Chương 18: Cầu hôn

285 10 0
                                    

  Editor: demcodon

Mặc dù Hoắc An Lăng nói muốn mang chuyện thành thân với A Thập cho vào kế hoạch, nhưng trên thực tế động tác của hắn căn bản cũng không có nhanh như vậy. Dù sao A Thập còn phải đăng ký hộ khẩu, không có khả năng thành thân với hắn rồi mà A Thập còn là một người không có hộ khẩu. Cho dù Hoắc An Lăng và A Thập đồng ý thì Kỷ phu tử cũng khẳng định không muốn.

Mặc dù Hoắc An Lăng không biết rõ tại sao phải có một chân Kỷ phu tử lẫn trong này. Bất quá hắn rất nhanh đưa về nguyên nhân Kỷ phu tử "học cứu" và "đạo nghĩa".

Hơn nữa ở trong mắt Hoắc An Lăng trước khi thành thân, một chuyện quan trọng nhất chính là cầu hôn. Đương nhiên cũng có thể nói là đính hôn?

Dù sao, dù sao cũng trải qua sinh hoạt trong xã hội hiện đại hơn hai mươi năm, Hoắc An Lăng cảm thấy không có trải qua trình tự này thấy có lỗi với A Thập. Hắn không có biện pháp cho A Thập cuộc sống giàu sang, nhưng lại không thể cứ thành thân bạc đãi với y như vậy.

Cho nên cho tới bây giờ A Thập còn chưa biết Hoắc An Lăng có suy nghĩ muốn thành thân với y. Bởi vậy chuyện y hiện tại mong đợi nhất cũng không phải là mình được nhập hộ tịch hoặc là đính hôn, thành thân gì đó, mà là ăn.

Mặc dù Kỷ phu tử đã nói qua tâm trí của A Thập đã không khác gì với thiếu niên mười mấy tuổi, nhưng mà mười hai - mười ba tuổi và mười bảy - mười tám tuổi vẫn khác nhau rất lớn.

Nửa tháng trước đó Hoắc An Lăng ở bên cạnh A Thập rối rắm là "ngửi mùi hương hoa quế rất thơm" hay là "ăn hoa quế" tốt, trong sân trên mặt đất toàn là hoa quế rụng xuống. Chỉ có ngọn cây quế cao lớn vẫn còn giữa lại một cây lớn "hương bay mười dặm".

Bất quá thật đáng tiếc chính là vào lúc ban đêm mưa to đã rơi xuống. Sáng ngày hôm sau trên mặt đất đều là hoa quế bị mưa rụng xuống dính bùn đất. Vì vậy vốn là đang ở trong thời kỳ hoa quế lại biên thành "cây khỏa thân".

Vì vậy A Thập cũng không hề rối rắm mang toàn bộ lực chú ý đều đặt vào chờ mong "ăn hoa quế".

Hoa quế vừa hái xuống cũng không có lập tức nấu ăn, Hoắc An Lăng vuốt xuống mấy ki tròn hoa quế tươi mới rồi đổ tất cả vào trong chậu gỗ lớn dùng để rửa rau bình thường. Sau đó múc nước giếng đổ vào chậu hoa quế tươi ngâm ba mươi phút.

Trong lúc đó thay một lần nước, cho đến khi bụi bặm bên ngoài trôi sạch. Cuối cùng dùng nước sôi rửa qua mấy lần mới để vào trong ki tròn mang ra bên ngoài hong khô.

Trong khoảng thời gian này A Thập dẫn theo Tam Mao còn có mấy con gà con đã mọc lông dài không còn dáng vẻ lông xù đi bộ chung quang ki tròn không dưới mười lần. Trong mắt A Thập là muốn ăn gì đó thì y muốn lập tức đưa vào trong miệng ăn, còn từ từ chờ như vậy thật sự là khó chịu.

Bởi vì thời tiết nên hoa quế rất nhanh hong khô. Bất quá bởi vì "tiểu đội A Thập" lắc lư làm cho chút hoa quế bị chạm vào không được tươi nữa. Cho nên Hoắc An Lăng chỉ có lấy những hoa quế tươi hoàn hảo chọn ra.

Vì triều đại này căn bản là không có đường trắng cho nên Hoắc An Lăng chỉ có thể dùng đường đỏ thay thế. Trong bình gốm để một lớp hoa quế rồi để lên một lớp đường mỏng. Bất quá cũng may hắn và A Thập đều thích ăn ngọt, hình dáng là gì cũng không có yêu cầu nhiều lắm.

Đợi đến lúc bình đầy thì Hoắc An Lăng lại như vậy làm bình kế tiếp. Cuối cùng tất cả hoa quế đều được đựng vào trong sáu bình. Hoắc An Lăng dùng dây cỏ bện, dùng lá cây bịt kín lại.

Ủ gần nửa tháng thì mứt hoa quế ngọt ngào đã có thể ăn. Trên thực tế toàn bộ quá trình đều có người bên cạnh muốn giúp Hoắc An Lăng. Trên thực tế là muốn ăn ké nhưng lại thiếu chút nữa làm trở ngại.

A Thập từ đầu tới đuôi chỉ nghe lọt được những lời này. Vì vậy sau khi Hoắc An Lăng cất kỹ bình thì A Thập bắt đầu dùng ngón tay tính ngày, mà Tam Mao cũng ở bên cạnh ngóng nhìn.

Hoắc An Lăng cảm thấy rất kỳ quái, rõ ràng Tam Mao nhà mình là con chó đất nhỏ, miễn cưỡng xem như chó săn. Vì cái gì sau khi mình ôm về nuôi vóc dáng lại thay đổi nhanh như vậy. Chẳng lẽ thật là đi theo A Thập ăn nhiều đồ ngọt cho nên mập ra?

A Thập ngóng trông rốt cục chờ đến một ngày có thể ăn được mứt hoa quế. Buổi sáng ăn cơm xong y đã muốn Hoắc An Lăng lấy mứt hoa quế cho y ăn rồi. Đáng tiếc hôm nay cũng là ngày phải đi làm hộ tịch. Bởi vì là sơn thôn nhỏ, hơn nữa A Thập muốn ăn và muốn đi lên trên thị trấn chọn thức ăn. Cho nên Hoắc An Lăng chỉ có thể mang tiền bạc và tư liệu về A Thập nhờ Kỷ phu tử giúp đỡ.

Hoắc An Lăng vốn là muốn mời Kỷ phu tử ăn một bữa bày tỏ cảm ơn nhưng mà Kỷ phu tử lại dùng một chuyện khác từ chối khéo —— hắn lần này ngoại trừ giúp A Thập xử lý hộ tịch còn muốn ở lại trên thị trấn vài ngày.

Sủng PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ