Chương 16: Kỳ Quyên hung dữ

439 7 0
                                    

Vệ Nam bước lững thững từ phòng vệ sinh ra ngoài, không biết Chu Phóng móc đâu ra chiếc xe, chễm chệ ngồi trong buồng lái, đeo cặp kính đen rất ngầu, vẫy tay về phía Lục Song.

Lục Song bước lại gần, mỉm cười nói: "Dù gì thì ngày mai mới ký hợp đồng, chiều nay chúng ta được tự do. Anh lại mượn được xe, chi bằng chúng ta đến bờ biển ngắm cảnh, được không?"

Chu Phóng than vãn: "Cậu nhẫn tâm nhìn một tác giả đáng thương thức đêm viết bài như tôi đưa cậu đi ngắm cảnh sao... ."

Lục Song lạnh lùng nói: "Rất nhẫn tâm".

Chu Phóng nghiêm túc nói: "Anh Lục Song, anh theo đuổi bạn gái có cần cần em phải chạy theo không?"

Lục Song mỉm cười: "Rất cần".

Chu Phóng thở dài bất lực: "Thôi được. Nhưng anh có điều kiện".

"Xin cứ nói".

Chu Phóng nghĩ một lúc, đột nhiên nhếch mép cười đểu: "Sau này sinh con phải nhận anh làm cha nuôi. Nếu sinh đôi thì phải cho anh một đứa".

Lục Song ho một tiếng: "Anh cũng... lo xa gớm nhỉ?"

Chu Phóng vẫn cười đểu: "Anh quen dùng kiểu tư duy này để phân tích vấn đề rồi".

Lục Song đặt ngón tay cái lên cằm, tỏ vẻ suy nghĩ nghiêm túc, sau đó ngẩng đầu lên nói: "Thôi được. Sinh con nhận anh làm cha nuôi, sinh đôi cho anh một đứa".

Chu Phóng sững người. Người này nhận lời thật dứt khoát.

Chu Phóng đâu biết rằng, trong phút chốc Lục Song quay đầu lại, anh ta khoái chí cười thầm trong bụng – Chu Phóng ơi là Chu Phóng, đáng tiếc thay cho tác giả lớn viết tiểu thuyết suy luận như anh, khả năng tư duy logic tinh vi như vậy, sao lần này lại có thể quên đại từ nhân xưng quan trọng như vậy chứ. Anh không hề nói rõ "Ai" sinh con? Haha, nhận lời anh dứt khoát như vậy thực ra vì sơ hở trong lời nói của anh quá rõ ràng, sau này để con lợn, chó, mèo nhà tôi sinh một đàn con lúc nhúc, nhận anh làm cha nuôi, thậm chí cho anh nuôi tất cũng chẳng có vấn đề gì".

Lục Song vẫn chưa đắc chí xong thì đột nhiên Chu Phóng thở dài: "Cậu nhận lời dứt khoát như vậy, không phải là muốn tặng tôi con chó con chứ... "

Lục Song bật cười: "Bị anh phát hiện rồi".

Vệ Nam chậm chạp cuối cùng cũng xuất hiện. Lục Song lễ phép hỏi: "Em ngồi trước chứ?"

Vệ Nam lắc đầu, tự giác ngồi ở ghế sau. Dù gì thì nói hai người họ cũng thân nhau hơn, có nhiều chuyện để nói. Mình ngồi cạnh Chu Phóng khó đảm bảo không vì một phút kích động mà tung chưởng đấm anh ta.

Tiếc rằng khi xe vừa lăn bánh, Vệ Nam đã thấy hối hận.

Lục Song lái xe giống như đánh xe ngựa, còn đẳng cấp của Chu Phóng cao hơn một bậc, lái xe như lái máy bay.

Kỹ thuật lái xe của Chu Phóng rất "dã man". Nghe nói là người yêu thích đua xe nghiệp dư, còn tham gia vào câu lạc bộ đua xe nào đó. Lái xe với tốc độ cao như vậy mà mặt vẫn thản nhiên như không, còn bật nhạc rất to, rất điên cuồng. Lục Song ngồi bên cạnh cũng thản nhiên không kém, khi xe nghiêng một cái chỉ nhẹ nhàng đưa tay ra bám vào tay vịn bên cạnh. Vệ Nam ngồi sau thật thê thảm, giống như chiếc thuyền lênh đênh trên mặt biển, net mặt toát lên vẻ oanh liệt của tráng sỹ một đi không trở lại, dang rộng hai tay, bám vào thành trong của xe, hết lắc sang trái rồi lại lắc sang phải theo tiếng nhạc, giống như con lật đật vừa buồn cười vừa đáng thương.

Ốc sên chạy ~ Điệp Chi LinhWhere stories live. Discover now