Chương 16: Anh Hai Nhà Họ Kiều

1.4K 23 0
                                    


  Bốn người vừa ăn cơm vừa trò chuyện bên lề.

"Nghe nói cấp trên lại muốn biến đổi?"

Tiêu Tử Uyên xoa xoa trán, vẻ mặt mệt mỏi, "Không có nghiêm trọng như vậy, bất quá mấy ngày nữa sẽ có".

"Có gì thay đổi sao?"

"Chỉ là một chút thay đổi râu ria thôi, những vị trí quan trọng cũng không có gì thay đổi, chỉ có chức vụ tân Bộ trưởng ngành Kỹ thuật thay đổi, sau này sẽ do Kiều Dụ đảm nhận".

"Kiều Dụ trở lại?"

"Ừ, mấy năm nay ở phía Nam làm không ít công tác thực tiễn, phía trên vẫn chú ý cậu ta".

Thi Thần đá đá Giang Thánh Trác, "Anh của Nhạc Hi trở lại, cậu không báo tin mừng này sao?"

Giang Thánh Trác cúi đầu ra sức ăn, "Liên quan gì đến tớ!".

Lời nói còn chưa kịp vang xa, chiếc điện thoại di động trên bàn bắt đầu đổ chuông, Diệp Tử Nam liếc mắt nhìn hai người kia nháy mắt nhìn nhau.

Giang Thánh Trác liếc mắt một cái, không thèm để ý.

Diệp Tử Nam trêu chọc, "Người ta đã lùi một bước rồi, cậu còn không nắm chắc sườn núi mà leo xuống?".

Giang Thánh Trác cũng không để ý.

Quả nhiên, nhạc chuông chỉ vang lên một lần rồi yên lặng, không còn động tĩnh gì nữa.

Giang Thánh Trác quăng bỏ đôi đũa, bắt đầu uống rượu.

Ba người còn lại cùng trao đổi ánh mắt trong vài giây, đây chính là loại niềm vui oan gia e rằng vẫn còn gây tranh cãi.

Mười một ngày nghỉ kết thúc, Kiều Nhạc Hi buồn hỉu buồn hiu đi làm trở lại, Quan Duyệt cũng chính thức được nghỉ dưỡng thai tại nhà. Giang Thánh Trác cũng bốc hơi mất tích trên đời, cuộc sống của cô ngoại trừ công việc chỉ có buồn và chán.

Đêm hôm đó, cô định gọi điện để nói lời xin lỗi, ai ngờ cậu không trả lời. Số điện thoại đó không có nhiều người biết, mà người biết nó cũng đều là người thân.

Dù lúc đó cậu không nghe máy đi chăng nữa, nhưng ít nhất cũng nên hồi âm lại cho cô biết, nhưng đằng này Giang Thánh Trác hoàn toàn không có phản ứng gì.

Cô biết, bình thường Giang Thánh Trác đều có 'Sao quanh trăng sáng' bên cạnh cậu, mà bọn họ có thói quen hư hỏng, càng trêu chọc càng làm tới, vậy nên cô không tìm cậu lấy lòng mà một mình chậm rãi tính toán, chờ cậu hết giận rồi nói tiếp.

Ngay khi vừa bước vào công ty, đập vào mắt là nhìn thấy một nhóm người đang chụm đầu tán gẫu, khí thế ngất trời. Cô lê lết cái thân lười biếng tới gần hỏi thăm, "Có chuyện gì mới mẻ nói cho tôi nghe để tôi cùng chung vui với".

Mấy đồng nghiệp nữ lập tức tươi cười hết cỡ, "Nghe nói hôm nay có một nhân vật mới được bổ nhiệm chức Bộ Trưởng đến, muốn thị sát công việc, sau này sẽ quản lý khu chúng ta, nghe nói gia cảnh rất sâu nhá, ngay cả Sếp lớn thứ hai của công ty cả năm không thường xuất hiện cũng tới nữa!".

"Chưa hết đâu, nghe nói người này rất đẹp trai!"

Mấy đồng nghiệp nam vẻ mặt khinh thường.

Đối với việc này, Kiều Nhạc Hi cũng không để ý nhiều, chỉ thờ ơ kết luận, "Quan mới nhậm chức ba tầng lửa (ý nói là người mới nhậm chức thường hay ra đòn phủ đầu, lấy lòng người, gây dựng tiếng tăm,.. ), đốt đi!".

Chỉ cần không đốt trên người cô, có đốt thế nào cũng không sao.

Vừa lên phòng ban, Sếp Tổng - Bạch Khởi Hùng quả nhiên đã triệu tập cuộc họp nhân viên, cường điệu nhắc tới nhắc lui về công việc thị sát này, để nhắc nhở tất cả nhân viên không được xảy ra bất kỳ sai lầm nào.

Kiều Nhạc Hi làm việc trong công ty được mấy năm nên mấy loại chuyện tương tự cũng trãi qua mấy lần. Mặc dù, trên mặt vô cùng nghiêm túc lắng nghe, nhưng thật ra trong lòng cô căn bản không mấy để tâm đến việc này.

Nhưng khi nhìn thấy mọi người đi tới quây quanh một người đàn ông nhã nhặn trẻ tuổi kia, cô mới nở cụ cười. Lúc trước nghe Giang Thánh Trác giải thích, khuôn mặt phía trước chính là một loại bảng hiệu, sau khi tẩy rửa sẽ hoàn toàn thay đổi, không ngờ đúng là như vậy.

Bạch Khởi Hùng dẫn vị Bộ Trưởng mới này tham quan cả khu cao tầng để thị sát. Khi họ đi tới ban công trình bên này, thì Tổ trưởng đẩy Kiều Nhạc Hi ra ngoài tiến hành giới thiệu công việc vắn tắt.

Bạch Khởi Hùng nhìn thấy Kiều Nhạc Hi, ánh mắt không dấu vết dời qua người vị Bộ trưởng mới, "Đây là Phó tổ trưởng Kiều Nhạc Hi".

Bộ Trưởng mới mĩm cười gật đầu, bắt tay với Kiều Nhạc Hi nói, "Vậy làm phiền kỹ sư Kiều".

Kiều Nhạc Hi cười khéo léo nhã nhặn, "Bộ Trưởng khách sáo rồi".

Đi tham quan một vòng, Bộ Trưởng mới mới nhẹ nhàng gật đầu đánh giá, "Không tệ".

Kiều Nhạc Hi cúi đầu nói 'cám ơn', đám người cũng nhanh chóng di chuyển đi tới các ngành khác. Kiều Nhạc Hi đứng ở hành lang đứng nhìn bóng dáng người kia như 'hạc giữa bầy gà', tâm trạng vô cùng vui vẻ.

Buổi trưa trôi qua nhanh chóng, Kiều Nhạc Hi nhận được điện thoại của thư ký Tổng giám đốc gọi cô lên phòng nghỉ trên tầng trên cùng.

Kiều Nhạc Hi trong lòng biết rõ, đến phòng cuối trên lầu cao nhất, vừa đẩy cửa vào đã thấy Bạch Khởi Hùng cùng vị Bộ trưởng trẻ tuổi đang trò chuyện vui vẻ với nhau.

Kiều Nhạc Hi rất lễ phép chào hỏi, "Kiều Bộ Trưởng, Tổng giám đốc Bạch".

Bạch Khởi Hùng lúc này cười rộ lên, không có vẻ oai phong thường ngày, tựa như một người trưởng bối bình thường nhìn thấy hậu sinh của mình, "Nhạc Hi, ở đây không có người ngoài, gọi như vậy làm gì".

Kiều Nhạc Hi lập tức đổi lời, ngọt ngào gọi một tiếng, "Chú Bạch".

Bạch Khởi Hùng mặt mày hớn hở, nói với người đàn ông trẻ tuổi bên cạnh, "Con bé này, lúc nhỏ miệng lưỡi đã ngọt như vậy, chú nhớ ông Nhạc lần nào cũng bị con bé này chọc rất vui vẻ".

Người đàn ông bên cạnh giơ chén trà uống một hớp, "Chú Bạch chê cười rồi, mấy năm nay chắc con bé này cũng gây không ít chuyện phiền toái cho chú, chú rộng lượng bỏ qua".  

Hai "cầm" Cùng VuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ