Chương 41

7.1K 132 0
                                    

  Ngày cưới đã định, đúng dịp nguyên đán.

Nhất Thế sắp làm cô dâu nhưng không thể vì kết hôn mà không đi làm. Cô vẫn công tác như ngày thường, một ngày đủ tám tiếng, tuần làm năm ngày. Triệu Cát Tường và Tiểu Trác Tử làm lành xong rồi, rất hứng thú với đề tài kết hôn, thỉnh thoảng lại hỏi một số chuyện riêng tư, hại Nhất Thế trả lời không được mà cũng không biết nên nói thế nào, quá khó xử.

"Thẹn cái gì chứ, đều là người đã kết hôn rồi, tớ chỉ đi thỉnh kinh thôi." Triệu Cát Tường dựa vào xe đẩy, tay cầm bình dịch truyền, thản nhiên nói. Song Nhất Thế thật sự xấu hổ, cô cảm thấy, chuyện phòng the của vợ chồng tốt nhất là không nên nói.

Triệu Cát Tường thấy Nhất Thế ấp úng khó xử, cũng không hỏi tận gốc rễ nữa, sửa lại dáng đứng, đẩy xe chuẩn bị đi "tuần tra" phòng bệnh. Trước khi đi còn quay đầu lại cười hề hề "Nhất Thế, đợi tớ cưới xong chúng ta lại giao lưu học hỏi."

Nhất Thế bực bội lườm cô "Háo sắc."

"He he, nếm mùi ngon ngọt rồi mà." Triệu Cát Tường tặng cho Nhất Thế một cái mi gió liền đẩy xe đi, để Nhất Thế ngồi lại một mình trong phòng trực. Nhìn chung quanh không có ai, Nhất Thế lại rút quyển "Chăm sóc sức khỏe y tế" trong ngăn kéo ra đọc giết thời gian nhưng sách còn chưa lật được mấy trang, một y tá khoa mổ từ ngoài cửa đi vào, tay cầm một hồ sơ bệnh án vội vàng đưa cho Nhất Thế "Đây là bệnh nhân chuyển từ bệnh viện Hiệp Hòa đến, trong này có ghi rõ bệnh sử cụ thể. Vốn dĩ ca này do trưởng khoa Vương cầm dao mổ chính nhưng lịch mổ của bác sĩ Vương đã dày đặc nên chuyển qua cho bác sĩ Tống, cô đi photo đưa cho bác sĩ đi."

Nhất Thế cầm lấy hồ sơ gật đầu. Tuy vậy cô hơi bất ngờ, y tá khoa mổ sao lại bảo cô đưa cho Tống An Thần mà không tự mình đưa? Còn đang buồn bực suy nghĩ, y tá kia đột nhiên cúi đầu, má hơi đỏ mím môi nói: "Cái đó... y tá Diệp, chúc mừng cô."

"Hả?"

"Thật hâm mộ cô có thể lấy được một người chồng như bác sĩ Tống." Cô ta cười chua chát, gắng lấy lại tinh thần, miễn cưỡng cười cười: "Vậy tôi đi trước đây."

Nhất Thế không hiểu, dở khóc dở cười với lời chúc mừng đó. Chẳng lẽ cô dữ dằn lắm hay sao mà các cô y tá khác không ai dám đến gần Tống An Thần?

Lúc Nhất Thế tới phòng khám của Tống An Thần, cô hết biết nói gì. Lần đầu tiên cô đến phòng khám của anh, tuy biết anh ưa sạch sẽ nhưng sau khi vào phòng khám, cô dám khẳng định, anh thuộc kiểu "chồng hiền lương". Phòng khám của anh bố trí đúng kiểu cô thường thấy, cực kỳ chỉnh tề ngăn nắp. Từng chồng hồ sơ xếp cũng theo quy cách thường ngày.

Lúc này, Tống An Thần đang viết lia lịa, không ngẩng đầu lên, hỏi: "Sao em rảnh mà đến đây?"

Nhất Thế đi tới ngồi vào cái ghế trống đối diện anh, hai tay cầm hồ sơ đưa cho Tống An Thần. Anh chỉ liếc qua một cái, cau mày "Không phải anh đã trả lại rồi sao? Ca mổ này không nhận."

Nếu Nhất Thế không nhớ lầm thì vấn đề chuyển giao này là do trưởng khoa Vương mà, hơn nữa cô y tá khoa mổ xinh đẹp kia còn căn dặn cô, sao lại thành ca mổ do Tống An Thần chuyển đi?

Hơn nữa, cẩn thận quan sát thì sắc mặt Tống An Thần rất khó coi.

Nhất Thế có chút khó hiểu, rõ ràng cô không làm gì, sao không khí kỳ lạ vậy?

Lúc này một y tá bước vào, thấy y tá Diệp "bà Tống tương lai" đang ngồi, có phần ngượng ngùng. Nhất Thế liếc mắt, không nói. Tống An Thần nhìn cô y tá đứng ở cửa chần chừ không vào "Sao thế?"

Y tá kia bước vào, cười cười với Nhất Thế, lại nói với Tống An Thần "Bệnh nhân phòng G13 nói muốn gặp bác sĩ."

Tống An Thần nhíu mày, đôi mày lưỡi mác đẹp nhíu lại, có vẻ không muốn đi. Nhất Thế hơi buồn bực, với tinh thần yêu nghề của Tống An Thần, sao lại cự tuyệt yêu cầu của bệnh nhân chứ?

Không ngờ Tống An Thần lập tức cho Nhất Thế đáp án: "Đi thôi, đi cùng anh."

Nhất Thế ngẩn ra, không hiểu gì cả nhìn anh. Song nét mặt Tống An Thần quá mức bình tĩnh, không cách nào đoán được suy nghĩ trong lòng anh. Sau khi Nhất Thế rầu rĩ đi theo Tống An Thần tới nơi, cuối cùng cô cũng biết vì sao anh bất thường như thế.

Trên giường bệnh cao cấp, mặt Lâm Nhược Hàm tái nhợt, đầu tóc thưa thớt càng lộ rõ tình trạng bệnh, cô ta nhìn họ vô hồn, cười như không cười: "Tới rồi?"

Nhất Thế sửng sốt tột độ, nhìn Tống An Thần, anh nói: "Ung thư tuyến giáp."

Lâm Nhược Hàm cười: "Anh trai Tống, mạng này của em giao cho anh đó."

Tống An Thần cười khẽ: "Tế bào ung thư chưa phát tán, mổ sẽ tốt lên."

Lâm Nhược Hàm gật đầu, đưa mắt nhìn Nhất Thế "Nghe nói chị Diệp làm y tá ở bệnh viện này, sau này phải làm phiền chị rồi."

Nhất Thế cứ ngơ ngác mãi. Cô không sao tưởng tượng được, cô gái ngang ngược ngày xưa sẽ có ngày bệnh tật nằm trước mặt mình thế này, giọng nói như gió thoảng, dường như có thể đứt hơi bất cứ lúc nào.

Có vẻ như Lâm Nhược Hàm cũng hiểu cảm giác của Nhất Thế, cô ta nhìn đi chỗ khác, ánh mắt xa xăm không biết là nhìn về nơi nào.

***

Sau đó, Tống An Thần giải thích, lúc cô ta vừa chuyển viện đến, ca mổ của cô ta do anh tiếp nhận. Chỉ là lúc thấy anh, cô ta không đồng ý cho anh mổ, trong lòng anh cũng có áy náy bèn nhờ trưởng khoa Vương làm. Không ngờ chuyển tới chuyển lui cuối cùng vẫn do anh làm. Có lẽ Lâm Nhược Hàm cũng biết chuyện này, lại thêm áp lực tâm lý nên thả lỏng hơn nhiều.

Vài ngày trước ca mổ của Lâm Nhược Hàm, mọi chuyện đều do Nhất Thế sắp xếp. Mới đầu Lâm Nhược Hàm không thèm nói tiếng nào, mặc Nhất Thế lo liệu nhưng ánh mắt thì cứ nhìn Nhất Thế chăm chăm. Nhất Thế ráng sức xem như không có gì, làm hết bổn phận của mình.

Mãi đến tối trước ngày diễn ra ca mổ, Nhất Thế và Tống An Thần cùng trực đêm, Nhất Thế rút kim giùm cô ta, Lâm Nhược Hàm nói: "Chị đúng là cô gái khiến người ta hâm mộ."

Nhất Thế ngẩng lên nhìn cô ta.

Bác Sĩ, Nhất Thế Cần Gì ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ