Chapter 36

61 14 1
                                    

Kean's POV


"What?! You did'nt save my phone number?! Diba natawagan na kita dati?!" I blurted out.

Hindi ba nya sinave yung number ko?! Ibang klase talaga. I have been called her many times, but my number is not saved until now?

"Ah. Ikaw pala bakulaw. Akala ko kung sino na. Pfft." she laughed. Peste! Bakulaw parin?!

"Don't call me bakulaw baby. Just called me baby too, that's sweet right?"

"Sweet?! Yuck! It's very disgusting kaya! Ewwww! Baby your face!"

Nakakadiri?! Ako nakakadiri?! Hype! Andami ngang may gusto na tawagin kong baby eh. "Tsk! Btw, bakit hindi mo sinesave number ko!"

"Hahaha! Sorry Kean. Hindi kasi ako nagsesave ng number ng mga mayabang eh."

"Hindi ako mayabang! Isave mo na yung number ko!"

"What if I don't?"

"Bakit ba ayaw mo na lang isave?"

"E bakit ang kulit mo? Ayaw ko nga eh!"

"I-save mo na lang kasi!"

"Give me some acceptable reasons para isave ko yung number mo."

"Tsk. You don't have to hear my reasons. Baka kasi mamatay ka sa kilig dyan."

"What?! Are you saying something?! Pakilakas naman oh! Your not a buzzing be. Do you?!"

"Because I wanted to call and text you everyday! Gusto kng malaman kung nasan ka! Anong ginagawa mo! At para hindi ka laging magtatanong kung sino to! Okay?!"

"................"

Walang nagsasalita sa kabilang linya ng halos isang minuto na.

"Ehem!. Nasave mo na ba?" I asked. Para naman mabuhay yung line baka mamaya namatay na saya dun sa kilig eh. Pffft.

"Tsk. Bakit kaba kasi tumawag?!" pag-iiba nya ng usapan. Siguro nasave na nya nahihiya lang sya magsabi. Tsk.tsk.

Bakit nga ba ako tumawag? "A-uhm. B-because. A-ano kasi........" Hindi ko din alam kung bakit ako tumawag sa kanya all of a sudden.

"Tsk. Papatayin ko na to! Nonsense naman pala yang pesteng pagtawag mo eh! Nakakaistorbo ka!"

"Am I disturbing you? Ano bang ginagawa mo?" Nakakaabala pala ako eh. Ano bang ginagawa nya? Importante ba yun?

"I'm thinking of my gift for Chance! Nakakaistorbo ka!" she hissed.

Until now, Chance pa rin. Puro na lang Chance e wala naman syang chance sa kaya! Kelan ba sya matututo. And just a simple gift for that bastard namomroblema na sya.

"Ano? I'm going to end this call na! Kung wala ka namang impor--"

"I called you because I missed you already! I want to hear your voice! I want to hold your hand and I can't wait to be with you! Is that enough?!" Bigla ko na lang nasabi. What the hell right?! B-bakit ko sinabi yun?! Arghhhh! You're an idiot Kean!

"A-uhm. B-bahala ka nga jan!" then she ended the call. I imagined her face blushing and turned into red. Pffft. Siguro nasobrahan na sya sa kilig. Tsk. Ikaw naman kasi Kean! Hinay hinay lang aba! Hahahaha.

Pabagsak akong humiga sa aking malambot na kama. "Haaaays. What have you done Alex?" I whispered habang may mga ngiti sa labi.

"Sabi na nga ba!"

Make You FallWhere stories live. Discover now