Chương 11: Nấu Cơm

301 10 0
                                    

  Editor: demcodon

Đối với A Thập mà nói phòng bếp + Hoắc An Lăng = ăn ngon. Nhưng mà bây giờ y không biết phòng bếp + mình sẽ tương đương là cái gì?

Sau khi thiếu chút nữa phá huỷ phòng bếp nhà Kỷ phu tử thì A Thập mang theo khen ngợi của Kỷ phu tử mà tươi cười vui vẻ chạy về nhà chuẩn bị bộc lộ tài năng chuẩn bị bữa tối cho Hoắc An Lăng.

Mà ở phòng bếp, Kỷ phu tử nhìn xem chung quanh một đống bừa bộn nội tâm tự an ủi mình —— không có gì, không có gì, cả đêm không ăn cũng không sao...

A Thập cũng không biết Kỷ phu tử chỉ là lừa gạt mình vì để cho mình rời xa phòng bếp nhà hắn mà A Thập kích động chạy trở về nhà. Sau khi uống một chén nước lạnh thì y chạy về phía phòng bếp. A Thập sau khi mời Tam Mao luôn vây quanh phía sau mình đi ra ngoài sau đó vén tay áo lên bắt tay nấu.

Cũng may gần đây bởi vì mùa thu hoạch nên luôn có hạt ngũ cốc hoặc là hạt lúa mạch rơi vãi ở trên ruộng đồng và trên bờ ruộng, cho nên gà trong thôn đều như ong vỡ tổ đi bữa ăn ngon. Lúc vận khí tốt thì còn có thể ăn được rất nhiều rất nhiều côn trùng mập mạp ở trong gốc rạ còn lại trong ruộng, cho nên A Thập căn bản không cần lo lắng những thứ khác chỉ dùng chuyên tâm mân mê "tiệc lớn" của y ở trong phòng bếp.

Mùa hè rất nhiều loại rau dưa đặc biệt, như là dưa leo, mướp, khổ qua, dưa hấu vv.... Nhưng mà A Thập nhìn nhìn khổ qua màu xanh đậm không trôi chảy, nghĩ đến hương vị của nó lập tức vẻ mặt ghét bỏ ném khổ qua lại vào trong cái sọt đồ ăn. Y tuyệt đối không phải kiêng ăn, y chỉ là không muốn nấu cho A Lăng ăn loại thức ăn đắng như vậy mà thôi. Mặc dù loại trái này cắt hơi mỏng xào với trứng gà hương vị cũng không tệ lắm.

Sau đó lại nhìn trái mướp một chút, hình như cũng dễ dàng đó. Vì vậy A Thập quơ lấy dao phay dựa vào phương pháp học được từ chỗ Kỷ phu tử bắt đầu gọt vỏ.

Nhưng mà y không nghĩ tới chính là trái mướp này sờ tới sờ lui có một ít hạt sần sùi không làm cho tay trơn trượt, nhưng sau khi gọt lớp vỏ bên ngoài thì chảy ra một lớp rất dính. Dính như hồ cũng coi như xong, quan trọng nhất là làm cho trong tay của y đều là nhơ nhớp, một đầu mướp trong tay y rơi trên đất nhiều lần.

Cuối cùng A Thập nảy sinh ác độc, lúc chuẩn bị dùng ngón tay gắt gao giữ lấy trái mướp xong tiếp túc "nghiệp lớn gọt vỏ" thì tay lại trợt một cái...

"Ui da!" diendanlquydon.com-demcodon

Tục ngữ nói "tay đứt ruột xót", A Thập chỉ cảm thấy một cỗ đau xót từ đầu ngón tay lan ra, làm cho y vô ý thức ném mướp và dao phay trong tay. Vì vậy vốn trái mướp đã rớt trên mặt đất mấy lần lại lăn lăn trên đất trở nên đen sì, mà dao phay cũng bởi vì va chạm với tấm thớt mà phát ra âm thanh "binh binh bang bang". Dẫn tới Tam Mao đang le lưỡi ở dưới cây giải nhiệt giật mình một cái đứng lên, sau đó chạy đến phòng bếp xem xảy ra chuyện gì.

A Thập đau đến sắp khóc nhìn xem máu trên tay đang chảy ra, suy nghĩ đầu tiên trong đầu y chính là y không muốn làm gì nữa, y muốn đi tìm Hoắc An Lăng cầu an ủi cầu vuốt ve. Nhưng mà vừa vặn quay người thì nhìn thấy Tam Mao nghiêng cái đầu dựa vào cửa, hai con mắt tối như mực sáng lóng lánh nhìn mình —— không được, mình không thể vô dụng như vậy.

A Thập khẽ cắn môi nhớ lại động tác lúc Hoắc An Lăng bị thương lấy ngón tay chảy máu để vào trong miệng mút —— ôi, toàn mùi máu tươi...

A Thập cực kỳ ủy khuất vô ý thức mà không để ý đến y đối với mùi máu tươi này chợt lóe lên cảm giác quen thuộc.

Cho đến khi mút vào nhiều lần thì miệng vết thương trên ngón tay quẹt bị thương kia đều bị mút có hơi trắng bệch. A Thập chùi chùi một ít nước mắt đảo quanh ở hốc mắt rồi mạnh mẽ bắt tay tiếp tục chiến đấu.

* * *

Mấy ngày nay bởi vì muốn thừa dịp thời tiết tốt thu hoạch nhiều một chút cho nên Hoắc An Lăng mấy ngày nay đều là đi sớm về trễ, cả người cũng phơi nắng đen không ít.

Bất quá cũng may đầu xuân năm nay hắn trồng lương thực chỉ đủ cho mình hắn, cho nên dù cho không có A Thập giúp đỡ thì hắn thêm chút sức cũng có thể thu hoạch được.

Chỉ là về sau có A Thập, Hoắc An Lăng nghĩ phỏng đoán chờ qua một thời gian ngắn có lẽ là phải trồng thêm một mảnh lúa mì vụ đông. Dù sao năm trước nhận giúp đỡ của người trong thôn không thể lấy không, hơn nữa trong nhà còn thêm một người ăn cơm.

Nghĩ đến trong khoảng thời gian này A Thập học được rửa chén, hơn nữa buổi tối mình còn có thể hưởng thụ A Thập lấy nước nóng rửa chân cho mình thì Hoắc An Lăng cảm thấy sướng không thể tả. Nghĩ tới đây Hoắc An Lăng cuối cùng vác cái sọt và dao găm lên lưng đi về phía sân đập lúa trong thôn, chuẩn bị đập xong chút cuối cùng này mới có thể kết thúc công việc.

Hắn cũng cảm ơn trong khoảng thời gian này thời tiết phối hợp, Hoắc An Lăng chỉ cần thu hoạch xong hôm nay thì có thể tạm biệt mùa thu hoạch rồi.

Bởi vì ở trong ruộng mang giày rất bất tiện hơn không mang giày, hơn nữa ở trong ruộng lúc nào có bùn nhão căn bản là không thích hợp mang giày. Cho nên trong khoảng thời gian này Hoắc An Lăng đều là cởi giày đi chân không đến.

Sủng PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ