Chapter 80

63 8 0
                                    

Crystal's POV

I'm looking at the man standing in front of me here at our dream place. Here at the altar of the church. Kung saan ginaganap na ang matagal na naming hinahangad, none other than our wedding day.

"You may now kiss the bride." sabi ng pari na nagkakasal sa amin.

Unti-unti kong ipinikit ang mga mata ko ng inilapit nya ang mukha nya sa akin para halikan ako. Bakit parang ang tagal naman? Iminulat ko ang mga mata ko at tiningnan sya. Pero nakangiti lang sya sa akin. Kumunot naman ang noo ko. Why is he just smiling? Dapat kinikiss nya na ako.

"What are you smiling at huh?" I asked.

"I'm just happy that we're now married." he said.

I chuckled. "Hindi pa tapos ang kasal no. I-kiss mo kaya muna ako?" natatawa kong sabi.

He laugh then cupped my cheeks. "I love you, baby." he whispered.


*Bang!*

Nagulat ako sa tunog na iyon. Sa tunog ng baril?! Bakit may baril? Nakarinig ako ng mga sigawan mula sa mga bisita. I looked at the man standing in front of me and I saw his worried, angry, sad and shocked eyes.

Napahawak naman ako sa tagiliran ko ng makaramdam ng sakit. Tiningnan ko ito, and I was shocked when I saw blood rushing through it. Dugo, ang daming dugo. Napatingin ulit ako sa kanya.

"I'm sorry hindi kita naprotektahan. I'm so sorry baby." umiiyak na sya. Andaming luha ang lumalabas sa mga mata nya.

Naguguluhan pa din ako sa mga nangyayari. Napatingin naman ako sa bukana ng simbahan and I saw a girl standing holding a gun. Nakatutok ito sakin. I can't see her face clearly, but I know she's laughing. Na parang gustong gusto nya ang nangyayari sa akin.

Bigla nyang kinalabit ang trigger ng baril sa akin. Biglang nagslow motion ang paligid. I can clearly see the movement of the bullet and it's moving towards me.

"Hindeeeeeeeeeee!" malakas na sigaw ko habang nakapikit.

*Ring! Ring! Ring!*

Napabalikwas ako ng bangon at humihingal na nakahawak sa dibdib ko. What was that?! Why is my dream like that?! Why is there a gun shot? A girl holding a gun? Bakot ganon ang nangyari? And the guy,  I can't see his face. Pero alam kong si Kean yun. Sya lang naman ang lalaking gusto kong pakasalan e. Pero yung babae, I don't know her. Sino sya?!

Napahiga na lang ako ulit sa kama at pinatay ang alarm clock. Thank you sa paggising sakin hays! It's just a dream Crisan! Don't worry. Wala lang naman yun diba? Diba?

I heave a heavy sigh before leaving my bed. Pumunta ako sa make up table ko at kinuha ang suklay para ayusin ang magulo kong buhok. Pagkatapos ay nagpunta ako sa banyo pata maghilamos ng mukha. After that, bumaba na ako ng hagdan para pumunta sa dining room at kumain ng breakfast.

Nasa last step na ako ng hagdan ng maalala na naman ang panaginip ko. Shems! Until now iniisip ko pa din kung bakit ganon ang panaginip ko? It's really creepy.

"Good morning baby!"

Napabaling ang atensyon ko sa nagsalita. N-nandito na sya?! Anong oras pa sila dumating? Omgggg! Patakbo akong lumapit sa kanya. Namiss ko talaga sya. Waaaaaaa!

"My?! Why didn't you tell me na uuwi na pala kayo ngayon?!" nagugulat kong tanong habang nakayakap sa kanya. Akala nyo si Kean ano? Parquet baby? Si Kean na agad? Hindi pwedeng si Mommy muna?

"Of course, it's a surprise baby." she smiled. "How are you while we're not here?" Mommy asked.

"I'm alright My. Namiss talaga kita" then I hugged her tighter.

Make You FallWhere stories live. Discover now