★ HOÀNG ĐẾ LÀ TRÚC MÃ CỦA TUI ★

1.5K 43 47
                                    

★ Chương 34 | Hoàng đế là trúc mã của tui ★

“Tui là ánh trăng bạc trong lòng hoàng đế”

Diệp Minh nhắm mắt lại, vừa mở mắt ra liền quay trở về không gian hệ thống.

888 hỏi anh: “Có muốn tiến hành nhiệm vụ tiếp theo luôn không.”

Diệp Minh nói: “Có chứ, lần trước kéo dài nhiều thời gian như vậy, nhanh nào, chúng ta lên đường thôi~”

888 không nói gì, chẳng mấy chốc Diệp Minh cảm thấy trời đất quay cuồng, anh liền biết mình đã truyền tống xong.

Diệp Minh nghe thấy tiếng nhắc nhở quen thuộc của hệ thống, xem lướt qua ký ức trong đầu, nhất thời gương mặt hiện lên nụ cười nhẹ nhõm, “Hóa ra là thế giới này.”

Thân phận của anh ở thế giới này tên là Tề Minh Ngạn, là con trai của thái phó, là thư đồng của thái tử.

Thế nhưng mục tiêu công lược của anh không phải là thái tử Lý Trạch Viễn, mà là ngũ hoàng tử lúc bấy giờ không được sủng ái Lý Trạch Sâm.

So với Lý Trạch Viễn vừa sinh ra đã được phong làm thái tử, nhận hết mọi sự sủng ái, tuổi thơ của Lý Trạch Sâm đáng thương hơn nhiều, mẫu thân của hắn chỉ là một cung nữ nhất thời được hoàng đế lâm hạnh, bởi vì bất ngờ mang long thai, lại tốt số thuận lợi sinh ra, nên cuối cùng cũng được phong hào mỹ nhân.

Mặc dù Vương mỹ nhân có hoàng tử, nhưng địa vị vẫn không cao, sống những tháng ngày gian khổ ở trong cung cấm, hơn nữa còn phải dè chừng các phi tần khác hãm hại bất cứ khi nào. Mà hoàng đế cũng không có cảm giác gì với đứa con trai này, ông nhiều con nối dõi, hơi đâu quan tâm cho một hoàng tử tầm thường, bởi vì Vương mỹ nhân không được sủng ái, nên Lý Trạch Sâm cũng thường xuyên bị những hoàng tử công chúa khác bắt nạt.

Vương mỹ nhân không phải một nữ nhân thông minh, thậm chí lòng dạ còn có phần hẹp hòi, lúc ở nhà bà là một thứ nữ không được ngó ngàng, những tưởng bò lên long sàng là có thể một bước lên trời, ai ngờ lại không được hoàng thượng sủng ái, cho dù có con trai cũng không khá khẩm hơn, mà bà lại không thủ đoạn như những phi tần khác, không được hoàng thượng sủng ái, dần dà bà cũng chẳng để tâm gì tới Lý Trạch Sâm.

Lý Trạch Sâm thường bị bắt nạt trước mặt các huynh đệ tỉ muội, mẫu thân cũng chẳng có nhiều tình cảm gì với hắn, chỉ coi hắn như công cụ củng cố địa vị. Nếu không phải trưởng thành sớm, từ nhỏ đã biết bảo vệ mình, lại biết nhẫn nhục chịu đựng, chỉ e đã bỏ mạng từ lâu rồi.

Diệp Minh tiến cung làm thư đồng từ năm lên tám, lúc đó thái tử Lý Trạch Viễn mới mười tuổi, mà Lý Trạch Sâm cũng tám tuổi.

Một đứa trẻ tám tuổi, dù bề ngoài có thâm trầm tới đâu, thì nội tâm cũng yếu ớt khát cầu sự quan tâm, mà dỗ dành trẻ con lại là sở trường của Diệp Minh rồi.

Tuy rằng Diệp Minh không thể trắng trợn làm thân với Lý Trạch Sâm, qua lại thân thiết với hắn, nhưng những lúc người khác không chú ý tới, y vẫn luôn lặng lẽ quan tâm giúp đỡ hắn, tỏ lòng thiện ý với hắn.. Tuy rằng mới đầu Lý Trạch Sâm vẫn còn cảnh giác dè chừng Diệp Minh, nhưng theo thời gian, dần dà hắn bị sự ôn nhu thiện lương của Diệp Minh làm lay động, không còn chống chọi với y như trước nữa, ngoài mặt có vẻ lạnh lùng, thực ra đã để anh bước vào lòng mình.

[Drop] Sổ tay sinh tồn của tra thụ  Where stories live. Discover now