CHƯƠNG 3: TRÌ TAM HOA

7.1K 575 301
                                    

CHƯƠNG 3: TRÌ TAM HOA*

*tên mèo của anh Trì

Chúa tể sơn lâm nặng mấy trăm cân rơi bùm xuống đất, mở cái miệng to như bồn máu ra -

"Emma."

Giọng nói đầy hương vị Đông Bắc.

"Sao giờ mới đến?"

Ngài hổ đã chờ cạn kiên nhẫn, Trì mèo tinh vẫn ổn định vững vàng đứng đó, vừa nãy hổ nhảy lại đây không thèm nhúc nhích. Hai hình thể đối lập nhau, mèo còn chẳng lớn bằng nửa cái đuôi của hổ nữa, nhưng đứng trước mũi lão hổ, khí thế con mèo này một chút cũng không thua.

"Dỗ vợ con ngủ."

Không nghĩ con hổ này còn chọc vào vết thương của nó: "Ông không phải sắp bị ly hôn sao?"

"......."

Trì mèo tinh khó chịu, râu bạc run lên: "Ông rốt cuộc có muốn giúp không đây?"

"Giúp giúp giúp, không phải tôi tới đây rồi sao." Lão hổ ngáp một cái: "Nhanh lên chút, hừng đông tôi phải về rồi, nếu không không kịp ăn cơm, ngày mai có xương trâu bự đợi tôi đó."

Trấn nơi mẹ Đô Ngư ở, cách hai ngọn núi là một công viên sơn lâm, dựa vào móng vuốt của chúa sơn lâm, trèo đèo lội suối chẳng là vấn đề, nhảy qua tường rào ba mét lại càng dễ, nó thích đi thì đi thích về thì về.

"Muốn ăn sao không tự kiếm đi?"

Lão hổ đúng lí hợp tình nói: "Có người cho ăn thì việc gì phải tự thân vất vả, ông không biết thôi, mấy ngày đông trời lạnh, có người hầu hạ thật sướng biết bao."

Câu này tiếp tục chọc vào nỗi cô đơn của mèo tinh, "Hừ."

Đô Ngư ngủ đến nửa đêm, khát nước nên tỉnh, y còn có tật xấu đi tiểu đêm, nhất là khi đột nhiên đổi chỗ ngủ, giấc khó mà yên được.

Đô Tuấn Quả ngủ say sưa, Đô Ngư ra gian ngoài đi vệ sinh không thấy Trì Vũ đâu, chỉ thấy trên giường có một mảnh giấy viết chữ.

-- Anh đi rồi, đừng đến bãi cỏ ta từng hái nấm cạnh rừng thông trên núi tìm anh.

"........"

Bên dưới còn in lên một dấu chân mèo.

Đô Ngư ném tờ giấy đi, xuống bếp lấy nước ấm uống, về phòng đắp chăn ngủ, lát sau mở mắt, xốc chăn ngồi dậy.

Hôm nay lúc ăn cơm nghe mẹ bảo trong núi có lợn rừng, chạy rất nhanh, còn cắn người, có người bị cắn suýt đứt cả cánh tay, rất đáng sợ.

Y ngẫm lại, cảm thấy mình suy nghĩ quá nhiều, Trì Vũ dù gì cũng là mèo tinh, không lẽ không biết chạy, trèo lên cây trốn, lợn rừng đành chịu thôi.

Nhưng mà, lỡ như bị cắn thì sao.

Hơn nửa đêm, cửa lớn tứ hợp viện nhẹ nhàng bị đẩy ra, Đô Ngư khoác áo khoác cầm đèn pin, đóng kĩ cửa, đi về phía sau núi.

Đến gần rừng thông liền nghe tiếng vang như có ẩu đả, còn có tiếng mèo kêu loạn cả lên, Đô Ngư hoảng sợ, thầm nghĩ chẳng lẽ thật sự đụng phải lợn rừng, vì thế chạy đi kiếm tảng đá, tắt đèn, theo hướng tiếng mèo đi tới.

[HOÀN] Kết Hôn Ba Năm Phát Hiện Lão Công Là Mèo - Tân MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ