Chương 2 - Dây lạt bánh chưng

10 3 0
                                    

Cô bé tóc vàng cùng một mèo bông trên vai, mang lấy mặt dây chuyền hình ngôi sao trong suốt có ánh đỏ loé sáng đi trên đoạn đường đã sớm tắt đèn. Một người một thú, cũng không hẳn là thú, đi lang thang cả một buổi tối, từ lúc ánh đèn lắp lánh đến khi trời rạng sáng.

- Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi tui thu hồi các nguyên liệu? Những chủ sở hữu đồ vật sẽ ra sao?

Cô gái hỏi mèo bông trên vai cô, mèo bông chỉ nhẹ nhàng đáp lại:

- Sự tồn tại của chúng sẽ bị xoá bỏ, mọi dấu vết chứng minh chúng từng xuất hiện cũng sẽ biến mất hết, từ ấn ký trên sự vật đến ký ức của sinh vật, tựa như chúng chưa từng tồn tại.

Rin rất ngạc nhiên khi nghe xong, mắt to mắt nhỏ lại mở miệng một lần nữa:

- Có thế lực nào lớn làm được thế à, hay là chính ông đi thế Kaito?

Mèo bông bay lên cốc đầu Rin - Ngốc nghếch, chúng vốn có tồn tại đâu, chỉ là sau khi được giải thoát khỏi thiên đường mới giả mạo tồn tại tại trần gian này, tức nhiên là lúc trở về nguyên trạng thì mọi thứ sẽ về quy cũ chứ sao.

Cô gái ôm đầu hiểu ra được sự việc, ra là như thế, nhưng trong cô bỗng có sự bất an vô định. Phải chăng các nguyên liệu chỉ là vật vô tri vô giác nhưng... Kaito từng bảo có thể chúng còn hoá thành con người, nếu thu phục xong thì người đó ra sao? Mọi thứ thật rối loạn trong đầu cô gái mười sáu tuổi.

- Cũng như chúng ta đấy thôi, sau khi ta và cô hoàn thành nhiệm vụ, trở về cõi trời thì sự tồn tại của hai ta cũng bị xoá bỏ.

Giọng nói vô cùng thản nhiên như đã trải qua nhiều lần việc này, Rin cũng hiểu được ý tứ trong lời mèo bông, hẳn nhắc cô rằng không nên quá lưu luyến nơi đây bởi nó không phải là nơi cô thuộc về.

- Mà này, Kaito, ông định cùng tôi đi lang thang mãi à, ông không có gì để dò nguyên liệu à?

Kaito bay xuống trước mặt dây của Rin, nâng nó lên.

- Nhìn vào mặt dây đi, ánh sáng sẽ chỉ đường cho cô, ngôi sao này sẽ tạo ra luồng sáng mờ ảo hướng tới chỗ nguyên liệu tiếp theo bởi sự dẫn đường của nguyên liệu thứ nhất.

Mặt Rin thắc mắc:

- Nguyên liệu thứ nhất dẫn đường?

Kaito chẳng trách Rin quá ngốc mà trách vì sao mình lại dính với linh hồn đần độn này chứ - Các nguyên liệu sẽ liên kết với nhau như bảy sắc cầu vồng, đỏ dẫn tới cam, cam dẫn tới vàng, vàng dẫn tới lục, rồi lần lượt là lam, chàm, tím. Ban đầu ta không xác định được nguyên liệu đầu là do không có vật dẫn, giờ có rồi thì mấy nguyên liệu kia đơn giản lắm.

Mèo bông nói với giọng đắc ý, Rin ngó lơ đâu đấy, tiếp tục nhìn vào mặt dây, thấy có một luồng sáng màu đỏ, đây chắc là luồng sáng mà Kaito nhắc tới, đi theo luồng sáng mới thấy thành phố này thật rộng, đi vòng vòng mãi.

Thành phố mà người - thú truy vật thật là lớn. Dù chỉ mới là một thị xã được nâng lên thành phố không bao lâu nhưng mức độ sầm uất lại không thua đô thị nào trên đất nước này. Mới tờ mờ sáng mà các quán ăn đã được dọn ra, người người bắt đầu đi thành dòng, xe nhiều lên, xếp thành từng đợt nhưng không tới nỗi xếp thành các mảnh ghép kín.

Thiên sứ hậu đậu và Bảy món quà TếtWhere stories live. Discover now