Christoffer's Pov..
Sir ,they look like a happy family...Saad Ng lalaki sa kanyang kausap sa cellphone.
Just keep following them, everywhere they will go.. Christoffer Said.
Copy sir... The man said.Konting tiis na Lang magkakasama na Tayo..walang nang hahadlang,Hindi ko na hahayaan pang malayo kayo sakin Ng Mama.
This time, Im not letting anyone to ruin my family,even my mother against. I'll fight this time, I made mistake before, for letting anyone to order what will I do.
Now, I'm taking what's mine, I want to correct my mistake before, for letting her go. Years that I'm not with them, specially when she's carrying our second child, I want to get back, regaining the time that we're not together for a long time.
No one can stop me..In my mind..
Phone is ringing.......
I pick up the phone, answer it.
It's Lian Clifford my first born son..Hi Dad...bungad Niya sakin.
Son, napatawag ka.. tanong ko sa kanya..
Remind ko Lang po kayo pasukan na next week... Sabi Ni Lian.Tapos? Patanong na Sabi ko...
Lilipat PO ako Ng School.. gusto ko sa Apollo University.. sambit Ni Lian..Bakit Doon ka magaaral? Bakit ayaw mo na ba sa dating school mo? Tanong ko..
Dad, Hindi Naman sa Ganoon, gusto ko Lang talaga mapalapit kila Mama atsaka Kay bunso.. pagrarason Niya..
Dadating Tayo diyan anak, pero sa ngayon Hindi pa Muna...Saad ko...
Bakit Naman Dad, gusto ko na silang makasama...ilang taon ko rin tong hinintay para makasama ko si Mom.... dagdag pa Niya.
Naawa ako sa anak ko,dahil noon pa talaga siya nangungulila sa Ina..
Basta Dad.. lilipat ako... pAgpoprotesta Niya..
Ok , it's up to you son..but I warn you, wag ka padalos dalos baka magulat mo Ang nanay saka kapatid mo.Ok dad, I will..he said..
Cris Jan pov..
Tapos na kamiNg kumain, nagpaalam na rin kami kina Tito Miguel and Monica..
Tungkol pala kanina sa Sinabi Ni Monica.. nothing serious for me,but I don't know about her..
We bid goodbyes , Hindi pa kami nakakalayo papuntang parking area.. yinakap Muna ako Ni Monica,saka Hindi ko inaasahan Ang sumunod na nangyari.. bigla Niya akong hinalikan sa labi..
Mabilis Lang din Naman.. kulang pa nga ehh...Hoy... Wag kayong ganyan ahh...biro Lang iyon... Hindi rin Naman Nakita Ni Mama,dahil na una na siya sakin...Doon na Lang Kasi ako sa tapat Ng Jollibee naghintay..malayo Kasi sa pinagkainan namin, nakapark Ang sasakyan.. saka may nakaharang ding mga sasakyan,Kaya walang nakakita samin.. at Isa pa Hindi ko inaasahan na susundan Niya ako,habang papalabas ako..Fast forward...
NASA loob na ako Ng sasakyan..Jan, what time is it? She ask me.
It's already, 1:30 pm Mom, why did you ask me the time? I ask her back.
Ohh,we have time to find your place for your studies,since ,you don't want to study Apollo University . Two hours travel from our house to your school if your staying at our house, that's your everyday routine, but if staying near to your school ,it's better... Mom stated.
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...