Chương 3

874 71 10
                                    


Beta: Minh Nguyệt

Chương 3

........

Phong Lâm lại bị nữ sinh kia giành vị trí thứ nhất.

Lớp của hai người chỉ cách có một bức tường, trong lúc ra vào khó tránh khỏi sẽ đụng phải nhau, Lý Nam ngồi cùng bàn với anh rất khéo hiểu lòng người, sau khi xác định đối phương sẽ không nghe thấy liền chỉ vào bóng lưng mặc đồng phục buộc tóc đuôi ngựa cao kia rồi nói với anh: "Người đó chính là Mạnh Kiểu Kiểu."

Nữ sinh đẩy anh xuống vị trí thứ hai.

Phong Lâm tùy ý liếc mắt một cái, trên mặt không có biến động gì, rẽ vào chỗ ngoặt bước vào lớp từ cửa sau.

Không liên quan đến việc vào lớp 12, phòng học thuộc lớp trọng điểm chịu áp lực nhiều năm, quạt trên đỉnh đầu thổi vù vù, trong lớp một đám nằm vật hết xuống bàn, Lý Nam đi theo sau anh về vị trí rồi ngồi xuống, hoàn toàn không có tự giác không thể làm phiền khi người khác đang ngủ, tiếp tục bát quái (1) với anh, "Đừng thấy cậu ấy trông đơn thuần như vậy mà lầm tưởng, tớ nghe người ta nói, bạn trai của cậu ấy là xã hội đen, chính là loại người có thể đâm chết người khi đánh nhau ấy."

(1) Bát quái: Có nghĩa là đưa chuyện, lắm lời, tin tức, tin sốt dẻo..., từ này được dùng rất nhiều trong khẩu ngữ. Nghĩa gốc của từ này là Bát Quái, một biểu tượng liên quan tới triết học thái cực và ngũ hành.

Anh không lên tiếng trả lời, mãi cho đến khi tiếng chuông vang lên, anh khom lưng lục bài thi điểm tối đa mới vừa phát xuống ở dưới bàn rồi ném vào mặt đối phương, "Có thời gian rỗi thì đi làm thêm nhiều mấy tờ bài thi đi."

Phong Lâm không thích nghe người khác bịa đặt, nhưng Lý Nam cũng không nói sai, toàn là học sinh ngoại trú (2), vào hai năm trước, anh về trễ, luôn có thể nhìn thấy cô đứng ở cửa trường học chờ ai đó, nếu như trùng hợp thì còn có thể nhìn thấy cô lên một chiếc xe mô-tô màu đỏ thẫm.

(2) Ngoại trú: Học sinh chỉ lên lớp học, không ở lại trường.

Tuổi của thiếu niên lái xe mô-tô nom không lớn lắm, nhuộm một đầu tóc vàng kiêu ngạo, thông thường cô sẽ đặt tay lên vai người đó, tiếp đó là tiếng động cơ gầm rú, tên côn đồ chở nữ học sinh cấp 3 nghênh ngang lái đi.

Thành tích học tập của Mạnh Kiểu Kiểu rất tốt, nhưng nhân duyên của cô ở trong đám học sinh lại rất tệ, thanh danh càng xấu hơn.

Thời kỳ đó khác với bây giờ, ngày nay một người phụ nữ nói với người khác mình còn là xử nữ thì phần lớn tình huống luôn biến thành trò cười, nhưng vào những năm đó ai mà nói người nào đó không phải xử nữ thì là đang nhục mạ đối phương.

Mạnh Kiểu Kiểu là xe bus, đưa tiền là có thể lên.

Vì tiền cũng có thể lên giường với lưu manh.

Lời đồn đãi giống vậy truyền khắp trường cấp 3 thực nghiệm (3) một cách rất thần kì, nhưng chủ yếu thì không có ai dám nói ra trước mặt chính chủ.

(3) Trường thực nghiệm: Là trường có mô hình giáo dục chuyên biệt, đề cao tính trải nghiệm thực tế, chú trọng kỹ năng sống, cách tư duy, học sinh không phải học quá nhiều. Xen kẽ vào việc học là những buổi thăm quan tìm hiểu bên ngoài xã hội, như đi thăm di tích lịch sử, bảo tàng, dã ngoại, v.v..

[Edit] Ánh Trăng Của Đời TôiWhere stories live. Discover now