Nakakalimang baso na ako Ng Alak, tumigil na ako sa pag inom, parang nag iba na Ang paningin ko, saka nahihilo na ako.
Tatayo na sa na ako kaso nahilo na Naman ako, Kaya napakapit ako sa mesa.
" Hey, are you o-okay," tanong Niya sa akin.
" Yeah, nahilo Lang Ng konti." Saad ko pa. Naglakad ako patungong comfort room dahil naiihi ako,yon nga pagiwang giwang Kong lumakad dahil medyo lasing na Ng konti.
" Lashing kana ,Yan oh, pagiwang giwang ka na." Lasing niyang Sabi.
Pumasok na ako sa CR, dahil naiihi na rin ako. Pagkatapos Kong umihi, naghugas Muna ako Ng kamay saka lumabas na. Saktong paglabas ko NASA labas rin pala si Louise naghihintay.
" Ikaw na," Turan ko sa kanya.
Alam kong lasing na rin si Louise dahil sa inakto Niya ngayon, pagiwanggiwang na rin Kong lumakad. Pumasok na rin siya sa comfort room,habang ako Naman kumuha muna ako Ng malamig na tubig para Naman mawala iyong init Ng katawan ko saka maibsan Ng konti iyong kalasingan ko, dahil for sure mapapagalitan ako Ng mama ko.
Aalis nasana ako sa kusina, saktong paglabas Naman Ni Louise. Nakita ko sa kanya na nahihirapan sa paglakad,Kaya tinulungan ko Ito. Akay akay ko siya ngayon patungong Sala, dahil nga hilong Hilo na rin ako,muntikan pa ngang masubsob sa sahig buti na Lang napigilan ko pa. Pagkadating namin ngayon sa Sala pinaupo ko na rin siya sa sofa muntikan ko nga rin siyang madaganan. Buti na Lang din naitukod ko Ang dalawang kamay , kung titingnan mo parang may ginagawa kaming kababalaghan Kung malapitan ,itinukod ko iyong kamay ko malapit sa ulo niya, konting push na Lang magkakahalikan na kami dahil sa lapit na Ng mukha na namin." Hey, anong ginagawa,niyong dalawa." Biglang Saad na Kung Sino sa likuran namin. Kaya napabitaw ako, dumampi tuloy iyong labi ko Kay Louise, infairness Ang bango Niya, saka Ang lambot Ng labi Niya.
" Woah, live show." Biro Ng Kung Sino.
Umayos na rin ako Ng Tayo kahit hilong Hilo na rin ako, saka sumasakit rin Ang ulo ko. Saka nilingon ko Yong nagsalita sa likuran namin. Pinsan ko Lang pala, buti nga Hindi Yong mama ko, seguradong masesermonan na Naman ako,Lalo na Ganon Ang madadatnan Niya, mas worst pa dahil uminom ako Ng Alak." Kanina ka pa namin hinihintay na bumalik sa table natin, Ganon Lang pala Ang madadatnan ko." Kuya Clinton.
" CJ , ba't ka ba uminom Ng alak, sa pagkakaalam ko Hindi ka umiinom, saka ayaw na ayaw Ni Tita na umiinom ka, tiyak pag nalaman Ni Tita itong ginawa mo, mapapagalitan ka talaga Niya." Sermon Ni kuya Clinton sakin.
" Saka may kasama ka palang babae, Kung seguro Hindi ako dumating baka may mangyari pa sa inyong dalawa." Dagdag pa Niya.
" Kuya, magpapaliwanag muna ako, saka wag ka munang manenermon, masakit na nga Ang ulo ko at hilong Hilo na nga , sesermonan mo pa ako. Ganito Kasi yon ,tinikman ko Lang Naman iyon eh, hanggang sa napadami, saka napadaan si Louise Kaya Inaya ko siya uminom, Hindi ko Naman akalain Ang lakas palang uminom niyan, lintanya ko, sabay nguso ko Kay Louise na nakatulog sa sofa, ako Naman nakauposa sofa habang minamasahe Ang ulo ko,while kausap ko rin si kuya Clinton na NASA harapan ko.
" At Isa pa Yong nadatnan mo kanina, Wala akong balak sa kanya, tinulungan ko Lang siya, dahil nahihirapan siyang maglakad, Kaya Ganon Ang nadatnan mo kanina,muntikan ko pang madaganan siya kanina buti na nga Lang naitukod ko iyong dalawang kamay ko." Pagpaliwanag ko., Habang papikit pikit iyong dalawang Mata ko.
" Hinahanap ka na rin Ni Monica sa labas." Saad pa Niya.
" It turns out, may ibang babae kapalang kasama, Ano nalang Ang sasabihin Niya sayo,bilang girlfriend/ boyfriend Niya." Clinton.
" We're not already in relationship kuya, Hindi ko pa nasasabi sa kanya na gusto ko na rin siya." Sabi ko.
" I don't know, Kung kailan ko siya nagustuhan, naiirita ako nong una pero nong tumatagal kuya, I think I'm fallen for her." Seryosong Saad ko Kay kuya Clinton.
" Edi sabihin mo sa kanya, that you like her,you want to court her." Clinton.
" Eh, paano kuya, nahihiya ako, takot din ako baka ma reject Niya ako." Saad ko pa.
" Edi subukan mo." Clinton.
" I think I'm fallen in love with Monica." Saad ko.
" Who's fallen in love with me?" Biglang Saad Ni Monica sa likuran Ni kuya Clinton.To be continued........
YOU ARE READING
PINIKOT
RomanceWorks of romance and fiction, A Girl Love Story Between a Professor and Her Students. If you are not comfortable reading it, you can skip it. If comfortable reading, I hope you'll support voting for the story. Thank you so much ahead. Warning: It co...