Chapter 5
It's still not over
Zahara Rain's P.O.V
Napahinga ako ng malalim ng makatakas si Kuyang Runner slash Mysterious sa'kin. Nakita ko kasi siya kanina na nasa malayo kaya hinabol ko siya para sana tanungin yung ibig niyang sabihin sa sinabi niya sa'kin kahapon pero na isahan niya ako.Napatingin ako sa paanan ko ng may maramdaman. Nakakita ako ng isang envelope. Kinuha ko 'yon at binuksan.
Kumabog ng sobrang lakas ang dibdib ko sa nakita.
'Hindi pwede...'
Isang puting plain na bracelet na may pendant na rosas na kulay itim.
Napaatras ako sa panghihina at napatingin sa paligid, nagbabakasakaling maabutan ko pa ang taong nag-iwan nito kahit imposible.
'Hindi pa ba tapos? Sino ba ang nagpapadala sa'kin nito? Ano bang kasalanang nagawa ko?'
Napahinga ako ng malalim at saka nilakasan ang loob.
'Walang mangyayari kung magpapadala ako sa takot.'
Tumayo na ako ng maayos at nilisan ang lugar na 'yon. Baka bigla pang may mangyaring masama. Nilabas ko ang cellphone ko at tinawagan ang isa sa mga tauhan ko.
"Call my adviser and tell her that I will be gone for two or three weeks because I am sick." I said while still walking, heading my way to my car.
[Copy, Madame.]
"Also, tell her that sa bahay nalang ako mag-aaral sa mga linggong wala ako, so, I can still catch up with the lessons." sabi ko at sumakay na sa kotse ko.
[Copy, Madame.]
"That's all. Bye." sabi ko at pinatay na ang tawag. Sunod na tinawagan ko ang isa sa mga pinagkakatiwalaan kong kaibigan.
[Yes, Madame?]
"Prepare all the information I've got when I was in Japan and before I go to Japan. The game is just about to begin." seryosong sabi ko.
[Oh... Ano yung last year? Warm up?] natatawang tanong niya kaya napangisi naman ako.
"Of course. They didn't know what a Zahara Rain Kingston can do." mayabang na sabi ko kaya natawa siya.
[I'll wait you here then.] sabi niya.
"See you then." sabi ko at pinatay na ang tawag. Pinaandar ko na ang sasakyan habang tinatawagan si Audrain na agad din namang sumagot.
[Ang tagal mo ha? Dati ikaw pa ang nauunang pumapasok ngayon wala ka.] agad na salubong niya sa'kin pagkasagot ng tawag.
"Hindi ako makakapasok ng two or three weeks, I'm sick." madramang sabi ko at umaktong may sakit talaga.
'Ayoko at hindi ko na sila kailangan pang idamay. Masyado na silang maraming nagawa para sa'kin. I have to protect them...'
'At para magawa ko 'yon ay hindi ko sila idadamay sa gulong nadamay lang din ako.'
[Oh my! Are you okay?! Kumusta na yung pakiramdam mo?! Nakainom ka na ba ng gamot?! Do you want us to go there para maalagaan ka namin?!] nag-aalalang tanong niya.
"Don't worry, I'll be fine. Sus, ako pa? Kingston yata 'tong kausap mo." pagbibiro ko at nagtawanan naman kami.
[Magpagaling ka! Eto nga pala si Shaira at Cheska gusto kang kausapin] sabi ni Audrain.
YOU ARE READING
The Queen Of Trouble (Season II)
Romance[ COMPLETED ] The Queen of Trouble is back with a new her. New attitude. New style. Everything is new... Even her. And the most interesting thing is... She's back with her revenge. Revenge for the people who hurt her and change her into someone she...