RLWT 80

29 17 0
                                    

Visit

I'm going to visit Papa's grave , this is the last time that I'm going to visit here. Ayoko nang maalala pa ang nakaraan, nakaraang puro sakit at galit ang dinulot sa akin, gusto kong sumaya dahil Alam ko na  deserve kong sumaya. Sana sa pinili kong tao ngayon siya na sana ang huling taong makakasama ko habang buhay.

Habang nasa harap ng puntod ni papa Hindi ko maiwasang maalala ang mga alaalang binuo naming dalawa na hanggang ngayon Hindi ko pa rin makalimutan, Pumatak ang mga luhang pilit kong pinipigilan dahil ayokong makita ako ni Archie na ganito, ayokong makita niya ang kahinaan ko.

"Hey, Kaie are you okay?" Marahil ay napansin niya na umiyak ako ngunit hindi ko ito pinahalata

"Huh? Oo Naman ayos lang ako nuh ano ka ba", Sabi ko at ngumiti ng pilit upang Hindi niya mahalata na umiiyak nga ako

"You sure?" Pagaalinlangan niyang tanong sa akin

"Oo naman wag ka magalala ayos na ayos ako, namimiss ko lang si papa" pagamin ko sa kaniya

Dahil alaala ko ang mga alaala naming dalawa ni papa, Hindi ko naman lang nakita ang lamay ni papa hanggang sa paghatid sa kaniyang huling hantungan limitado lamang ang mga taong nakapunta, minsan iniisip ko kung buhay pa nga ba si papa. Hindi ko na napigilang pumutak ang mga luhang gustong kumawala sa aking mga Mata huli nang tumalikod ako, Nakita ni Archie na umiiyak ako.

"Hindi ka okay nagsinungaling ka, tignan mo oh ang panget mo" binibigkas niya ito habang nakititig sa aking mga mata at hinatak niya ako papalapit sa kaniya upang ako'y yakapin
"Ngumiti ka na sige na please sige ka papanget ka niyan, ayoko na sayo bahala ka" pagbibiro niya sa akin sabay halik sa aking noo

"Bwisit ka talaga Kita mong nageemote ako mangaasar ka pa diyan" inis na Sabi ko at sabay hablot sa kaniyang buhok upang sabunutan siya
"Akala mo maiisahan moko ha may pahalik-halik ka pa sa noo" Sabi ko at Hindi pa rin binibitawan ang kanyang buhok.

"Aray! Aray! Masakit wag po Bata pa po ako, ate masakit"

"Bwisit ka talaga!!! Tara na nga b-byahe pa tayo kung ano-ano pinagsasabi mo diyan" nakakabwisit siya bakit ko ba to sinagot

"Joke lang ikaw kasi ang sakit kaya"

Bahala siya sa buhay niya tinalikuran ko siya at na una nang maglakad kahit kailan talaga tong lalaking to ang daming alam sa buhay bakit di na lang siya pumanaw ay Biro lang ang sama ko namang girlfriend.

"Misis!!! Teka lang naman bagalan mo maglakad" habol niya sa akin, para bang hingal na hingal siya ilang hakbang pa nga lang ang nagagawa ko ang arte talaga, mas ma-arte pa sa akin.

"Hoy lalaki wag kang ma-arte diyan bilis-bilisan mo naman ang tagal mo maglakad kala mo di lalaki bakla ka ba?" Pinanlakihan ko siya ng mata pagkatapos ko itong sabihin.

"Ay barbie Sabi ko na barbie" May pahawi pa siya ng buhok habang kinakanta ito nakakakita talaga pero Ang cute niya, shhhh di ako marupok.

"Ano ba!!!! Nakakabwisit talaga iiwanan kita dito tignan mo, isusumbong Kita sa inyo pagdating natin" mananakot ko sa kaniya, aba't tignan mo tong lalaking to tinawanan lang ako

"Halika na nga po masyadong magalitin" Panlalambing niya sabay halik sa aking noo. Hoy! Hindi malapad to wag kang ano diyan

Ganyan siya kapag nagagalit ako dinadaan sa mga ganyan ako naman si marupok hirap talaga kapag marupok. Hindi naman gaanong sweet si Archie hot lang, ang harot girl.

Ngayong araw din papunta kami sa bahay nila doon kami tutuloy ng ilang araw. Dadalaw daw kami sa Lolo niya. At syempre sa pamilya niya ipapakilala niya ako. Kinakabahan ako Kasi first time ko na ipakilala sa magulang niya, Sana magustuhan nila ako.

"Hey misis, anong iniisip mo diyan lalim ha kanina pa kita tinatawag" tawag niya sa akin, Hindi ko narinig na tinatawag niya ako.

"Naisip ko lang kung magugustuhan ba ako ng pamilya mo"

"Oo naman Hindi ka pa nga nila nakita sa personal nagustuhan ka na nila paano pa kaya sa personal wag kang kabahan okay nasa tabi mo lang ako". Pinapalakas niya talaga loob ko.

"Sabi mo eh thankyou, and Iloveyou".

"Iloveyoutoo misis"

Right Love, Wrong Time (GL Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon