Chương 31: Thì Ra Là Thế

1.7K 62 0
                                    


Mọi người lại bàn tán. Lâm Tiểu Trúc thảm rồi, bị tới hai tội, không biết Trương phu tử sẽ phạt nàng thế nào? Hơn nữa nếu bị phạt thì Lâm Tiểu Trúc muốn chiếm vị trí đầu trong kỳ kiểm tra là không có khả năng.

Nghĩ tới đây mọi người đều nhìn chằm chằm Ngô Thái Vân. Nàng thật âm hiểm, cả ngày cãi nhau với Chu Nhị Ny, cũng đừng mong chiếm được hạng nhất. Mà Lâm Tiểu Trúc dù học viết chữ hay quy củ, đều là người thông minh nhất, làm người lại khiêm tốn, nếu không phạm lỗi thì chắc chắn sẽ đạt được hạng nhất. Thế mà xem ra hôm nay đã bị hủy trong tay Ngô Thái Vân.

Trương phu tử dường như không nghe tiếng bàn tán bên dưới, mặt không chút thay đổi nhìn Lâm Tiểu Trúc, trầm giọng nói “Có ba chữ không đọc được, Lâm Tiểu Trúc, ngươi nhận phạt?”

Sơn trang này đúng là ổ hồ ly a. Lâm Tiểu Trúc cảm khái, ngước mặt nhìn Trương phu tử “Phu tử, Tiểu Trúc không nhận phạt”

Ái nấy đều ngạc nhiên, chuyện đã tới nước này, nàng còn mạnh miệng như vậy, không phải tội càng thêm nặng sao?

“Lý do!” Trương phu tử trong mắt hiện lên ý cười

“Ba chữ kia phu tử còn chưa dạy mà, Tiểu Trúc sao có thể biết được. Có câu, người không biết không có tội, phu tử chưa dạy, đương nhiên Tiểu Trúc không biết, do đó mà không có tội, do đó Tiểu Trúc không thể nhận phạt.”

“Đúng nha.” Chu Nhị Ny bừng tỉnh đại ngộ kêu lên “Ba chữ này, ta đúng là chưa từng thấy qua.”

Trương phu tử nghe Lâm Tiểu Trúc giải thích, suýt chút nữa thì không giữ được bình tĩnh. Nha đầu này còn biết câu người không biết không có tội nữa chứ.

“Phu tử, chữ người chưa dạy lại dùng để khảo nghiệm Lâm Tiểu Trúc, như vậy không công bằng.” Tô Tiểu Thư vẫn luôn im lặng lúc này mới lên tiếng.

“Đúng vậy. Ngài không thể vì ba chữ chưa từng biết mà phạt Lâm Tiểu Trúc được.”

“Những chữ phu tử dạy, Lâm Tiểu Trúc đều nhận ra, chứng tỏ nàng không có ngủ gật mà chăm chú nghe giảng, là Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi ghen tỵ nên hãm hại nàng.”

Mỗi người một câu, học đường huyên náo hẳn lên, Trương phu tử vuốt râu, quay đầu nhìn Ngô Thái Vân “hai người các ngươi còn gì để nói không?”

Ngô Thái Vân sững sờ, không ngờ sự tình lại như vậy, không còn gì để nói.

Trương phu tử thấy Ngô Thái Vân không thể phản bác liền nói “Lâm Tiểu Trúc nếu đã nhận ra những từ ta dạy, cho thấy rất chăm chỉ học tập, không phải bị phạt. Còn hai người các ngươi, tuy tố giác là không sai nhưng vì việc nhỏ mà sinh lòng oán hận, ghen tỵ, không khoan dung với người khác khiến cho mọi người đều bất mãn, nên tự kiểm điểm bản thân. Phạt hai người các ngươi, mỗi người mỗi ngày viết mười ngàn chữ, viết liên tục trong ba ngày mới thôi. Có phục hay không?”

Phạt viết mười ngàn chữ cũng không quá nặng, coi như cho Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi chút thể diện nhưng đối với người cầm bút như cầm búa tạ như các nàng thì đây là chuyện không dễ dàng gì. Đến đây đã nhiều ngày, mỗi ngày khi học quy củ, ngoại trừ học cách hành lễ còn phải học điều lệ của sơn trang. Cho nên các nàng biết, chỉ có Trương phu tử là không quá nghiêm khắc với các nàng, thậm chí đôi khi còn để cho các nàng lớn mật bàn tán nghị luận. Nhưng một khi phạm lỗi thì tuyệt đối sẽ không nói tình cảm, hình phạt cũng rất nghiêm khắc, hình thức thì đủ dạng đủ loại, làm cho người ta khó chịu mà lại không mất mặt. Cho nên viết mười ngàn tự là hình phạt giữ thể diện nhất rồi.

Biết Vị KýWhere stories live. Discover now