Chương 10

8.6K 329 20
                                    

Mặt trời lặn xuống phương tây, ánh chiều tà vàng kim như thể bức rèm trước màn đêm, theo ánh tịch dương từ từ khép lại.

Kỷ Thuận Mỹ giơ cổ tay nhìn đồng hồ, tỏ vẻ có lỗi nói với Kiều Y Khả: "Ngại quá, Y Khả, tôi phải về rồi."

Vừa nghĩ đến Kiều Y Khả có lòng với nàng thế, cố ý chờ trong tiệm cà phê này, Thuận Mỹ thiện lương liền cảm thấy mở lời muốn đi trước là một việc rất ngượng ngùng.

"Uh, để tôi tiễn cô." Kiều Y Khả cười cười.

"Không cần đâu, hình như chúng ta không tiện đường." Kiều Y Khả cưng chiều thuận theo khiến Kỷ Thuận Mỹ có phần được yêu mà sợ.

"Nghĩ tiện đường thì sẽ tiện thôi, dù sao cũng không cách nhà cô bao xa." Kiều Y Khả nói rồi đứng dậy, đi tới cửa chờ Thuận Mỹ.

Tựa hồ như không còn cách nào từ chối cả, Thuận Mỹ đứng dậy, để tiền lên bàn, rồi bỏ thêm vài đồng tiền boa.

Kiều Y Khả thẳng thắn không câu nệ khiến Kỷ Thuận Mỹ kinh ngạc, cô nói muốn Thuận Mỹ mời mình ăn gì đó thì sẽ không sĩ diện tranh với Thuận Mỹ để trả mấy chục đồng tiền nước làm gì. Rõ ràng thẳng thắn như vậy ngược lại khiến người ta thích, hoàn toàn sẽ không khiến người khác cảm thấy chi li tính toán.

Ấn tượng của Kỷ Thuận Mỹ với Kiều Y Khả lại tăng thêm vài phần. Kiều Y Khả thoải mái rộng rãi, tự nhiên hào phóng, tất cả đều là những ưu điểm Kỷ Thuận Mỹ khát vọng có mà không được.

Chầm chậm đi về phía nhà Kỷ Thuận Mỹ.

Kiều Y Khả thân hình cao gầy tinh tế, Kỷ Thuận Mỹ lại nhỏ nhắn đầy đặn, hai người sóng vai bên nhau mặc dù không khoa trương như Hoàn phì Yến sấu*, nhưng một động một tĩnh, mỗi người một vẻ đẹp vẫn hấp dẫn không ít ánh mắt của người qua đường.

(*tục ngữ dân gian Trung Quốc, nói về sự đối nghịch về hình thể giữa mỹ nhân đời nhà Hán và mỹ nhân đời nhà Đường: Hoàng hậu Triệu Phi Yến của Hán Thành Đế nhỏ nhắn còn Dương Quý Phi của Đường Huyền Tông lại đẫy đà.)

Kiều Y Khả thầm đánh giá Kỷ Thuận Mỹ, tưởng tượng nếu lúc này vươn cánh tay ra là có thể vừa lúc ôm lấy bả vai của nàng, rồi Kỷ Thuận Mỹ cũng ôm eo mình. Chiều cao của hai người phối hợp là vừa đẹp. Kiều Y Khả tin tưởng, một ngày nào đó cô sẽ khiến Kỷ Thuận Mỹ hiểu được rằng hai người các nàng chính là một nửa hoàn mỹ của nhau.

Ánh mắt của Kiều Y Khả luôn rất cao, những cô gái mà cô từng thích đều là những người nổi bật. Kỳ thật Kỷ Thuận Mỹ cũng không sáng chói như thế, cá tính cũng không mạnh mẽ, vốn không phải hình mẫu mà Kiều Y Khả thích, nhưng lại khiến Kiều Y Khả động tâm, chẳng những động lòng mà lại còn nguyện chờ đợi, nguyện ý vì Kỷ Thuận Mỹ mà suy nghĩ cẩn thận kỹ lưỡng. Kỷ Thuận Mỹ không tranh với đời, như thể một tờ giấy trắng, khiến cho tất cả mọi người liên quan đều trở nên mờ nhạt. Kiều Y Khả mong muốn có thể dùng sự nhiệt tình của mình mang một thế giới rực rỡ đầy sắc màu trao cho Kỷ Thuận Mỹ.

Đến cửa nhà, Kỷ Thuận Mỹ áy náy nói: "Y Khả, thật có lỗi, không thể mời cô vào ngồi chơi, tiên sinh nhà tôi, anh ấy là một người..."

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangWhere stories live. Discover now