Chap 9: Gumi Và Gakupo (Tiếp)

407 33 4
                                    

-Rin nghe chị, mở mắt ra nào!-Kimiko bật cây đèn pin nhỏ rồi quay sang Rin cười hiền

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

-Rin nghe chị, mở mắt ra nào!-Kimiko bật cây đèn pin nhỏ rồi quay sang Rin cười hiền. Cô bé ngập ngừng mở mắt ra-Tốt! Sẽ hơi chói, em chịu khó nhé!

Bật cây đèn nhỏ tầm cây bút ra, cô dùng ngón tay cố định lại mắt để tránh việc Rin nhắm lại rồi chiếu vào. Rin nhăn mặt vì sáng.

-Biết ngay mà! Cô bé tóc xanh chụp lại mắt Rin cho tôi xem. Nếu chiếu đèn liên tục sẽ ảnh hưởng đến bộ phận định vị ánh sáng!

Miku nghe đến mình liền giật nảy người, tay chân luống cuống đi tìm máy ảnh.

"Cộp!"

Kimiko mở to mắt, cây đèn trên tay rớt xuống đất. Hắng giọng vài tiếng, cô thở hắt ra:

-Cô bé, có thể em có sự nhầm lẫn ở đây!-Cô cúi xuống nhặt cây đèn lên, người run run vì nhịn cười-Em bảo chụp bằng điện thoại, hỏi tôi xem mắt bé Rin kiểu gì giờ?

Cả nhà đơ ra rồi phá lên cười, Miku đỏ mặt tía tai nhìn chiếc điện thoại vừa xin Meiko trên tay, mồ hôi chảy ròng ròng.

-Thôi được, để tôi lấy vậy!-Kimiko tiến lại lục lọi chiếc túi da đeo chéo màu đen, sau đó lấy ra một chiếc máy ảnh trắng nho nhỏ-Loại này có độ phân giải rất cao, bây giờ sẽ có ích! Cô bé cầm đèn giúp tôi nhé!

...

-Kaito, tình hình là thế này!-Meiko đi ra, cầm tấm ảnh nhỏ thở dài-Mắt Rin rất yếu, mạch điện lưu thông không tốt nên sẽ bị "phế" hoàn toàn nếu không được cấy vào mạch điện kịp lúc. Bây giờ cô ấy đang ở trong phòng thí nghiệm để tính toán thời gian.

Qua ô kính trên cánh cửa, có thể thấy rõ giấy nháp viết kín bằng những công thức toán học, chiếc máy tính nhỏ trên bàn cùng vài cây bút nhỏ lăn lốc.

Kaito đặt tay lên tấm kính, nhìn qua khung cửa cười buồn.

Ngày đó, báo chí la liệt trên sàn, những mảng tin khác nhau ca tụng anh với những ngôn từ hoa mỹ.

Ngày đó, từ nơi này, anh cùng trợ lí đã lên kế hoạch, mơ ước về những robot kiệt xuất, hiện đại nhất do chính tay 2 người tạo ra.

Chính nơi này, anh đã cùng Meiko lo lắng cho đứa con đầu lòng được sinh ra toàn diện, đẹp đẽ như những đứa trẻ loài người.

Và, giờ đây, chính nơi này là nơi tính toán, để rồi con gái anh mất đi 1 con mắt, mất đi một phần thị lực của nó. Mà người cha này, hoàn toàn vô dụng trong lúc nó cần nhất.

[Vocaloid Fanfiction]Trái tim của Robot.Where stories live. Discover now