224. Võ Kinh Tổng Yếu

753 16 0
                                    

Đại Định, Kim Quốc.

Đại Định là kinh đô mới, Trung Đô trong "Nhất Đô Tứ Kinh" của người Kim, cách Nam Kinh phủ Tích Tân của Mộc Vương phủ chừng 900 dặm về phía bắc. Đem về hiện đại đại khái nằm ngay phía tây Bắc Kinh.

Ở một địa phương bí ẩn đâu đó bên ngoài thành.

Đây là đại điện, tổng đà Thiên Nhẫn giáo.

Bởi vì là dị giáo Mạc Bắc, cho nên kiến trúc nội thất trong điện có chút khác lạ so với Trung nguyên. Cửa lớn cũng không phải ở phía nam, mà từ phía tây đi vào. Điện rộng rãi chừng năm gian, độ cao chừng ba gian, so với cung điện Hoàng đế có lẽ chỉ kém một chút.

Bên trong điện, một lão nhân đang ngồi trên ghế thủ tọa nhắm mắt dưỡng thần. Khuôn mặt hắn lại nhất thời không thể nhìn rõ ràng ngũ quan. Thoạt nhìn qua, tựa như một lão nhân bình thường gần đất xa trời ngồi đó. Chẳng qua, chỉ cần lưu tâm một chút, liền có thể nhìn ra vết tích sâu sắc của tháng năm trên người lão, ẩn chứa khí thế và sự nguy hiểm tột đỉnh.

Lão là Kim quốc Thiên Nhẫn giáo Giáo chủ, ngoại hiệu "Hắc lão", tên thật không rõ. Chỉ biết ngay cả Kim Hoàng đế Hoàn Nhan Mân gặp lão cũng phải khách khí một tiếng "Hắc lão", chứ không dám xưng hô "khanh gia".

Lão, có thể xem như Kim quốc đệ nhất cao thủ.

Nhân tiện nói, trong mắt người Hán Trung nguyên xưa nay, cái đám Hung Nô Nữ Chân Khiết Đan gì đều là man di thô tục, giỏi lắm cũng chỉ được cưỡi ngựa bắn cung, làm gì có nổi "cao thủ võ lâm" luyện khí luyện thần này nọ.

Chẳng qua, dân tộc nào cũng có võ giả thượng thừa, vấn đề là có cơ duyên gặp hay không gặp mà thôi. Dù sao không phải cao thủ nào cũng rảnh rỗi mà đi du ngoạn ở nước khác, trừ phi trong nước mình đã không còn đối thủ.

Nói riêng "Hắc lão", 20 năm trước lão lại đã từng vân du Trung nguyên. Nghe nói vì võ công cao cường, nhưng lại khác lạ, cho nên bị võ lâm chính phái Trung nguyên xếp luôn vào Thập Đại Ác Nhân gì đó, lấy hiệu là Thiên Ma.

Lúc này, vẫn trong trạng thái nhắm mắt, Hắc lão dùng tiếng Nữ Chân nói :

- Có tin gì của Hàm Yên hay chưa?

Âm thanh lão không có chút trầm bổng, lại khàn khàn như thể giọng hai ba người ghép vào, bên trong ẩn ẩn nội lực vô cùng thâm hậu.

Một tên Hộ giáo sứ tiến lên chắp tay :

- Bẩm giáo chủ, sau khi xong chuyện ở Đại Danh, bọn thuộc hạ đều vội vàng trở về phục mệnh, có lẽ công chúa hiện vẫn ở Trung nguyên.

Hắc lão lúc này mới mở mắt nhìn xuống, tràn đầy bất mãn :

- Ta đã lệnh cho các ngươi bảo hộ cạnh Hàm Yên đến Trung nguyên, vì sao còn tự ý trở về?

- Bẩm. Đây cũng không phải thuộc hạ tự ý, mà là ý của Công chúa. Công chúa nói về sau đã là chuyện của Thiên Sách phủ, không muốn bọn thuộc hạ ở cạnh nhúng tay vào nữa.

Gã ta trên trán có một vết ấn kí màu tím, sau lưng đeo một cây trượng cổ quái, chính là tên Hộ giáo sứ Ngột Ngạt.

Mật Thám Phong Vân (200-399)Where stories live. Discover now