Phần 3

58 1 0
                                    

Dựa theo trí nhớ của kiếp trước thì khoảng 5 tháng nữa là đến ngày tuyển tú. Cha nàng là quan ngũ phẩm đang làm việc tại Hàn Lâm Viện, còn vị ca ca của nàng làm chức phó đội trưởng trong Cấm Vệ quân. 

Bây giờ nếu như muốn vào cung mà tránh khỏi lung lay địa vị, chi bằng nàng bây giờ phải giúp ca ca cũng như phụ thân một cái thăng quan tiến chức.

Nếu nàng nhớ không nhầm thì ngày hôm sau, Lạc Vương gia - vị em trai ruột của Nam Tần đế yêu quý sẽ đi săn ở phía tây ngoại ô kinh thành, nghe nói hắn bị ám sát. Thức thời Vũ Nhiên đến tìm ca ca mình để bàn chuyện. Quả đúng như Vũ Nhiên dự đoán, Vũ Đình bây giờ đang luyện võ ở phía sau đình.

- Ca ca...

- Nhiên nhi, là muội à?

- Ca ca, hoàn hảo a võ công của ngươi đang ngày càng tiến bộ.

- Nha đầu này, lại muốn gì nữa? Đối với ca ca muội còn cần nịnh ọt sao... nói đi ca ca giúp muội.- Vũ Đình trêu gẹo muội muội trước mặt.

- Haha... vẫn là ca ca hiểu muội nhất. Ca ca lần trước muội nghe các vị tỷ tỷ nói ở khu rừng phía tây kinh thành gần hồ Kim Giao thường hay có cây Tâm Đan rất đẹp.

- Ai da cái nha đầu này, được rồi ngày mai ta sẽ đem về cho muội.- tuy giọng điệu có vẻ trách móc nhưng lại không che giấu được ánh mắt thương yêu và sủng nịch của Vũ Đình dành cho Vũ Nhiên.

- Ca ca huynh có thể hẹn Triệu huynh cùng đi a, hai người có thể cùng cưỡi ngựa thi tài bắn cung.

- Được rồi, y theo ý Nhiên nhi.

Trở lại đình viện của mình Vũ Nhiên không khỏi có suy tư. 

Nàng sở dĩ nói ca ca đi đến hồ Kim Giao là vì đó là nơi Lạc vương gia bị ám sát.

Huệ Lâm à Huệ Lâm, kiếp trước ngươi cùng ta vào cung một thời điểm, ngươi nói kể từ lúc vào cung liền chưa gặp được muội muội trong nhà, cảm thấy rất nhớ. Lại thấy ta bằng tuổi nàng ấy, vậy nên từ nay về sau sẽ xem ngươi như muội muội để đối đãi. Kiếp trước ta ngốc nghếch tin ngươi. 

Nhưng đổi lại thì thế nào?

Ngươi lên làm Huệ phi, thừa lúc ta mất hết ân sủng hãm hại ta, cười nhạo ta ngu xuẩn. Ngươi nói: " Trên đời này sao sẽ có loại người đơn thuần như thế này? Cư nhiên đi tin tưởng hậu cung sẽ có cái gọi là tình tỷ muội chân chính, chẳng lẽ ngươi không biết trong thâm cung chỉ có lợi ích cùng lợi dụng hay sao? Nể tình ngươi sắp chết ta tặng cho ngươi một chân lí: Vĩnh viễn không thể tin bất luận kẻ nào trừ chính mình ra. "

Kiếp trước biểu ca ngươi nhờ gặp được Lạc vương gia đang bị ám sát mà ra tay tương trợ, sau lại được hoàng đế phong thưởng thành thống lĩnh Ngự Lâm quân. Trong hậu cung được canh phòng cẩn thận, có biểu ca làm thống lĩnh Ngự Lâm quân, giúp ngươi không ít việc, có thể nói ngươi lên được vị trí đó vị biểu ca của ngươi cũng góp sức không nhỏ. 

Nếu đã là như thế, ta Vũ Nhiên sẽ chặt đứt trợ lực lớn nhất của ngươi trong cung, để ta xem kiếp này ngươi sẽ làm cách nào mà thuận buồm xuôi gió lên làm phi?


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Trái tim Đế VươngWhere stories live. Discover now