Chương 9: Cô gái đáng ngờ

9 0 0
                                    

Trăng Rọi Hoa Nguyên

QUYỂN I: ÁNH TÀ

Chương 9: Cô gái đáng ngờ


Từ sáng sớm Đồng Dao đã nhận được thư bồ câu của đầu lĩnh Tô Lan, báo rằng thám tử tìm thấy trên đường sắp tới có dấu tích của Đàn Phi Lai nên dặn bốn người tạm thời dừng lại nghe ngóng. Bốn người cũng không dám mạo hiểm trở về doanh Kiếm Hộ vì ở lưng chừng núi vẫn còn Liệp Khuyển ẩn hiện như âm binh. Tiến không được, lùi chẳng xong, giống như con thuyền giữa dòng không thể quày lại, bốn người bèn quyết định lưu trú ở thôn Nương Gai.

Trong thôn không có nhà trọ, mà dân thôn thay vì đổi chỗ ngủ lấy tiền, cái họ cần hơn là lương thực. Bốn người cũng không thể đổi lương thực, mà đúng ra là không có nhiều để đổi, bèn trả công bằng cách thay nhau lên nương giúp dân thôn lấy vỏ cây gai, se sợi mà dệt vải.

Hai cô gái Tô Lan xinh xắn đi giữa đường thôn thật sự đã gây ấn tượng với rất nhiều ánh mắt, mặc dù đã đội mũ trùm đầu che đi, có điều làm như vậy chỉ càng khiến người ta tò mò mà để ý. Thế là trai tráng trong thôn rủ nhau bỏ ruộng lên nương cuốc đất, phô diễn tất cả sức lực nam nhi lẫn sự dẻo dai cơ bắp.

Thôn Nương Gai không phải là một nơi trù phú, nếu không muốn nói là có phần tiêu điều xơ xác. Đất đai cằn cỗi trồng lương thực ba mùa được một, lại nằm ở góc núi xa các khu dân cư nên rất ít có cơ hội đi buôn bán đổi chác, thành ra thôn luôn trong tình trạng thiếu thốn thức ăn. Nhưng nhờ chỗ lương thực mà doanh Kiếm Hộ thường xuyên mang xuống đổi lấy vải gai đã bù đắp phần nhiều, cuộc sống dân thôn mới thoát nỗi cùng quẫn, ít ra còn đủ ăn đủ mặc. Vậy nên trái ngược với bề ngoài điêu tàn của thôn, dân thôn vẫn đầy sức sống.

Thứ sức sống dẻo dai được tôi luyện trong nghịch cảnh khắc nghiệt, đang được các thanh niên biểu diễn qua những bờ vai để trần rắn chắc. Đồng Dao ngài ngại không buồn liếc qua bên đó, chắm chúi bên nương gai. Còn Mạc Ca thi thoảng nghe qua một tiếng nguýt dài và ánh nhìn có chút không vừa ý từ các cô gái trong thôn, không vừa cũng đáp lại bằng những cái vẫy tay chào hỏi với đám trai tráng.

Đám ấy được dịp lại rộn lên trêu ghẹo ồn ĩ trước sự bức bối của đa số con gái ở khắp nương gai. Mạc Ca giữa những luồng chú ý và ganh tỵ, vẫn hồn nhiên tươi tỉnh như trêu ngươi. Con gái trong thôn tựa hồ trong lòng đang có thêm lửa đốt. Tuyết suýt nữa phì cười.

Đồng Dao chỉ nén thở dài, thay vì hòa vào không khí chộn rộn cùng với đồng tộc, cô lại ngồi kế bên Tuyết hỏi nhỏ:

- Nơi đây không giống như doanh Kiếm Hộ, đều là những người bình thường. Nhỡ không may Đàn Phi Lai kéo quân đến chuyện gì sẽ xảy ra?

Tuyết hiểu Đồng Dao lo lắng về đám Liệp Khuyển bất trị mà doanh Kiếm Hộ cũng đang bị chúng đe dọa, hiện giờ vô tung vô tích. Cô khẽ đáp:

- Mười một năm trước thôn Nương Gai cưu mang một đứa trẻ của Vô Nữ. Từ đó thôn luôn được Vô Nữ bảo hộ. Tôi nghĩ, Đàn Phi Lai cũng không muốn động đến Vô Nữ đâu.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Trăng rọi Hoa Nguyên (Bản thảo đang remake)Where stories live. Discover now