GC16
I groaned when tried to go but Rift caught my hand again to pull me back on him. I chuckled. Hindi naman talaga ako naiinis. Actually, gusto ko rin naman na magtagal pa dito. Kaso baka kung ano nang isipin nila Mommy dahil ang tagal ko na sa labas.
Or worst! Baka lumabas sila at makita si Rift! I'm not ready for all of them to meet! Hindi ko pa sigurado kung anong gagawin ko kung ganon nga!
"Hindi ako pwedeng magtagal..."
He groaned. "Ten minutes."
Tumaas ang kilay ko sa kanya habang nakangisi pa rin.
"Kanina five minutes, ngayon ten na?" I teased him.
He held my waist again and pull me close to him. Now, I'm trapped again.
"Sa susunod, iuuwi na kita."
Sa gitna ng madilim na paligid, kitang kita ko ang ngisi niya saakin. His eyes are drunk with different emotions displayed in it. Pakiramdam ko ay nagtaasan ang mga balahibo ko sa katawan noong marinig iyon. My heartbeat rose again.
Hindi ako agad nakasagot sa kanya pero noong makabawi ako ay agad kong hinampas ang kanyang dibdib. He chuckled and catch my hand.
"Wag ka ngang mag-tagalog!" puna ko sa kanya.
Minsan naman, naririnig ko din siyang nagtatagalog pero mas sanay kasi akong nage-english siya. If he would keep on doing that, I think I'm just gonna scream one of these days to let out my feels for it. His deep and masculine voice speaking Tagalog? A total eargasm!
"Why?" natatawa niyang tanong habang naglalaro ang kanyang daliri sa aking bewang. He's drawing some shapes and weird lines in it using his forefinger. Hindi ko pinansin ang kanyang tanong.
"Tsaka Christmas kaya! You don't need to go here! Baka hanapin ka ng pamilya mo!"
"Whose fault is it? You made me want to go here..." he huskily asked me.
Napanguso ako dahil doon. Nanlaki ang mata ko noong biglang bumaba ang mukha niya sa mukha ko para patakan ng mabilis na halik ang aking labi.
"Rift!"
"Stop tempting me..."
"I'm just pouting!"
"Exactly..."
I groaned. Paano naman ako makabalik sa loob ng bahay nito kung lahat ng ginagawa niya ay mas nagpapataas sa kagustuhan kong manatili pa ng mas matagal? I know I have to go inside the house now and he has to go home because it's Christmas!
"Did your parents know you left?" tanong ko sa kanya.
He nodded at me. "Told them it's an emergency."
Tinignan ko siya ng hindi makapaniwala. What kind of excuse is that? Tsaka anong emergency dito?
"Naniwala ba sila?"
He smirked at me. "They are smart but I know they won't stop me so who cares?"
"So, hindi sila naniwala?"
"Why are we suddenly talking about my parents? Do you wanna meet them?"
Nanlaki ang mga mata ko dahil sa aking narinig. Agad sumibol ang kaba sa dibdib ko dahil sa kanyang tanong. Lalayo pa sana ako sa kanya pero dahil nakakulong ako sa bisig niya ay hindi ko iyon nagawa.
What the hell?
Iniisip ko pa lang ang scenario na iyon ay parang lulubog na ako sa lupa. Meeting his parents... like meeting the King and Queen? Hindi ko alam kung bakit iyon ang naiisip kong analogy sa pagkatao ng parents niya pero... gosh! It's his parents!
BINABASA MO ANG
Golden Cuts
General FictionLegrand Heirs Series #1 Aiofe Cosette Escareal considers her unusually normal life stable. Compared to the earlier years of her life, the better days she had prayed for every night finally came. Para sa kanya, sapat na ang lahat ng mayroon siya par...