Chương 16

7K 306 59
                                    

Cửa phòng ngủ khép hờ, Kỷ Thuận Mỹ nhẹ nhàng đẩy ra, đi vào căn phòng nhỏ của Kiều Y Khả.

Phòng không lớn lắm, đồ đạc khá đơn giản, một tủ quần áo, một bàn học, một ghế dựa, thêm vài cái đệm, ngoài ra không còn gì hết. Tuy nhiên cả căn phòng nhìn rất khang trang rực rỡ, khác xa một trời một vực với phong cách đơn giản ở phòng khách, tựa như trong căn nhà gỗ nhỏ ở ngoại ô lại có một căn phòng công chúa trát vàng nạm ngọc lộng lẫy vậy.

Trên tường phòng ngủ là giấy dán tường in hoa văn chìm, sàn nhà trải thảm phong cách Bắc Âu đơn giản bằng thủ công, lấy màu trắng làm chủ, cùng với những sọc màu tím ngọc khiến căn phòng nổi bật vẻ thanh lịch sáng ngời. Đặc biệt nhất là có nửa mặt tường được khảm một mặt gương cao bằng thân người, Kỷ Thuận Mỹ tới trước gương, nhìn hình ảnh phản chiếu, thấy mình đứng trong phòng Kiều Y Khả, đứng trên tấm thảm thủ công cực kỳ xinh đẹp này.

Nhìn nhìn, Kỷ Thuận Mỹ chợt phát hiện ra Kỷ Thuận Mỹ ở trong gương có phần không giống Kỷ Thuận Mỹ trước kia. Lúc ở nhà, Kỷ Thuận Mỹ không thích soi gương cho lắm. Không phải nàng sợ thời gian trôi đi trên mặt nhiều thêm mấy nếp nhăn, mà là sợ hãi bản thân nhìn thấy nỗi cô đơn đau đớn trong đáy mắt khoé mày. Nhưng cố tình hôm nay, nàng ngắm nhìn mãi lại chỉ thấy đôi mắt sáng ngời như mặt trời, không có nửa phần âm u.

Nhịn không được nhắm mắt lại, Kỷ Thuận Mỹ nhón mũi chân, nhẹ nhàng xoay tròn một vòng.

Gió lướt qua vành tai, cảm giác hơi choáng váng, mũi chân xoay một vòng, chưa kịp trở về lại chỗ cũ, Kỷ Thuận Mỹ không cẩn thận chao đảo, thân mình nghiêng đi, rơi vào vòng tay một người. Cuống quýt mở to mắt, nàng nhìn thấy một đôi mắt đen nhánh như sao, nhìn nàng không chớp mắt.

Kỷ Thuận Mỹ sững người trong vòng tay Kiều Y Khả. Từ trong mắt đối phương nhìn thấy ảnh phản chiếu của nhau. Nhìn chăm chú thật lâu, thật sâu. Trong nháy mắt, Kỷ Thuận Mỹ nhận ra tình cảnh của mình, vội vàng đứng thẳng, xấu hổ cười cười với Kiều Y Khả: "Y Khả, khiến cô chê cười rồi, tôi lại không nghiêm túc như vậy."

Kiều Y Khả không đồng tình với lời Kỷ Thuận Mỹ nói. Lúc cô tiến vào định bảo Kỷ Thuận Mỹ ra ngoài ăn cơm, không ngờ lại thấy Kỷ Thuận Mỹ nổi hứng lên, xoay một vòng xinh đẹp. Mắt thấy Kỷ Thuận Mỹ lảo đảo sắp ngã, cô theo bản năng lập tức vươn tay ra. Nhuyễn ngọc ôn nhuận ôm vào ngực, lúc ấy Kiều Y Khả mới biết Kỷ Thuận Mỹ có sức hấp dẫn mãnh liệt với mình bao nhiêu.

Nét bối rối e lệ trong ánh mắt ấy đáng yêu đến nhường nào, đôi môi phấn hồng mềm mại căng tròn kiều diễm biết bao. Kiều Y Khả cảm thấy tim mình đập tăng tốc đến mức bản thân không kìm chế được. Thật muốn cứ như vậy hôn xuống một cái thật sâu.

Thật may cuối cùng lý trí đã chiếm thế thượng phong, Kiều Y Khả thuận thế buông lỏng tay ra, không cứng rắn ôm Kỷ Thuận Mỹ. Cô rất muốn, nhưng giờ không phải lúc. Ngày tốt cảnh đẹp nhưng chưa tới giờ lành, giai nhân trong lòng cũng không phải người dễ đến gần, Kiều Y Khả chợ thấy trống trải trong lòng, buồn bã đứng sang một bên.

Kỷ Thuận Mỹ kéo kéo góc áo Kiều Y Khả: "Y Khả, cô có nghe tôi nói không?"

Kiều Y Khả phục hồi lại tinh thần, nhẹ nhàng cười: "Có, sao lại không nghiêm túc trang trọng chứ, nói quá lời rồi. Cô làm vậy giống như trở về một Kỷ tiểu thư tinh nghịch, đáng yêu hơn Cảnh thái thái lúc nào cũng nghiêm túc nhiều, có hương vị nữ nhân."

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangWhere stories live. Discover now