Phần 15

26.4K 204 337
                                    

Chương 701: Lạnh tâm

Edit: Lãnh Phong

Beta: Nora

Liên lão gia tử nhìn thoáng qua đám con cháu đang đứng dưới đất, thấy đứa nào cũng mang bộ dạng nơm nớp lo sợ không khỏi âm thầm sâu xa thở dài.

Liên lão gia tử nói với Liên Thủ Tín: "Lão tứ, cha biết con đau lòng cha. Nhưng chuyện hôm nay có trách thì cứ trách cha đi. Tính tình cha như vậy cũng không phải mới một ngày hai ngày. Trước giờ các con cũng biết cha là người tham công tiếc việc mà. Nhìn xe hoa màu lún mãi trong đất không kéo ra được, lòng cha thấy sốt ruột. Cha vừa sốt ruột lại nóng giận, nên..."

Liên Thủ Tín cắt đứt lời nói của Liên lão gia tử: "Cha. Trong nhà còn được mấy mẫu ruộng phải thu hoạch chứ? Ở đây lại có bao nhiêu người lao động? Thế nào lại đến mức không kéo nổi một xe hoa màu ra khỏi vũng bùn? Trong thôn không phải không có nhà nhiều đất hơn chúng ta, nhà người ta cũng ít người hơn, họ làm việc thế nào? Cha! Ban đầu cha nói như thế nào? Cha quên rồi sao? Cha nói muốn gây dựng lại gia phong thế nào đây?"

Liên lão gia tử bị Liên Thủ Tín chất vấn như vậy, mặt cũng có chút nóng lên. Cũng may mặt ông vốn đang đỏ nên cũng không lộ rõ lắm.

Liên lão gia tử ho khan hai tiếng, không dấu vết vòng vo chuyển ý: "Cha nhớ chứ. Chỉ là...cha nóng lòng quá. Chuyện hôm nay là do cha không biết lượng sức, chủ quan cho rằng mình vẫn còn trẻ khỏe."

Liên lão gia tử nói đến đây tự giễu cười: "Lão tứ à. Con cứ yên tâm. Lý lang trung không phải đã khám qua cho cha rồi sao. Không có việc gì đâu. Sau này cha sẽ chỉ ngồi nhà, không ra ngoài, việc ngoài đồng giao cho bọn chúng quản hết."

Liên lão gia tử nhìn đám con cháu dưới đất.

"Cha không quản nữa. Lương thực chúng nó có thể thu hoạch thì tự thu hoạch, không thể thu hoạch cũng coi như xong, đến lúc đó ai chịu đói, ai đông lạnh cha cũng không quản bọn nó làm khỉ gió gì."

Những câu cuối cùng của Liên lão gia tử có thể chỉ là vài câu nói nhảm nhưng cũng mơ hồ hàm chứa uy hiếp.

Liên Thủ Nhân vội nói: "Cha. Tất nhiên là không để cha phải động tay động chân nữa. Vài mẫu còn lại chúng con sẽ từ từ thu hoạch xong mà."

Liên Thủ Nghĩa vội vàng phụ họa: "Đúng, đúng đó cha. Cha. Người lớn tuổi rồi cũng không thể mệt nhọc nữa. Việc ngoài đồng cứ giao cho chúng con. Khẳng định không kém so với cha làm."

Nhìn Liên lão gia tử thực không có việc gì, hơn nữa lại tận lực che chở cho đám người ở nhà cũ, cả nhà Liên Mạn Nhi cũng không còn cách nào khác, đành ngồi lại hàn huyên vài câu liền đứng dậy cáo từ ra về.

Chờ nhà Liên Mạn Nhi vừa đi, mấy người Liên Thủ Nhân, Liên Thủ Nghĩa mới thở phào nhẹ nhõm, không còn câu nệ như vừa rồi, mỗi người một chỗ tự động ngồi xuống.

Liên lão gia tử ngồi trên giường gạch đem biến hóa này lưu trong mắt, trong lòng dâng lên không biết tư vị gì.

Liên Thủ Nghĩa oang oang nói: "Cha à. Người làm chúng con sợ muốn chết. Nếu hôm nay thực có gì không may xảy ra, nhìn bộ dạng của lão tứ kìa, thật có thể xé xác chúng con ra."

Trọng sinh tiểu địa chủ- Nhược Nhan- Edit: TVNLWhere stories live. Discover now