Chương 76

302 24 1
                                    

Quan hệ của Trí Nghiên và Phác trưởng khoa vì chuyện này mà trở nên căng thẳng. Mấy ngày sau, cô suôn sẻ gia nhập tập đoàn bất động sản Áo Duy, trở thành nhân viên hạch toán giá thành của phòng tài vụ.

Quản lý phòng là một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, họ Hàn, do tổng công ty phái đến. Người này luôn cười hề hề, tính tình rất tốt, Trí Nghiên cũng rất thích tiếp xúc với ông ta.

Ngược lại, mỗi lần Tân Bác nhìn thấy Trí Nghiên đều là một bộ mặt lạnh lùng, chuyện này làm cho thị phi trong văn phòng lại tăng lên. Thư kí trong lúc ăn cơm trưa từng hỏi Trí Nghiên : “Trí Nghiên, cô và Phó tổng đã quen biết trước đây à?”

Trí Nghiên nói dối mắt cũng không chớp lấy một cái, “Không quen.”

Thư kí kéo dài từ “Ồ” một tiếng, sau đó, trong văn phòng lại đồn chuyện khác, nói là Tân Bác theo đuổi Trí Nghiên bị từ chối, cho nên luôn trưng ra một bộ mặt khó gần như vậy.

Lời đồn truyền xa, cuối cùng cũng rơi vào tai của đương sự, thật ra Trí Nghiên cũng không để ý, tuy rằng cô không muốn có liên quan gì với Tân Bác, nhưng đồn đãi như vậy, không biết vì sao, cô nghe được lại cảm thấy buồn cười. Chắc bởi vì người bị nói xấu kia chính là Tân Bác?

Mà dường như Tân Bác cũng không bị lời đồn này ảnh hưởng, đối mặt với Trí Nghiên vẫn trưng ra sắc mặt lạnh lùng như cũ, đối xử với cô cũng khiêm khắc khác thường, thường xuyên trực tiếp sai cô làm việc, nhìn thấy vẻ mặt không phục của Trí Nghiên, anh ta cũng cảm thật dễ chịu, chỉ khi lúc đó anh ta mới cười với Trí Nghiên, nhưng là cười nhạo.

Mỗi lần Trí Nghiên ra khỏi văn phòng Tân Bác, đều là mặt không chút thay đổi trở về chỗ của mình, ngẩn người một chút, sau đó lại lao vào dịch tài liệu, đánh báo cáo giống như là phát điên vậy. Mỗi khi như vậy, tất cả mọi người đều nhìn cô với ánh mắt đồng cảm. Cô cũng không phản kháng, tuy rằng trong lòng rất không tình nguyện.

Quản lí Hàn cũng khó hiểu vì sao Phó Tổng lại đối xử với người mới nghiêm khắc như vậy, có lúc còn không cho mình nhúng tay vào, năng lực nghiệp vụ của Trí Nghiên tất cả mọi người đều rõ như ban ngày, thật sự không nên đối xử theo cách này. Nhưng Phó tổng lại là cấp trên của ông ta, ông ta cũng không thể nói cậu ấy không đúng, chỉ có thể thỉnh thoảng an ủi Trí Nghiên nói: “Không phải tất cả mọi chuyện Phó tổng đều trực tiếp sai bảo người khác làm, chuyện này nói được lãnh đạo rất coi trọng em.”

Trí Nghiên khẽ cười, “Em biết, cảm ơn quản lý Hàn.” Đương nhiên cô biết Tân Bác cố ý, thế nhưng cô đã hứa với Phác trưởng khoa, phải tiếp tục kiên trì, bằng không tất cả phải trở về ban đầu, cho nên cô nhịn. Nếu cô buông tay, thế mọi cố gắng trước đó đều uổng phí, cô muốn nhờ vào một chỗ đứng trong công ty để chứng minh cô rời khỏi sự an bài của gia đình, cũng có thế làm rất tốt.

Trời tháng sáu, thời tiết đột nhiên nóng lên, cũng không có mưa, cả thành phố lộ rõ vẻ ngột ngạt oi ả. Máy điều hòa ở trung tâm tòa cao ốc có vấn đề, khiến cho không gian làm việc vốn đã chen chúc chật hẹp càng có vẻ oi bức. Rất nhiều công ty đều tan sở trước thời gian, hoặc là dùng thiết bị khẩn cấp để xoa dịu bớt. Chỉ có duy nhất Áo Duy, mặc dù trong phòng tài vụ được đặt hai cây quạt siêng năng làm việc, vẫn không thể loại bỏ được hơi nóng này.

Học Tỷ!  Em Yêu ChịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ