VIII ( Chương 351-400 )

3K 22 6
                                    

Chương 351: Thay Đổi (4)

Sáo tạp trước kia đã không thích hợp với nhóm tạp tu mới tuyển mộ, cường độ cảm giác trung bình của họ đều là ngũ cấp trở lên, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn tứ cấp của sáo tạp cũ. Nếu sử dụng sáo tạp, các tạp tu hiện giờ có thể sử dụng sáo tạp càng cường đại, phát ra uy lực càng lớn.

Sở dĩ lựa chọn chiến thuật sáo tạp, chính là để đền bù khuyết điểm sát thương thấp do cấp bậc cảm giác lực thấp.

Trong trận chiến với liên minh Xuyên Hạ, Toa tạp phát huy lực sát thương rất lớn, bất quá tỉnh táo nghĩ lại, chiến thuật sáo tạp phát huy tính năng vượt trội cũng liên quan trực tiếp tới cảm giác lực của các tạp tu.

Lực chiến đấu của liên minh Xuyên Hạ không thể so với các đại tạp tu đoàn cùng đại tập đoàn, ví dụ như Tuyết Hoa tạp tu đoàn. Tạp tu bên người Mạc Bố Lý căn bản có cường độ cảm giác không dưới lục cấp, thậm chí có mấy người hắn nhìn không thấu.

Trần Mộ hoài nghi, mấy người này rất có khả năng là thất cấp cao thủ, trong đó có cả Mạc Bố Lý.

Mà nhìn lại phe mình, cường độ cảm giác cao nhất là Tiếu Ba, hắn cách cảm giác lục cấp chỉ một chút, những người khác, kể cả Trần Mộ cũng không có đạt tới cảm giác lục cấp, trình độ như vậy, so với một đội ngũ phổ thông của Tuyết Hoa tạp tu đoàn cũng không bằng.

Đương nhiên, cường độ cảm giác chỉ là một phương diện của lực chiến đấu. Vô luận Tiếu Ba hay Trần Mộ, sở trường của bọn họ đều không phải cường độ cảm giác. Sở trường của Tiếu Ba là khống chế cảm giác vô cùng tinh vi, mà những thứ Trần Mộ am hiểu lại tương đối hỗn tạp: cận chiến, viễn chiến, vô tạp lưu hỗn hợp lại thành một quái thai.

Dưới tình huống một chọi một, thành viên bình thường của Tuyết Hoa tạp tu đoàn tuyệt không phải đối thủ của hai người, nhưng nếu đối mặt cao thủ có cảm giác thất cấp, bọn họ rất khó chiến thắng, người duy nhất có khả năng chống lại tạp tu cảm giác thất cấp chỉ có Duy A.

Tinh túy của chiến thuật sáo tạp nằm trong lực lượng của tổ hợp thấp cấp, dùng ưu thế số lượng chuyển hóa thành lực chiến đấu tổng thể. Phải biết rằng, lương trả cho một thất cấp tạp tu bằng năm mươi lục cấp tạp tu, mà lương một gã lục cấp bằng hai mươi lăm lần lương ngũ cấp tạp tu.

Tạp tu cảm giác thất cấp tuyệt không tìm được trong các thành phố. Số lượng lục cấp tạp tu trong các thành phố cũng cực kỳ ít ỏi, mà ngũ cấp tạp tu thì lại nhiều không đếm xuể.

Nguyên lý của sáo tạp không ai hiểu hơn Trần Mộ nhưng trong quá trình sắp xếp, cũng không phải thuận buồm xuôi gió. Đối với nhóm tạp tu mới chiêu mộ đã tu luyện tới ngũ cấp cảm giác. Tứ tinh tạp phiến tương đối thích hợp, nhưng đối với việc chế tạo tứ tinh tạp phiến mà nói, xác suất thành công của Trần Mộ cũng không cao lắm.

Đây không phải tri thức của Trần Mộ không đủ, mà là vấn đề thuần thục.

Cho tới giờ, số tứ tinh tạp phiến hắn chế tạo có thể đếm trên đầu ngón tay, nói gì tới nhuần nhuyễn. Tam tinh tạp phiến, hắn chế tạo hằng hà sa số. Xác suất thành công tự nhiên cực cao.

Tạp Đồ FULLWhere stories live. Discover now