm matawagan nga muna si Molly.
Akmang tatayo nako mula sa pagkakahiga sa kama ng tumunog Ang phone ko.
[Molly calling…… ]
[Hello? Tatawagan sana Kita nauhan mo lang ako.]
["Really??? Hahahaha bat mo naman ako tatawagan aber?] Muntangang tanung niya pa sakin habang tumatawa,baliw na ata tu eh.
["Eh ano bang problema mo kung tatawagan kita? Di naba pwedeng tumawag ngayon?ha?"]
["Hahahahha ito naman di mabiro pero seryoso nga bakit ba? "]
["Hmmm… kasi ano manghihingi lang ako ng advice tungkol sa sinabi ni Evan."]
["SABI KO NA EH!!!"]Nailayo ko ang cellphone ko sa tinga dahil nakakabingi masyado ng sigaw niya.
["Diba nasabi ko naman na sayo yung nangyari at ang tungkol sa mga sinabi niya? "]
["Alam mo friend Wala namang mali kung tatanggapin mo siya sa buhay mo kasi sabi mo nga diba mahal mo na siya? Saka single ka naman eh wag mong hayaan Ang sarili mo na magmukmok nalang sa isang tabi dahil lang sa niloko ka ng ex mo. "]
["Kung iisipin mo kung tatanggapin mo siya magiging masaya ka dahil alam mo na mahal karin ng taong mahal mo.You deserve to be happy.Walang masama sa ginagawa mo o sa gagawin mo Kung duon ka sasaya then go.Support Kita."]
Yan ang huling sinabi sinabi sakin ni Molly kanina naisip ko din na tama siya bat diko subukan diba? Yeah tama Yun nga Ang gagawin ko nakapagdesisyon nako.
*****
Kinabukasan
I was about to get my phone to call Evan when I heard someone Knocking.
"Bukas yan!"May sumilip na isang katulong.
”Maam Claire nasa baba po si Sir Evan”.
”Ah ganon ba? Cge bababa nako thank you”.
“Sige po maam”at lumabas na siya.
Bago ako lumabas ng kwarto inayos ko muna ang sarili ko.Pababa ko palang ng hagdan ay nakita ko na si Evan na naghihintay sa leaving room namin.
“Hi Claire!" he said ng makalapit ako sakanya.
“Hi Evan”i said with a smile.
“Upo ka muna”sabi ko pa at saka umupo.
“Bakit kanga pala napadaan dito?”I asked him habang nakaharap sakanya.
“Pasensya kana at di ako nakapagsabi na dadaan ako,gusto sana kitang yayaing mag dinner sa labas kung okay lang naman at kung hindi ka busy.”he answered.
“Hindi wala yun,saka oo naman okay lang saka wala din naman kasi akong gagawin”.
“So aalis naba tayo ngayon?”dagdag tanong ko pa.
“Oo sana" sabi niya pa.
“hmm.. okay lang bang mag bihis muna ako?.
“Yeah sure hintayin nalang kita dito”.
Pumunta nako sa kwarto ko nagmadaling mag-ayos nakakahiya naman kasi kung paghihintayin ko siya at nung na satisfy nako sa ayos ko bumaba na ako.
Pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse,saka siya pumasok at ng drive.
Habang nasa daan ay kinukulit ko siya na sabihin sakin kung saan kami pupunta.
“Sige na….sabihin mo na saan mo ba kasi ako dadalhin?ha?”makulit Kong tanung sakanya,kasi naman eh kanina pa ako tanong ng tanong sakanya puro basta naman sinasagot niya at tinatawan niya lang ako.
Hindi ko nga alam kong saang parte na kami ng Pilipinas eh layo na ng narating namin.
“Hahahaha ang kulit mo talaga basta nga surprise”sabi niya pa.Kaya napairap na ako at dahil sa na bored nako nagpatugtog nalang ako.
Tamang tama paboritong kanta ko ang pinapatugtog at dahil sa sinasabayan ni Evan ang kanta kaya nung nasa chorus na sinabayan na namin dalawa.
Ba't di pa patulan
Ang pagsuyong nagkulang
Tayo'y umaasang
Hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sayo…To be continued...
Hi everyone!
Song Title Tadhana by Up dharma down
BINABASA MO ANG
"Our Time" Complete ✔️
FanfictionIn life we meet a lot of people. We meet someone who will make us feel that we are important, the one who will make us feel beloved. Someone who will always be there,that someone who we wants to be with for the rest of our lives but suddenly somethi...