Chương 3

201 8 0
                                    

Chương 3:

– Đông Hải Tứ công chúa nói không sai! Khắp tam giới này, không ai là không nợ Dương Tiễn.

Giọng nói uy nghiêm của Vương Mẫu nương nương vang khắp đại điện. Không chỉ có các tiên, ngay cả Ngọc đế cũng kinh ngạc khi lời đầu tiên của Vương Mẫu trong suốt buổi chầu hôm nay lại là nói đỡ cho Dương Tiễn.

– Vương Mẫu nương nương, ngài nói vậy là có ý gì? Là Dương Tiễn nợ tam giới chúng sinh, cớ sao lại thành tam giới nợ hắn?

Trư Bát Giới giận dữ đập đinh ba xuống. Mấy người này thật sự là giỏi đổi trắng thay đen. Nói một thôi một hồi, tội của Dương Tiễn đã giảm nhẹ biết bao nhiêu lần. Không phải mọi người nên chửi mắng, nhạo báng Dương Tiễn, sau đó vui vẻ đưa Trầm Hương lên vị trí Tư pháp thiên thần sao? Đây mới là kết quả mà hắn nghĩ tới nha!

Vương Mẫu nương nương cười lạnh. Không có Dương Tiễn ở đằng sau lo liệu chu toàn, các ngươi chỉ như những con khỉ nhảy nhót mua vui mà thôi.

– Các khanh, thường ngày các khanh vẫn hay làm những gì?

Chúng tiên đều hai mặt nhìn nhau. Mọi người đều không hiểu vì sao Vương Mẫu lại hỏi như vậy.

– Bổn cung nghe nói, các khanh nếu không phải công việc khá nhàn tản thì chính là không có việc gì, uống rượu ngâm thơ, thăm thú nhân gian.

"Hừ, nếu không tại sao lại rước ra lắm mối duyên tiên trần như thế?"

Chúng tiên cúi đầu chẳng dám kêu. Tuy rằng không phải tất cả đều như vậy, nhưng là đại đa số thì vẫn có.

– Vương Mẫu nương nương, ngài muốn gì thì nói thẳng ra, cứ úp úp mở mở như thế lão ngưu không hiểu.

Ngưu Ma Vương là người đầu tiên không kiên nhẫn.

– Được, vậy bổn cung cũng nói thẳng. Ai cũng biết vị trí Tư pháp thiên thần rất quan trọng, nhưng không phải cứ ở vị trí này là phải lo liệu tất cả mọi việc lớn nhỏ trong tam giới. Chúng tiên có việc sẽ đăng cáo lên Thiên Đình, ai là người lo? Yêu quái bốn phương hoành hành, ai là người bắt? Vị trí Tư pháp thiên thần này, làm tốt thì bị coi là cứng nhắc, lạnh lùng, không niệm tình người, làm không tốt thì là không hoàn thành chức trách. Hơn tám trăm năm qua, ai dám nói Dương Tiễn làm không tốt? Thiên Đình an ổn, các ngươi có thời gian rong chơi, nhưng có người sẽ vì vậy mà vất vả gấp trăm ngàn lần. Các ngươi thử nói xem tam giới có nợ hắn không?

Tất cả cúi đầu im lặng. Người hay tiên đều như vậy, khi đã phủ nhận một ai đó, họ không bao giờ nhìn thấy mặt tốt, mặt mạnh của người ấy. Mà cho dù bây giờ họ biết thì sau này họ cũng sẽ quên. Bởi vì đó không phải là người họ thực sự quan tâm.

Tam Thánh Mẫu ngã ngồi trên mặt đất. Ánh mắt nàng đờ đẫn:

– Là ta, là ta đã hại Nhị ca. Ta biết huynh ấy chấp chưởng luật trời, thế nhưng lại cố ý vi phạm. Ngàn năm qua, ta không giúp gì được cho huynh ấy, không thông cảm cho huynh ấy, còn ích kỉ vì bản thân mà tạo gánh nặng cho huynh ấy. Nhị ca, Tam muội bất hiếu! Tam muội bất hiếu!

[Bảo Liên Đăng đồng nhân] Tam Thánh Mẫu trùng sinh chi đứng sau người thủ hộWhere stories live. Discover now