Phần 1

1.8K 40 2
                                    

1

"Rầm!"

- Loạn rồi! Loạn rồi!

Vu Lăng sau khi nghe thuộc hạ báo tin tức giận đập bàn. Loại chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vậy? Hắn đường đường là Thái tử Lung Hoàng triều, như thế nào bỗng dưng trở thành "Thiên nữ" khiến tứ quốc tranh giành rồi?

Dung nhan Vu Lăng bẩm sinh đã họa thủy, nam sinh nữ tướng xinh đẹp như trích tiên, may mắn gặp được một cao thủ giang hồ giúp y dịch dung nên mới tránh được không ít phiền toái. Tại sao bây giờ lại có người biết về dung mạo kia?

- Thái tử, chuyện gì khiến ngươi tức giận như vậy?

- Linh.

Linh ngồi vắt vẻo trên cành cây, bộ dáng y như hồ ly tinh mỉm cười. Y chính là người từng cứu Vu Lăng một mạng lại giúp hắn dịch dung, đối với Vu Lăng vô cùng tốt.

- Linh huynh, dung mạo của ta, như thế nào tranh vẽ dung mạo thật của ta lại có trong tay Hoàng gia của các nước lân cận?

Vu Lăng thấy Linh thì vội vã chất vấn.

Linh nghe vậy cũng không có gì ngạc nhiên, nhẹ nhàng từ trên cây nhảy xuống trước Vu Lăng phe phẩy chiết phiến nhìn ngó mặt hắn:

- Cái này sao lại hỏi ta nha? Ta vẫn rất tự tin với tay nghề dịch dung của mình đấy!

- Nhưng chỉ có huynh cùng mẫu hậu biết dung mạo thật của ta...

- Ta không biết vẽ. Làm sao họa chân dung đệ đem phát cho mấy người kia được?

Linh nhún vai. Vu Lăng cũng chẳng biết làm sao cho phải. Linh là nhân sĩ giang hồ, cùng mấy chuyện của triều đình một xu cũng không liên quan, hiển nhiên là không có can hệ gì. Bây giờ trong triều đang loạn cả lên cũng không thể tìm Linh hỏi được.

***

Thư phòng.

- Linh, ta thấy chuyện này thật kì lạ.

- Ừ.

- Cũng may phụ hoàng không biết ta chính là "Thiên nữ" trong bức họa kia, bằng không...

- Đệ sợ sao? - Linh híp mí cười giả lả - Không phải Thái tử sợ những người kia chứ?

- Ack? Còn lâu! Ta chỉ là nghĩ...

Linh thoắt cái kéo Vu Lăng ôm vào lòng, nhếch môi phả làn hơi nóng bỏng vào vành tai y:

- Đệ là của ta! Hoàng đế Đông quốc, Vương gia Tây quốc, Thái tử Bắc quốc cùng Thế tử Nam quốc bất quá với ta cũng chỉ là bọn ngu muội háo sắc! Một sợi tóc của đệ cũng đừng mong chạm đến!

2

- Vu Lăng, đệ biết truyền thuyết Lung Hoàng thiên mệnh không?

Linh lười biếng nằm dài trên tràng kỉ, muôn thủa cười như tiếu diện hồ ly tinh. Nhìn Vu Lăng nghiêm túc đọc sách.

- Chưa nghe qua bao giờ. Có chuyện gì sao?

- Tương truyền Lung Hoàng đế vương đời thứ hai từng gặp qua một vị tiên nữ. Nàng giáng trần dạo chơi nhưng lại bị yêu quái tấn công làm hỏng Thiên bào. Không có Thiên bào tiên nữ không thể trở về Thiên giới. Lung Hoàng đế một ngày cùng các triều thần đi săn, vừa vặn gặp nàng liền nhất kiến chung tình. Hai người kết tóc trở thành phu thê. Nhưng tiên nữ vốn không thuộc về Nhân gian, dung mạo lại khuynh thành tuyệt thế nên Lung Hoàng đế luôn lo được lo mất, tình yêu ôn nhu trân trọng mau chóng biến thành chiếm giữ sở hữu. Rồi một ngày, tỷ tỷ song sinh của nàng đột nhiên xuất hiện muốn đón nàng trở về Thiên giới, đây chính là điều mà Lung Hoàng đế không mong muốn nhất. Người âm thầm lập mưu giết chết tỷ tỷ của nàng. Nàng biết chuyện liền dùng toàn bộ thần lực còn lại của mình cùng ngàn đau vạn oán mà nguyền rằng: "Để cảm ơn Lung Hoàng quốc đã chăm sóc ta thời gian qua, ta đảm bảo cho Lung Hoàng sẽ phi thường hưng thịnh suốt ba triều đại, nhưng sau đó, khi cặp song sinh đầu tiên là hậu duệ Hoàng gia chào đời cũng là lúc Lung Hoàng nhận lấy họa diệt quốc... từ ta!". Đặt lời nguyền rồi nàng tan biến để lại Lung Hoàng đế với ân hận tột cùng.

Lung Hoàng thiên mệnhWhere stories live. Discover now