A short chapter
***
Chapter 33
"That's the reason why I adore Bia." Inirapan ko siya, dapat ako ang kampihan niya! isang malaking trador na kaibigan.
"Let's just order shall we?" I completely changed the topic, pinaguusapan kasi namin ang hindi pagsabi sa'kin ni Bia tungkol kay Rhys dahil hindi daw ako nagtanong.
Lawree nodded and went to the counter to order. I emailed Angela about the new dentist that will be my prostitute in the hospital.
Napalingon ako sa malaking glas window dito sa aking kanan. The car nioses here in Manila made me like I'm home but something is missing.
Mommy suggested kasi na dito na ulit ako sa Manila dahil si tita Margie na ang sa province, sa simula ayoko dahil hindi ko naman siya kilala, hindi kami close at wala akong time para sa kanya pero noong nalaman ko na dentist din pala si tita, I just needed a break, at dahil gusto din ni Lawree na pumunta dito, dahil miss niya daw ang busy city vibes, sumama ang bakla, wala man lang binigay na pang-gasolina,, tapoa ng yabang kapag nagsasalita, pwe!
"Here is your coffee Miz." Wika niya bago ipinatong ang kape sa lamesa at umupo sa aking harapan.
Pero bigla siyang napatitig sa'kin. Umiwas ako ng tingin at binalik uli, nakatitig pa din siya sakin na parang timang, parang bumabalik ang kanyang boy senses. Siguro nagsisisi na siyang naging bakla dahil nakikita na niya ang isang cute na Kochana. Bumuntong hininga ako. "Ano? Bakit ka nakatingin sa'kin ng ganyan?" Tanong ko sa kanya. I wipe the corner of my lips so that it would be clean before placing my hands in my lap and got my phone.
"Masakit kaya?"
Inangat ko ang aking tingin sa kanya, I arched a brow.
"Masakit kayang mamatay?"
"Depends."
"Depends." He traced, waiting for me para sa idugtong ko rito.
"Depende kung paano ka mamatay. Kung mabilisan, hindi naman siguro dahil hindi mo na mararamdaman pa. Kung slow killing naman, mas masakit dahil-"
"Dahil lahat mararamdaman mo, da una hanggang dulo ng hinga ng tao." Mahina niyang wika bago ulit umugop ng kape na ikinagulat ko.
YOU ARE READING
Delight in Faith(Puerto Princesa Series 1)
Romance𝐏𝐔𝐄𝐑𝐓𝐎 𝐏𝐑𝐈𝐍𝐂𝐄𝐒𝐀 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 1 "Have Faith in me Kochana, that's all I ever wanted." _*_*_ Kochana Dior Cortez or Kori was born with beauty and brains with a golden spoon. No boyfriends since birth, no first kiss and surprisingly, no f...