Chương 6

504 49 2
                                    


Beta: Minh Nguyệt

Chương 6

........

Từ sau đêm ăn khuya với Trần Tử Du ở quán của Mạnh Kiểu Kiểu, Phong Lâm cũng không gặp lại cô nữa, thứ nhất là vì cuộc sống của hai người thật sự không có bất kì giao thoa gì, thứ hai là do anh cũng muốn trốn cô.

Chiều hôm nay, anh vừa mới đồng ý với Trì Thịnh sau khi tan tầm sẽ cùng đi đánh bóng thì sau đó anh của anh đã gọi đến, bảo anh đến trường một chuyến, Phong Dịch đánh nhau với bạn học, giáo viên muốn phụ huynh đến trường, nhưng hai vợ chồng bọn họ đều đang đi công tác.

Phong Tự chỉ nói đại khái thôi, thế nên khi Phong Dịch vào văn phòng thấy một bóng dáng rất giống Mạnh Kiểu Kiểu liền nhất thời ngây ra, anh gặp lại Trần Đồng đứng ở bên cạnh thì đã khẳng định đây chắc chắn là Mạnh Kiểu Kiểu.

Giáo viên chủ nhiệm tinh mắt nhìn thấy anh trước, bèn gọi tiếng: "Ngài Phong", cô cũng không quay đầu lại, Phong Dịch đã nhận thấy anh liền gọi "Chú út", cô xoay người liếc nhìn anh một cái, rồi lại quay đi xin lỗi cặp vợ chồng hình như là phụ huynh của học sinh, dường như đối phương là loại người được thế lấn tới, chỉ vào mũi cô mắng cô không có tố chất, thế nên cũng dạy ra đứa con không có học theo, giáo viên chủ nhiệm ở bên cạnh thỉnh thoảng cũng sẽ khuyên hai câu, nhưng nói là khuyên giải thì chi bằng hãy nói là làm bộ làm tịch.

Phong Lâm tung hoành trong giới kinh doanh đã nhiều năm, cũng chưa đến mức không nhìn ra chút chiêu trò như vậy, anh đi lên phía trước, đứng sau Mạnh Kiểu Kiểu hỏi, "Có chuyện gì thế?"

Giáo viên chủ nhiệm là một người phụ nữ ngoài 40 tuổi, nghe thấy Phong Lâm hỏi, cứ nghĩ là hỏi cô ta, bèn giải thích như đúng rồi: "Thật ra cũng không có gì nghiêm trọng, chuyện là Trần Đồng đánh nhau với bạn nam trong lớp, Phong Dịch có dính vào một chút, đã xử lý gần xong rồi, sau đó ngài ký tên là có thể đưa Phong Dịch đi."

Giáo viên chủ nhiệm là một người phụ nữ con buôn (1), tính toán của cô ta rất khá, loại chuyện này xảy ra ở lớp cô ta, tuy chỉ là ẩu đả nhỏ giữa bọn trẻ và cũng không quá đáng ngại, nhưng phiền ở chỗ đó là lại có liên quan đến Phong Dịch và một bé trai khác, nhất là Phong Dịch, người Phúc Châu đều biết nhà họ Phong có đóng góp GDP (2) cho Phúc Châu.

(1) Con buôn: Từ mượn dùng để chỉ những người tham lam tư lợi, hay lợi dụng cơ hội để kiếm lợi riêng một cách không chính đáng.

(2) GDP: Đây là từ viết tắt của cụm từ Gross Domestic Product, có nghĩa là tổng sản phẩm nội địa hay là tổng sản phẩm quốc nội. GDP là giá trị thị trường của tất cả các sản phẩm được sản xuất trong 1 khoảng thời gian (thường là 1 năm) trên 1 vùng lãnh thổ nhất định. Sản phẩn ở đây là tất cả sản phẩm thuộc tất cả các ngành nghề, dịch vụ, du lịch, sản phẩm của công ty nội địa và công ty nước ngoài...

Nếu làm lớn chuyện này thì chẳng có gì tốt với cô ta cả, hơn nữa vốn dĩ cũng do Trần Đồng sai, chẳng thà để phụ huynh con bé bị mắng thì một sự nhịn chín sự lành, khỏi làm ầm đến bên hiệu trưởng.

Hai vợ chồng vốn đang "Giáo dục" Mạnh Kiểu Kiểu thì thấy Phong Lâm đứng phía sau cô, liếc nhìn đánh giá anh từ trên xuống dưới, giọng điệu xấc láo: "Anh là thằng nào?"

[Edit] Ánh Trăng Của Đời TôiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon