Chapter 13

Camille woke with her head on Patrick's shoulders and her arm around his waist. She was on a whole other level of being clingy. But Patrick, who was still asleep didn't seem to mind. Napangiti siya sa mga alaala nang nagdaang gabi. Patrick was the perfect lover. Kahit unang beses niya alam niyang di lahat ng babae nakakaranas ng ganun sa unang beses. Pero iba ang asawa niya, he made sure she was pleasured every minute of it.

Di napigilan ni Camille na haplusin ang mukha ng lalaki sa haraap niya. The faint stubble on his jaw made him look hotter. Ilalapit na sana ni Camille ang mukha niya sa asawa nang bigla itong dumilat at nginisihan siya. Agad naman namula ang mukha ni Camille. "Can't get enough of me?" he asked arrogantly.

"Hin... hindi ah," nahihiya niyang sagot.

Napatawa nang wala sa oras si Patrick. Kanina pa talaga siya gising. But when he felt Camille stirring, on the verge of waking up, he was curious how to she'd react. Kung babangon ba ito at aalis o mananatili. So he decided to pretend to be still asleep. When his wife cuddled closer and put a hand to his face, he couldn't explain the happiness he felt. Maybe this was their second chance after all.

Camille wasn't sure why she was embarrassed to be caught ogling him. She wasn't acting like the shy virgin last night. Ngayon ba ba sya magsisimula na may nangyari na nga sa kanila? Inalis ni Camille ang pagkakayakap nya kay patrivk at akmang tatayo pero sa halip ay napangiwi lang. The pain between her legs was stopping her from getting up.

Agad naman itong napansin ni Patrick. He wanted to go slowly last night but Camille was challenging his self-control. Kaya eto sila ngayon. "Want me to go with you to your hacienda today?" nag-aalalang tanong ni Patrick. He couldn't let her go alone and he didn't want her to drive herself. Nahihirapan na nga tong maglakad.

Napangiti si Camille despite the pain. He was offering to go with her. Kahit kasi di siya kumportable, di siya pwedeng pumunta sa kanila. Late na ng ilang araw ang sweldo ng mga trabahante nila. Naiintindihan naman nila ang sitwasyon pero nakukonsensya pa rin si Camille.

Nakangiti lang si Camille na tinanguan si Patrick. He helped her get up. They both didn't care about their state of undress. Di naman kasi ganun kasakit talaga, may hapdi lang talaga. Either way, inalalayan pa rin si Camille ng asawa papuntang banyo.

He filled the bathtub with warm water and helped her inside. However, Camille was surprised when Patrick went in after her. He positioned himself in the tub and carefully placed her between his legs. "You okay?" he asked, almost breathless. Nararamdaman ni Camille ang hininga ni Patrick sa batok niya. Tumango na lang siya at isinandal ang ulo sa dibdib ng asawa.

There situation right now was pure bliss but Camille knew they had to talk. Sooner rather than later. Ayaw niyang ang ganitong pakiramdam. Na para bang masaya siya ngayon pero palagi din siyang kakabahan kung hanggang kailan siya masaya. "Patrick?" tawag niya.

"Hmmm..." tugon nito habang sinasabunan ang katawan niya na naabot ng kamay nito.

"Are we... okay now?" tanong niya. Pero tila walang narinig si Patrick dahil patuloy pa rin ito sa pagsabon sa kanya.

Pero bigla itong napahinga ng malalim. "Anong ibig sabihin when you say okay?"

"Does our marriage still have a set date for its end? Gusto ko lang malaman, para mahanda ko na ang sarili ko. Ayaw kong umasa kasi. I can't take you leaving me again." Camille didn't mean to be that honest. She didn't want to be more vulnerable than she already is.

Biglang napayakap si Patrick sa kanya kahit nakatalikod siya dito at ang ulo nito ay nakahilig sa kanyang balikat. "Gusto mo pa rin bang tapusin ito? Dahil kung ako lang, parang ayaw ko na eh. But if it's what you want, I'll do it."

Napaharap si Camille sa asawa ng wala sa oras. "Di mo ba ako naiintindihan? Bakit ako pa ang tinatanong mo niyan? I don't want this marriage to end, why can't you see that?" naiinis na tanong ni Camille. She couldn't stop the emotions showing through her voice.

"Then what's the problem? May sinabi ba akong gusto kong tapusin to?" medyo galit din na sabi ni Patrick.

"You didn't want this marriage in the first place, goddamit. Masisisi mo ba ako kung iisipin kong gusto mo tong tapusin the first chance you get?" The frustration Camille was feeling turned into anger. Bakit ba binabaliktad siya ni Patrick?

"Look, men are entitled to change their minds too. Nung una, oo, gusto kong tapusin to pero..." natigilan si Patrick. Camille looking at him expectantly but sadly when he said he wanted their marriage made something inside him clench at the space where his heart should be. Then he saw the first of her tears fall from her eyes but she didn't even seem to notice she was crying.

Patrick couldn't stop. He didn't even know what he was doing. Seeing Camille cry because of him was too much. Siniil niya ito ng halik na agad naman nitong tinugod. Her lips were still so soft and tender, maybe because of his bruising kisses last night. Pinaharap niya si Camille sa kanya at lalong nilaliman ang halik. Nang tumigil sila para huminga, agad niyang sinandal ang ulo kay Camille at tumingin ng diretso sa mga mata nito. "Yes, I wanted our marriage to end. But that was before. Ngayon, di ko na yata kayang pakawalan ka pa ulit. You broke my heart when we were teenagers but now it seems you have the power to break it again pero ayaw kong mangyari yun."

Tuluyan nang napahikbi si Camille sa narinig. "Are...are you saying..." she couldn't finish what she was about to say. The things Patrick said overwhelmed her.

Tumango naman ito. "I don't know whether I stopped loving you or if I just fell in love with you all over again. Pero mahal kita Camille. I've never been happier than these past few days with you. So please, wag na natin pag-usapan yang pagtatapos ng relasyon natin. There will be no annulment. Or even legal separation. I don't care if you don't feel the same. We're married, sooner or later, matutunan mo rin siguro akong mahalin. The moment we're back in the city, I'll try to be a better husband. Wag mo lang akong iwan."

Napayakap si Camille sa asawa. Nakalimutan niyang pareho silang hubad. She didn't consider the fact that her husband was a normal, functioning male. Nagkaroon ng epekto sa asawa ang kanyang pagyakap at pagdikit lalo ng mga kaselanan nila.

"I love you," Camille breathed. She never thought she'd be able to say those words to him out loud. "I never thought you'd love me again." Patuloy pa rin siya sa paghikbi. Pero napatigil siya ng maramdaman ang naninigas na asawa.

"Camille please, you're still sore," Patrick said breathlessly. Mahal niya ang asawa kaya kahit masakit sa kanya, ayaw niyang samantalahin ang pagkakataon. Gusto niyang awatin si Camille but he was also enjoying her embrace. Camille's hands began to travel. She didn't care that she was still sore. Patrick saying he loved her made up for the pain between her legs. "Camille please," he begged. Though he didn't know whether he was begging her to stop or begging her to continue.

When Camille's hands reached down to his manhood, Patrick couldn't help the involuntary twitching of his thing in his wife's hands. Siniil niya ulit ng halik ang asawa. Inalis niya ang kamay ng asawa sa alaga niya tumayo. Hinila niya rin patayo ang asawa at agad isinandal sa pader ng banyo.

But he didn't want to take her against the wall considering he couldn't take her roughly as of yet. Hinila niya palabas ng bathtub ang asawa at kinuha ang tuwalya at pinunasan si Camille. Then he grabbed her and led her back to their bedroom. Camille's hands roamed on his torso while his lips travelled around hers.

And when he laid her down the bed and thrust into her welcoming body, he realized what heaven was like.

Author's Note:

As promised, mag-uupdate ako today. And yes, inconsistent masyado si Patrick. May nangyari sa kanila, mahal na niya ulit? But I don't know how else to do this story. Alangan naman gawin kong parang fubu na naman sila. Mas weird yata na mag-asawa na naggagamitan lang pag nag-iinit ang katawan. So pinaamin ko na lang. lol. Don't hate me too much. Feel free to comment your criticisms and disapproval.