Quyển 3 - Chương 46: Tình thâm ý trọng

3.2K 46 1
                                    

  Lam gia công bố tin tức nói: "Duệ Thái tử một mảnh tình thâm với Lam Y, thành khẩn nhận lỗi, Lam gia không muốn làm khó. Thế nhưng duy chỉ có một yêu cầu, Duệ Thái tử Nam Lương không cần chịu đòn nhận tội với Lam gia, mà chỉ cần xông vào trận đầm rồng hang hổ của Lam gia, nếu có thể vượt qua trận, Lam gia nguyện ý gả nữ nhi, nếu không vượt qua trận, sinh tử do trời, Nam Lương không được oán trời trách đất. Thiên hạ dân chúng làm chứng."

Tin tức này vừa ra, trong khoảnh khắc khiến ánh mắt của khắp thiên hạ đang bị thu hút bởi đề tài mỹ nam của thập đại thế gia được kéo trở về. Thiên hạ lại ồn ào náo động trở lại.

Trận đầm rồng hang hổ của Lam gia đã nổi danh khắp thiên hạ từ trăm năm trước, được liệt vào trận pháp lợi hại nhất lúc bấy giờ, trận pháp rất huyền diệu, bên trong có chín chín tám mươi mốt trận, mỗi một trận đều có một cửa chết, không cẩn thận bước vào cửa chết sẽ gặp cảnh vạn kiếp bất phục*. Thậm chí còn có truyền thuyết nói là cho tới bây giờ chưa từng có người sống đi ra khỏi trận đầm rồng hang hổ của Lam gia.

*vạn kiếp bất phục: muôn đời muôn kiếp không trở lại được, ý nói là chết chắc

Sở dĩ Lam gia được nằm trong danh sách thập đại thế gia, điểm trọng yếu nhất chính là bởi vì Lam gia có cái trận đầm rồng hang hổ này.

Bây giờ Lam gia nhìn như đáp ứng lời thỉnh hôn của Duệ Thái tử, kì thực là gây khó khăn cho Duệ Thái tử. Nếu hắn đáp ứng yêu cầu này sẽ phải bỏ mạng.

Lúc Vân Thiển Nguyệt nghe được Lăng Liên bẩm báo tin tức này, con ngươi như nước nheo lại, một lúc lâu không nói chuyện.

"Tiểu thư, Lam gia đại khái đã sớm đoán ra Duệ Thái tử sẽ đáp ứng, cho nên mới đưa ra cái tính toán này? Nếu Duệ Thái tử lùi bước không đáp ứng, như vậy thư chiếu cáo thiên hạ trước đó của Duệ Thái tử công bố tình thâm ý trọng với Lam gia chủ sẽ trở thành trò cười, Thái tử sẽ trở thành người lật lọng, chắc chắn sẽ bị thế nhân cười nhạo, nhưng nếu đáp ứng, trận đầm rồng hang hổ vô cùng lợi hại, sẽ hữu khứ vô hồi*." Lăng Liên thấy sau khi Vân Thiển Nguyệt nghe được tin tức không lên tiếng, lo lắng nói.

*hữu khứ vô hồi: có đi không về

Vân Thiển Nguyệt nghe vậy cười nhạt: "Lam gia tính toán thật là kỹ càng. Nhưng sợ là cái chủ ý này không phải là do Lam gia nghĩ ra, mà là do người khác."

"Thất hoàng tử sao?" Lăng Liên cẩn thận hỏi.

"Ngoại trừ Dạ Thiên Dật, loại chuyện phiên vân phúc vũ* bực này, làm ra hành vi có lợi với thời cuộc cho Lam gia như thế, không phải người khác có thể nghĩ ra." Vân Thiển Nguyệt mạn bất kinh tâm nói.

*phiên vân phúc vũ: sớm nắng chiều mưa, ý nói thay đổi nhanh chóng.

"Vậy Duệ Thái tử có đáp ứng hay không? Hoặc là có biện pháp khác thay đổi cục diện để có lợi cho Nam Lương?" Lăng Liên lại hỏi.

Vân Thiển Nguyệt cười cười: "Nam Lăng Duệ sẽ đáp ứng. Biết rõ trên núi có hổ nhưng vẫn cứ lên. Là Thái tử một nước cũng không thể bị hù dọa bởi việc chịu đòn nhận tội hay một trận đầm rồng hang hổ được, nếu sợ thì lá gan của ca ấy không khỏi quá nhỏ đi."

"Nhưng trận đầm rồng hang hổ này thật sự là đáng sợ, nghe nói từ xưa tới nay không có người nào đi vào mà có thể trở ra." Lăng Liên nhẹ giọng nói.

"Ta chỉ biết trên cái thế giới này không có đáp án không giải được, không có đáp án là bởi vì không tìm được phương pháp, cho nên cũng không có việc không phá giải được trận pháp, không phá giải được đó là bởi vì không tìm ra được phương pháp phá giải mà thôi." Vân Thiển Nguyệt thản nhiên nói: "Trên thế gian này việc càng khó có đôi khi thật ra lại càng đơn giản."

Lăng Liên gật đầu, không nói thêm gì nữa.

Tới giữa trưa, Vân Thiển Nguyệt lại nhận được thư của Dung Cảnh. Kèm theo thư còn có hai con búp bê dùng bùn tạo thành, một người là bộ dạng của Dung Cảnh, một người là bộ dáng của nàng, thần thái của hai búp bê đều xinh đẹp, quả thật là thủ pháp nhào nặn rất hoàn mỹ.

Vân Thiển Nguyệt cầm tượng đất nhìn hồi lâu, không khỏi lộ ra sự vui vẻ, tưởng tượng ra bộ dạng Dung Cảnh với bàn tay trắng nõn thon dài sạch sẻ như ngọc dính đầy bùn đất nắn nắn tượng đất. Lúc đó chắc là cũng giống như nàng bây giờ, khóe miệng cũng sẽ lộ ra nụ cười thật sâu.

Nàng phát hiện mặc dù cách xa ngàn dặm như vậy, nhưng nàng cảm thấy chưa bao giờ vui vẻ như thế này. Mặc dù thiện hạ bây giờ thay đổi bất ngờ, thời cuộc luôn luôn sóng ngầm quỷ dị, chìm trong bóng tối, nhưng mỗi ngày nàng đều chờ đợi nồng đậm, đơn giản là bởi vì nàng tin Dung Cảnh, bất cứ lúc nào hắn cũng có thể đưa tới kinh hỉ cho nàng, thật kinh hỉ mà.

Vân Thiển Nguyệt yêu thích không buông tay chơi với tượng đất thật lâu, sau đó mới cầm bút viết thư hồi âm cho Dung Cảnh. Viết xong thư, nàng đi ra cửa phòng, đi tới một gốc cây quế trong viện. Lúc này sắp tới Trung Thu, cây quế đã nở hoa, mới dựa vào gần một chút mà trong không khí liền quanh quẩn đầy hương hoa quế. Nàng từ trên cây quế ngắt vài chiếc lá, trở lại bàn trong phòng, tại trang giấy cuối cùng của phong thư viết cho Dung Cảnh nàng dùng lá cây làm thành hình hai trái tim kề nhau. Hài lòng nhìn hồi lâu, mới gấp bức thư đưa cho Lăng Liên gửi đi.

Một ngày kế tiếp lại trôi qua trong thái bình.

Ngày thứ hai sau khi Lam gia công bố tin tức, Nam Lương cũng đáp lại Lam gia, chiếu thư bố cáo thiên hạ. Nói: "Một tháng sau, Nam Lăng Duệ tự mình đi tới Lam gia chịu đòn nhận tội, xông vào trận đầm rồng hang hổ của Lam gia. Đồng thời mang theo sính lễ, kết thân với Lam gia. Nam Lương và Lam gia kết thân là một chuyện tốt."

Nam Lương vừa ra bố cáo, thiên hạ đều phải sợ hãi.

Danh tiếng phong lưu của Nam Lăng Duệ vang rền cả thiên hạ, ở trong suy nghĩ của dân chúng đều đã nhận định đây là vị Thái tử phong lưu. Nhưng một ngày kia Thái tử phong lưu lại trở thành si tình cuồng dại, cam nguyện vì nàng mà giải tán ba nghìn mỹ nữ trong phủ Thái tử ở Nam Lương, đây đã là hành động chấn động cả thiên hạ. Mà giờ đây hắn còn đáp ứng chịu đòn nhận tội, xông vào trận đầm rồng hang hổ của Lam gia, càng làm cho người người cảm phục cùng khiếp sợ.

Cho nên, Nam Lăng Duệ từ một gã Thái tử phong lưu, trong khoảnh khắc biến thành người si tình nhất thiên hạ. Thậm chí còn lấn át luôn cả lời nói trước kia của Cảnh thế tử với Vân Thiển Nguyệt: "Cuộc đời này chỉ lấy một thê, không phải khanh không cưới.".

Trong lúc nhất thời, tội danh Nam Lăng Duệ cưỡng bức nữ tử bị thay đổi, còn có ít người rối rít khiển trách Lam gia đưa ra điều kiện quá hà khắc.

Thiên hạ nháo thành một đoàn lần nữa.

Mặc dù kinh thành Thiên Thánh không phải nằm trong vùng tranh đấu của Lam gia và Nam Lương, nhưng không thể nghi ngờ lại là nơi đàm luận về chuyện Lam gia và Nam Lương náo nhiệt nhất. Trà lâu, tửu quán, ca phường, trên đường lớn, người đến người đi, ba năm một đám, ba hai một nhóm, đều không khỏi bình phán mấy câu về chuyện này.

Vân Thiển Nguyệt thì nghĩ tới một tháng sau tất nhiên võ công của nàng có thể khôi phục rồi! Mặc dù Dung Cảnh trị thủy chậm nhưng lúc đó chắc cũng đã hồi kinh rồi.

Ngày thứ hai sau khi Nam Lương chiếu cáo thiên hạ, rốt cuộc tại buổi triều sớm lão Hoàng đế ngồi ngay ngắn trên ngai vàng ở Kim điện tại kinh thành Thiên Thánh cũng vươn tay nhúng vào chuyện này, một đạo thánh chỉ chiếu cáo thiên hạ được ban ra, nói: "Cảm động trước hiệp nghị của Nam Lương cùng Lam gia, đều là con dân của trẫm. Trẫm nguyện ý đến lúc đó phái người đi Lam gia làm chứng. Chứng kiến Duệ Thái tử chịu đòn nhận tội, cùng với việc Duệ Thái tử xông trận đầm rồng hang hổ. Duệ Thái tử vượt qua kiểm tra, thì cưới vợ là Lam Y Lam gia chủ, nhưng nếu Duệ Thái tử thất bại, bất hạnh bị thương hoặc bỏ mình tại trận đầm rồng hang hổ. Thì Nam Lương không được oán hận Lam gia, không được tìm Lam gia gây phiền toái. Sinh tử do mệnh thành bại do trời."

Một đạo chiếu thư này đã đẩy chuyện này tới đỉnh điểm, nói cách khác chuyện này đã thành cục định không thể thay đổi.

Mấy ngày kế tiếp, Nam Lương và Lam gia không tỏ thái độ nữa, coi như là đồng thời chấp nhận chuyện này.

Thoáng một cái đã qua mười ngày, vết thương của Lãnh Thiệu Trác đã khép lại rốt cục cũng có thể xuống giường, Hiếu Thân vương nghe được tin này lập tức tự mình đến Vân Vương Phủ đón người. Lãnh Thiệu Trác không còn lý do để tiếp tục ở lại Vân Vương Phủ, chỉ có thể cáo biệt với Vân Thiển Nguyệt, sau đó đi theo Hiếu Thân vương trở về Hiếu thân vương phủ. Nhưng hắn cảm thấy mười ngày này là những ngày hắn vui sướng nhất trong suốt những năm qua.

Lúc này bên ngoài chuyện về Nam Lăng Duệ cùng Lam Y vẫn sôi sùng sục, nhiệt độ không giảm chút nào.

Thời gian không nhanh không chậm trôi qua, thoáng cái đã tới ngày hội Trung Thu.

Cổ nhân đối với tiết Trung thu cùng với tết âm lịch thì đều coi trọng như nhau, mỗi một năm cũng sẽ sớm chuẩn bị dạ yến cho Trung Thu. Nhưng năm nay tình hình có hơi đặc thù, Thiên Thánh nạn lụt khắp nơi, thân thể của Hoàng thượng vẫn không tốt, hơn nữa còn có chuyện tình oanh oanh liệt liệt của Nam Lương Duệ Thái tử và Lam gia, cùng với việc Hoàng hậu suýt nữa không giữ được con nối dòng, còn có Thiển Nguyệt tiểu thư Vân Vương Phủ, Lãnh tiểu Vương gia của Hiếu thân vương phủ bị ám sát ngay giữa ban ngày, cùng với Cảnh thế tử của Vinh vương phủ và Thất hoàng tử rời kinh trị thủy lại hợp cùng một chỗ, đương nhiên lão Hoàng đế không còn lòng dạ gì cho dạ yến Trung Thu, cho nên chỉ ra lệnh cho lễ Bộ tổ chức dạ yến Trung Thu đơn giản, lần này các quần thần không cần vào triều dự yến, chỉ cần tứ đại Vương Phủ cùng gia quyến tiến cung tham gia dạ yến cùng Hoàng thượng và Hoàng hậu để thể hiện ý nghĩa ngày hội đoàn viên là được rồi..

Ngoại trừ tứ đại Vương Phủ còn có hai người được phá lệ tham gia dạ yến. Một người là Tần tiểu thư phủ Thừa Tướng, một người khác là thế tử Dung Phong phủ Văn Bá Hầu. Tần tiểu thư có mang con nối dòng của hoàng thất, cho nên được tham gia yến hội thì cũng không có gì lạ. Mà Dung Phong lại là bởi vì phủ Văn bá Hầu là nhất mạch của phủ Vinh vương. Hầu tước thế tập, cũng có tư cách tham gia.

Cho nên, sáng sớm ngày diễn ra hội Trung Thu, Vân Thiển Nguyệt cùng Dung Phong vào cung.

Xe ngựa Vân Vương Phủ dừng lại ở cửa hoàng cung, Dung Phong xuống xe trước, Vân Thiển Nguyệt cũng chậm rì nhảy xuống xe. Chỉ thấy bên ngoài cửa cung đã có không ít xe ngựa của tứ đại Vương Phủ. Trong đó đặc biệt có hai chiếc xe ngựa là dễ nhận biết nhất, một chiếc đương nhiên là xe ngựa phủ Thừa Tướng, một cái khác là xe ngựa của Hiếu thân vương phủ.

Tuy nhiên nổi bật không phải là xe mà là người. Trước xe ngựa phủ Thừa Tướng, Tần Ngọc Ngưng đã thay đổi trang phục thanh lịch tao nhã trước giờ nàng vẫn mặc, hôm nay một thân y trang hoa lệ màu hồng phấn làm nổi bật lên làn da trắng như tuyết của nàng, mặt phấn hàm kiều, xinh đẹp như đào lý, trong nháy mắt đã lấn át hết vẻ đẹp các tiểu thư của tứ đại Vương Phủ. Một người khác còn lại là Tiểu vương gia Hiếu thân vương phủ, một thân cẩm y hoa phục như thường ngày, nhưng hôm nay vừa nhìn, thấy được ánh mặt trời đang bao phủ trên người hắn lại toát ra chút hương vị ôn văn nhĩ nhã*. Ôn văn nhĩ nhã từ này mà hình dung đến trên người của Lãnh Thiệu Trác thật không khỏi để cho tất cả người nhìn thấy hắn đều cảm thấy kinh dị.

*ôn văn nhĩ nhã: ôn tồn lễ độ

Hai người bọn họ không thể nghi ngờ đã trở thành hai đạo phong cảnh tại cửa cung.

Vân Thiển Nguyệt quét mắt một vòng, cuối cùng dừng lại ở trên người Tần Ngọc Ngưng trong chốc lát, liền chuyển hướng qua Lãnh Thiệu Trác.

Lãnh Thiệu Trác thấy xe ngựa của Vân Thiển Nguyệt, lập tức bước nhanh tới, hắn còn chưa đi đến gần, Vân Thiển Nguyệt đã lên tiếng nhắc nhở, "Tuy nhìn bề ngoài vết thương của ngươi đã khỏi, nhưng bên trong vẫn chưa khỏi, bước đi không nên quá nhanh, trong khoảng thời gian ngắn tốt nhất cũng không nên có hành động gì kịch liệt, để tránh vết thương tái phát khiến cho bị sưng đỏ đau đớn."

Lãnh Thiệu Trác nghe vậy lập tức thả chậm bước chân, cười gật đầu với Vân Thiển Nguyệt, "Ta biết rồi! Sau này sẽ chú ý."

Vân Thiển Nguyệt cũng cười cười với hắn, quay đầu hỏi Dung Phong: "Ta đi tới tẩm cung của cô cô, ngươi cùng đi với ta hay là ở lại cùng mọi người? Hiện giờ cũng còn khá sớm, chắc là mọi người đều tụ họp ở Ngự Hoa Viên, trước lúc khai yến hình như có luận nghệ*."

*nghệ: tài nghệ

"Hai ngày nay mạch của Hoàng hậu nương nương rất ổn thỏa, ta không cần qua. Ta và Lãnh tiểu Vương gia cùng đi Ngự Hoa Viên." Dung Phong suy nghĩ một chút, trả lời.

"Tốt lắm! Ta đi tẩm cung của cô cô." Vân Thiển Nguyệt gật đầu, đi về hướng bên trong cửa cung.

"Nguyệt tỷ tỷ!" Giọng nói của Tần Ngọc Ngưng truyền đến từ phía sau, gọi Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt dừng bước, cảm thấy sao da mặt của Tần Ngọc Ngưng lại dày như vậy? Rõ ràng rất nhiều lần nàng không muốn để ý đến nàng ta, nữ nhân này lại vẫn cứ dán lấy nàng. Nàng quay đầu lại nhìn Tần Ngọc Ngưng.

"Nguyệt tỷ tỷ muốn đi tới cung của Hoàng hậu nương nương sao? Ngọc Ngưng và Nguyệt tỷ tỷ cùng đi nha." Tần Ngọc Ngưng đoan trang đi tới, cười hòa khí với Vân Thiển Nguyệt, giống như chuyện phát sinh ở cửa cung hơn mười ngày trước chưa từng xảy ra.

"Tần tiểu thư không đợi Nhị hoàng tử cùng nhau đi sao?" Vân Thiển Nguyệt nhướng mày.

"Nhị hoàng tử đã sớm tiến cung, ta ở chỗ này chờ Nguyệt tỷ tỷ, đã lâu rồi ta không đi nội cung thăm Hoàng hậu nương nương" Tần Ngọc Ngưng cười nói.

"Thì ra là ta còn có vinh hạnh đặc biệt để cho Tần tiểu thư chờ đợi. Vậy thì cùng nhau đi!" Vân Thiển Nguyệt cười nhạt.

"Xem Nguyệt tỷ tỷ nói chuyện này? Ngọc Ngưng biết hơn mười ngày trước Nguyệt tỷ tỷ bị ám sát, vốn là muốn đi Vân Vương Phủ thăm, nhưng biết Lãnh tiểu Vương gia ở Vân Vương Phủ dưỡng thương, Nguyệt tỷ tỷ vẫn bồi bên cạnh làm bạn nên sợ Nguyệt tỷ tỷ không có thời gian đếm xỉa tới ta, nên ta mới không đi. Cho nên mới ở chỗ này chờ Nguyệt tỷ tỷ." Tần Ngọc Ngưng giận trách nhìn Vân Thiển Nguyệt, giọng nói không thấp.

Ánh mắt Vân Thiển Nguyệt hơi đổi, mỗi ngày nàng đều làm bạn bên cạnh Lãnh Thiệu Trác giúp hắn dưỡng thương sao? Nói cũng không sai! Nhưng từ trong miệng người ngoài nói ra nàng lại trở thành người không biết giữ gìn rồi sao? Nụ cười của nàng không lạnh, ngược lại ấm thêm vài phần, "Khó được Tần tiểu thư nhớ thương ta như thế, điều này làm cho ta cảm thấy được sức nặng của hài tử trong bụng của ngươi và nhị hoàng tử còn không bằng ta rồi."

Nụ cười của Tần Ngọc Ngưng hơi cứng đờ.

"Đi thôi! Chỉ nói giỡn với ngươi thôi. Người có thai là lớn nhất, ngươi đi trước đi" Vân Thiển Nguyệt khoát tay với Tần Ngọc Ngưng.

Tần Ngọc Ngưng kéo kéo khóe miệng, trong lúc nhất thời không phản đối, đi thẳng về phía trước.

"Phong thế tử, dù sao chúng ta tới Ngự Hoa Viên sớm cũng không có việc gì làm, không bằng đưa Vân Thiển Nguyệt tới Vinh Hoa Cung thăm Hoàng hậu nương nương trước, sau đó chúng ta đi Ngự hoa viên cũng được. Ngươi thấy như thế nào?" Lãnh Thiệu Trác bỗng nhiên hỏi Dung Phong.

Dung Phong biết Tần Ngọc Ngưng có võ công, cũng có chút không yên lòng Vân Thiển Nguyệt và Tần Ngọc Ngưng cùng đi vinh hoa Cung, liền gật đầu, "Lãnh tiểu Vương gia nói cũng đúng, vậy chúng ta đưa nàng đi một đoạn."

Trong khi hai người đang nói chuyện cũng đi theo vào cửa cung.

Vân Thiển Nguyệt quay đầu lại nhìn hai người, nghĩ tới nàng biết Lãnh Thiệu Trác cũng là người thông minh, mặc dù Lãnh tiểu Vương gia phủ Hiếu thân vương vẫn luôn là phế vật nhưng cũng không phải là loại người cái gì cũng không biết, cái gì cũng không hiểu. Xem ra Hiếu thân vương phủ và Lãnh Thiệu Trác cũng hiểu rõ vài phần về Tần Ngọc Ngưng.

Hoàn khố thế tử phi - Quyển 3Where stories live. Discover now