Chapter 38: Courting her

1 year later

Nash POV

Hayst! It's been a year since she died, tanggap ko na wala na talaga ang kapatid ko. I needed to move on, to focus on the present, to prepare for the future.

Gaya nung kay Flame...nahirapan talaga ako ng sobra sa pagkawala ni Aila. She's my princess, sila ni Flame ang prinsesa ko...ang tanging mga prinsesa ko. I should be the one protecting them, but hindi iyon ang katayuan ko.

Ako ang susunod na hari...si Aila ang tinatawag na protector ng pamilya, at si Flame ang kasiyahan namin. I was born to rule and protect the kingdom, not just to protect my family...while Aila, she was born to protect the family and everyone she know needed her protection.

Kahit naka move on na ako sa pagkawala ni Aila ay hindi naman lumilipas ang linggo na hindi ko nabibisita ang kinatatayuan ng statue nila ni Flame. Every time I go there, My Zephy would always come with me to comfort me and cheer me up.

It's been a year...it's time for me to make her happy too...to be by her side every time, to comfort her when she's not okay, to cheer her up when she's feeling gloomy...and lastly, to love her more than my own life.

I have waited for years...yes, since she was still a baby I always ask my mom to bring me in Air Kingdom so I could see her and take care of her.

Tanda ko pa nga nung buntis pa lang si Tita Keia sa triplets ay sinusubukan kong gamitin yung magic ko para pag laki nung babaeng anak ni Tita Keia ay ako ang magustuhan at mahalin nito HAHAHAH!! Ang kaso ay hindi gumagana dahil sabi ni mom, "If you two are destined for each other, she will love you naturally...because baby, you can't use your powers to make someone love you. Love is the strongest power we have and no power will ever defeat that"

Mula nung sabihin sakin ni mom yun, I realized that you can't dictate ones feelings. Kung mahal ka ng isang tao, yun ay dahil natural nyang nararamdaman...

Habang tumatanda kami...the laws of love started showing up signs, hanggang sa dumating ang araw na nagkaroon kami ng tattoo na patunay na kami ang naka-tadhana. My name written in her waist and hers written in mine. Di ko maipaliwanag ang saya na naramdaman ko noon! When you're happy, you don't know what to feel, mixed emotions ika nga nila.

I want her to be my girlfriend...to be my wife...to be the mother of my children ^_^

I'm now walking towards our dorm, lahat sila nandito maliban kay Zephy na nasa Air Kingdom dahil pinatawag siya nila Tito...plano ko yun! ^_^

I asked for her parents' help para makapag plano kami ng royalties ng surprise kay Zephy...I will ask her if I can court her.

I now entered our room at nandun nga sila...nagbabangayan ang mga love birds.

Si Gael na tahimik lang at may pagka cold...pero nakikisama pa din siya, ako naman likas na masungit dahil namana ko yun kay mom pati na din kay dad >_<

"EHEM" tikhim ko at tsaka naman sila nagsi-tahimik at naupo sa sofa.

"Kuya" saad ni Luna at tsaka lumapit sakin para i-kiss ako sa pisngi, ganyan talaga si Luna...sweet siya sa mga ka close nya.

"Bakit mo kami pinatawag kuya nash?" Tanong sa akin ni Evan.

"Baka kasi may sasabihin?" Sarkastikong tugon ni Rai