Chương 10

917 101 0
                                    

Na Tra thấy mình đi lang thang trong một nơi rộng lớn vô tận, nhìn quanh quẩn chợt nhìn thấy một bóng lưng quen thuộc. Na Tra tiến tới gọi người nọ "Tiểu Long Nữ" người kia quay mặt lại cười với nàng. Tiểu Long Nữ đưa bàn tay ra Na Tra theo đó cũng đưa tay ra định nắm lấy tay Tiểu Long Nữ. Nhưng càng nắm lại càng xa mặc cho nàng có đuổi theo gào thét đến khản cổ cỡ nào"Tiểu Long Nữ" Na Tra hét lên cái tên này rồi giật mình tỉnh dậy. Sờ sờ nơi ngực của mình thật là đau đớn y như gãy hết xương khớp ra vậy.

Nhìn quanh ngôi nhà không có ai, Na Tra lên tiếng gọi "Thiên Nhi, Hoả Long. Các ngươi đâu rồi" đáp lại Na Tra là sự im lặng. Na Tra rời khỏi giường đi tìm bọn họ, quanh quẩn nơi này vẫn không có ai chỉ có ngôi nhà và đám cây ăn quả.

Na Tra lang thang trong khuôn viên ngôi nhà này, nói lớn thì không lớn nhưng nó cũng không hề nhỏ. Đi loanh quanh bỗng nghe âm thanh nói chuyện "Hoả Long, bắt lấy"

Na Tra đi theo âm thanh đó, âm thanh dẫn Na Tra tới một bãi cỏ rộng mênh mông. Nơi đó là các pháp bảo của Na Tra và một cậu bé tầm năm sáu tuổi đang chơi cùng họ. Thấy Na Tra năm pháp bảo chạy tới "Lão đại, ngươi sao rồi"

Na Tra cười xua tay "Không sao, ta nằm đươc bao lâu rồi"

Phong Tiêu Ca lẩm nhẩm "Đã mười ngày rồi"

"Gì chứ, lâu như vậy?" Na Tra kinh ngạc.

Bỗng cậu bé kia tiến tới bắt mạch cho Na Tra "Thương thế không sao, kinh mạch đã thông. Tốt rồi"

Na Tra nghe âm thanh có vẻ quen quen "Ngươi là?"

Cậu bé kia nhìn Na Tra trả lời "Ta là Lữ Cát Lâm, ngươi cứ gọi ta là Lữ Cát tiền bối"

"Tiền bối? Với một tên nhóc như ngươi" Na Tra nghi hoặc.

"Nhóc nhóc nhóc cái đầu ngươi, ông đây sống cũng hơn mấy nghìn năm rồi. Đẻ được mấy chục đời tổ tông của nhà ngươi đấy" Lữ Cát Lâm bực dọc phồng phồng cái má trắng hồng ra.

Nói về Lữ Cát Lâm khi xưa cũng là một bằng hữu đương thời của Thái Ất Chân nhân. Do tính tình trẻ con nên tu mãi cũng chả lớn lên được, tuy nhỏ bé nhưng pháp thuật rất cao thâm. Ông không muốn làm thần tiên, chán ghét việc tranh giành tam giới nên quy danh ẩn tích ở Trùng Dược Cốc không liên quan đến tam giới, sau khi đến nơi đây ông đã tạo ra được thuốc cải lão hoàn đồng trường sinh bất tử. Do đó rất nhiều người lẫn yêu quái đến đây muốn giết ông để chiếm đoạt phương thuốc đó. Nhưng do đã có kết giới toàn là độc dược nên vào được vài bước đã phải mất mạng. Còn Na Tra vì sao vào đây nhưng không trúng độc đó là do ông biết Na Tra sẽ tới, ông chỉ muốn thử lòng quyết tâm của Na Tra có thật sự yêu thương Tiểu Long Nữ hay không. Ba chưởng kia đủ đau đớn nhưng không hề mất mạng, chỉ làm đả thông kinh mạch làm cho Na Tra tăng thêm vài phần công lực mà thôi. Máu ộc ra cũng là máu độc khi Na Tra hít phải khí độc nơi đây. Còn những pháp bảo người miễn nhiễm với độc của ông nên không hề hấn gì.

Sau khi Na Tra hiểu ra mọi chuyện bèn nói về mục đích mình tới đây với Lữ Cát Lâm "Lữ Cát tiền bối, nếu ngài biết ta tới đây vì điều gì xin hãy cho ta biết Tiểu Long Nữ hiện giờ ở đâu"

Lữ Cát Lâm thở dài "Ngươi đi theo ta, còn năm người các ngươi ở đây chờ một lát ta sẽ đến chơi tiếp" Lữ Cát lâm quay lại nói với năm pháp bảo.

Na Tra theo Lữ Cát Lâm đi sâu vào một hang động, bên trong hang động có âm thanh gào thét dữ tợn. Một con rồng trắng bị nhốt lại bởi phong ấn, nó gầm gừ muốn phá phong ấn bay ra nhưng vô dụng, phong ấn quá mạnh làm cho nó muốn nhào ra lại bị đánh văng vào.

Na Tra nghi hoặc nhìn Lữ Cát Lâm "Đây là?"

Hiểu ý Na Tra định hỏi, Lữ Cát Lâm để hai tay sau lưng thở dài "Không sai, đây là nguyên thân của Tiểu Long Nữ. Do ảnh hưởng ma chướng quá nặng mà trở về nguyên hình của long tộc, bây giờ Tiểu Long Nữ chỉ là một dã thú. Đầu óc không hề nhận thức được nữa, ta hy vọng ngươi có thể từ bỏ đi. Vả lại ngươi cũng là nữ nhi kia mà" Lữ Cát Lâm nhìn Na Tra.

"Ta biết, từ khi hồi sinh từ thân thể liên hoa ta đã trở thành nữ nhi. Dù vậy ta vẫn một lòng với Tiểu Long nữ, dù khó khăn cách mấy ta vẫn sẽ giúp nàng trở về làm Tiểu Long Nữ như xưa. Ta không thể mất cô ấy nữa" Na Tra nước mắt lăn dài nhìn con rồng to lớn trước mặt, gào thét dữ tợn như muốn xé xác hai người trước mặt kia ra.

Lữ Cát Lâm kéo tay Na Tra đi khỏi hang động "Nếu ngươi đã như vậy thì ta không ép, nhưng mà liệu cô ấy còn thích ngươi khi biết ngươi là nữ nhi?"

"Chưa thử thì làm sao biết được, nếu như cô ấy từ chối thì ta cũng đã giúp cô ấy trở về Đông Hải. Chỉ cần gặp lại Tiểu Long Nữ như xưa là ta vui rồi" Na Tra quả quyết.

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now