Sky's POV
Argh! They're so annoying, REALLY ANNOYING! Hindi ko makalma ang aking sarili dahil sa mga pumapasok na mga mangyayari sa kanila sa loob ng kwartong iyon.
I really hate my mind because I would jump to conclusions that easily. Sana naman wala silang gawing masama. Patay ako nito kila Ryle at Savannah. Isa pa yun si Sappy, pasaway na bata, ginawa kaming tanga. Hindi nagpasabi na may dyowa iyon.
Humanda iyong makulit na bata na iyon sa akin.
Nasa guest room na sina Chester, Hunter at LJ habang ako naman ay nagpaiwan para magtambay sa mini bar na nasa tabi ng kusina. Kumuha ako ng vodka at nilagok ito na hindi na nilagay sa shot glass.
Habang nag-iinom ay biglang may narinig akong kumalabog kaya napatingin ako sa second floor. Lumabas sila Chester sa guest room at pumunta na ng kusina para makakain na kami.
Sappy said she know Nico for years but how did I didn't know about that? Baka bago kami nagkita ulit ay naging sila, hindi lang niya sinasabi? Sa lahat ng kaibigan ko, siya ang pinakaclose ko at pinoprotektahan ng maigi. Parang nakakabatang kapatid ko na siya dahil sa pinagsamahan namin, noong tinayo niya ang kaniyang organisasyon doon na kami naging malapit sa isa't isa.
Napabalik na lang ako sa ulirat nang may sumigaw sa pangalan ko galing kusina. Napatalon ako sa gulat at padabog nilapag ang bote ng vodka.
"What?" sigaw ko pabalik.
"Kain na tayo."
Huming ako ng malamim at lumakad na. 'Pag dating ko sa hapag-kainan ay ako na lang pala ang kulang, sina Sappy at Nico ang magkatabi kaya uupo ako sa harap ni Nico ngayon.
I shrugged my shoulders and joined them for dinner. Laughter filled the dining room while we're eating, I discovered a lot from Nico. He is Sapphire's boyfriend for almost 2 years, they met since they're grade school year. When they reached sophomore year or second year high school, Nico courted Sapphire for almost a year or two, so literally they are in a relationship for a year but known each other for more than a year.
Hindi ko alam pero biglang gumaan ang loob ko sa kaniya nang malaman ko paano sila nagkakilala at paano niya tratuhin si Sapphire na parang sigurado na siya talaga sa babae, baka sa kanilang nakaraan o biglaan lang yata ito.
Pagkatapos naming kumain, nagboluntaryo sina Chester, Hunter at LJ na sila na daw ang maghuhugas kaya hinayaan na namin.
"So, Nico." Lumingon ako kay Nico na nasa pang-isahang sofa dito sa living room. Nakangiti siyang lumingon sa akin habang nakapang-dekwatro. "Have you cheated on Sappy?" seryosong saad ko habang nakakrus ang mga braso.
He laughed with amusement in his eyes. "What? No, I won't do that. I may be far away from her for the competition many times, but I never ever have cheated on her."
Nilingon ko si Sapphire na nasa may gilid ng main door tumitingin ng picture frame. She's too far away from here, so probably, she didn't hear of those words that Nico said. Binalik ko ang tingin kay Nico pero palihim akong napangiti dahil nakatingin siya kay Sapphire habang nakangiti.
I can see in his eyes that he adore and love her. It's visible in his eyes because he may be good in hiding his feeling, but when it comes to Sappy he can't hide it. His feelings for her was just overflowing. I may die peacefully that knowing they would be fine. HAHAHA don't get me wrong, I am not dying, I was just looking forward some possibilities in the future.
"Shit! You piece of a shit! ARGH! I'M GONNA KILL YOU SOON!"
Napatalon kami ni Nico sa aming ino-upuan dahil sa sigaw ni Sappy. Napatingin kami sa kanya at laking gulat ko may mga nababasag na picture frame, mas lalong nakakagulat ay nagwawala na si Sappy habang hinuhulog niya ang mga natitirang picture frame sa lamesa.
BINABASA MO ANG
Behind Her Mask (SLOW UPDATE)
Teen FictionThe prettiest smile hides the deepest secrets. The prettiest eyes have cried the most tears. And the kindest hearts have felt the most pain. Many enemies what her dead in their hands but instead they will kill her, they've decided her loved ones sho...