220. Tội mặc ngược trào lưu

802 15 0
                                    

Cả nhóm Lăng Phong đang lúi húi đi trong một mật đạo ngầm.

Vừa rồi trên mặt đất Cố lão còn chưa kịp chỉ cửa vào, Đại Đao đã một đao chém xuống đất, mở ra một cái hố lớn, cũng là cửa xuống mật đạo này.

Khắp nơi một mảng đen ngòm, tuy đã có một tên đi đầu cầm đuốc dò đường, nhưng vẫn không thể nhìn rõ phía trước là gì. Cũng may thính lực và cảm giác của Lăng Phong vô cùng linh mẫn, chưa kể Cố lão điên còn khủng hơn hắn, chỉ cần có dị động có lẽ vẫn kịp thời phản ứng.

May mắn là mật đạo cũng không đến nỗi nhỏ hẹp, hai bên tường đất tỏa ra mùi ẩm mốc, mặt đất dưới chân trơn nhẵn, chứng tỏ có người đi lại từ khá lâu. Đi một đoạn tuy không thấy lỗ thoát khí, nhưng không đến nỗi khó thở, có thể cảm giác gió thổi ngược từ bên trong ra.

Truyền Âm tiêu tốn thần lực, không phải chuyện quá bí mật không cần dùng đến. Cố lão vừa đi vừa nói nhỏ :

- Bức tranh vừa rồi không phải bản đồ gì cả, mà chính là một loại bùa chú.

- Bùa chú? - Lăng Phong hiếu kỳ.

Trải qua một thời gian, Lăng Phong đã tin vào khí lực thần lực, xem ra là hai loại "năng lượng" trong cơ thể chưa được định nghĩa rõ, nhưng còn mấy thứ bùa chú thì hắn vẫn chưa tin lắm. Dị giới thì dị giới, đâu có ai nói rằng có thần lực thì chuyện bát quái thần tiên gì cũng có đâu.

Chỉ nghe Cố lão giải thích :

- Nó ngăn không cho ngươi dùng thần lực dò ra căn mật thất kia. Lão tổ tông phun trà lên đó, ngươi tưởng ta phun chơi sao? Tên cầm đao kia đã sớm phát hiện ra gì đó, vì vậy hắn mới không thèm xem tranh, một đao phá luôn cửa vào. Ngươi nên biết mấy loại mật đạo kiểu này, nếu không nắm chắc phá sai chỗ coi như vĩnh viễn khỏi vào nữa.

Giọng điệu lão giống như rất rành rõi chuyện "mật đạo".

Lăng Phong bỗng nhớ đến lần ở trại Kim, hắn đã đụng phải một thứ "cấm chế" tương tự. Đồng thời hắn cũng phải nhìn Đại Đao với ánh mắt khác, lâu nay cứ nghĩ Đao ca chỉ là phường "tứ chi phát triển, đầu óc teo tóp".

Bỗng có tiếng ai đó phàn nàn đằng trước :

- A Bá, ngươi m* nó đi nhanh lên, cứ dò từng bước như vậy, anh em phía sau vấp nhau cả chục lần rồi.

Tên A Bá kia họ Diêm, là tên cầm đuốc đi đầu, cũng là người quen của Lăng Phong. Hồi trước hai bên cùng làm hộ vệ Hoa phủ cho Thành Bích phu nhân, Diêm Bá chính là tên "cuồng loli", đặc biệt hâm mộ Văn Như Ý. Lần này đi giải cứu "thần tượng", anh Bá xung phong đầu tiên. Lúc trên miệng hố còn tuyên thệ cái gì "tiểu thư gặp nạn, Diêm Bá thề hy sinh tính mạng", thế quái nào vừa xuống đến nơi lại nhát như cáy.

Đi được vài bước, Diêm Bá khựng lại :

- Ấy, quên mất ...

- Chuyện gì?

Đám đằng sau bị thắng gấp, kẹt cứng lại, buồn bực hỏi.

- Lúc chúng ta xuống, quên chưa khóa cửa mật đạo. Lỡ như có kẻ địch theo xuống, vậy chẳng phải "lưỡng đầu thọ địch" sao?

Mật Thám Phong Vân (200-399)Where stories live. Discover now