Chương 6: Cường cường liên thủ

541 48 0
                                    

Tác giả: Vũ Mộ Tiêu Tiêu

•Edit: Yin

•Beta: Yu

_______

"Liệu có phải là bỏ vào theo số lượng từ tương ứng không nhỉ?" Ngụy Hòa cầm lấy một cái ống trúc, dưới đáy ống viết một chữ "Hai".

"Bỏ theo số gì?"

Tiêu Lăng nhìn cái khay treo trước mắt, nó được tạo thành từ hai tấm thẻ bài hình vuông màu đen kích thước bằng nhau, hình vuông phía dưới được khảm ở trên tường gỗ, mỗi góc đều viết một chữ, phía trên góc trái là "củi", góc phải là "gạo"; phía dưới góc trái là "dầu", góc phải là "muối".

Hình vuông phía trên không khớp với hình vuông phía dưới kia, vị trí so với hình vuông phía dưới lệch 45 độ, cũng chính là bốn góc của nó trực tiếp chỉ vào trên dưới trái phải, trên mỗi góc là các chữ phân bố theo "trên Bắc dưới Nam, trái Tây phải Đông, ở giữa là điền", hơn nữa giữa "Bắc" và "Đông" còn có một mũi tên màu trắng.

*Hình minh hoạ*

Cái khay treo này, cũng có thể gọi là đĩa quay, xung quanh còn treo bốn tấm thẻ bài màu đen, trên mặt là chữ màu trắng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cái khay treo này, cũng có thể gọi là đĩa quay, xung quanh còn treo bốn tấm thẻ bài màu đen, trên mặt là chữ màu trắng. Phía trên góc trái là "Đông củi Bắc dầu Tây điền Bắc", góc phải là "Bắc gạo Đông muối"; phía dưới góc trái là "Nam củi Đông điền Bắc dầu", góc phải là "Tây gạo Bắc điền Đông muối".

"Chữ trên mặt này, Đông củi Bắc dầu Tây điền Bắc v.v, theo những chữ Đông Tây Nam Bắc mà sắp xếp, củi có hai từ, tính thêm trên đĩa quay là ba, điền có ba từ..."

Ngụy Hòa nói còn chưa nói xong đã bị Tiêu Lăng đánh gãy:

"Hẳn là không phải, nếu thế lời giải thích của cậu không hợp lý, chỗ này có Đông củi, lại có Đông muối, cậu đặt những từ đấy lên vị trí đầu? Hơn nữa đĩa quay này không phải chỉ để nhìn."

Ngụy Hòa buông ống trúc, cười mỉa một tiếng, "À."

Loại Chạy thoát mật thất này thật là khiến cậu sờ không tới đầu óc[*]. Trong lúc nhất thời cậu cũng không nghĩ ra nên làm như thế nào.

[*]Trong câu "Hòa thượng quá cao sờ không tới đầu" ở chương 5 á, là không hiểu được tình huống:>

"Từ từ, trên ống trúc có chữ số không?" Tiêu Lăng nhìn đĩa quay trên tường, đột nhiên hỏi.

[Edit/Hoàn] LẠI CHẲNG HỢP LÝ QUÁ ĐI CHỨ - Vũ Mộ Tiêu TiêuWhere stories live. Discover now