Chương 7

154 10 9
                                    

Chương 7:

– Á!

– A!

Hằng Nga và Bách Hoa tiên tử bị ném mạnh lên sàn đá. Có lẽ, từ lúc thành tiên đến giờ, đây là lần duy nhất bọn họ chật vật như vậy. Hai người dìu nhau đứng dậy, không dám ho he một tiếng.

Tam Thánh Mẫu nhìn hai người đã từng là tỷ muội tốt của mình, lại nhìn một đám thần tiên từ xa bay lại đây, chậm rãi phun ra hai chữ:

– Quá chậm!

– Tam Thánh Mẫu, ngươi dẫn bọn ta tới Chân quân thần điện là muốn làm gì?

Ngưu Ma Vương gào thét.

– Làm gì sao? Các ngươi không phải luôn thắc mắc vì sao ta không ngừng bảo vệ Nhị ca ư, thắc mắc vì sao ta luôn nói các ngươi ngu xuẩn lại đáng thương ư? Được, hôm nay Dương Thiền sẽ nói ra tất cả sự thật, để các người biết bản thân mình chính là một hồi chê cười lớn nhất tam giới.

Nàng vung tay, một cuộn giấy bay thẳng về phía Bách Hoa Tiên Tử.

– Đây... đây là gì?

– Là ghi chép về thiên điều cũ. Các ngươi cả ngày kêu gào thiên điều hà khắc, thế nhưng ngay cả thế nào là phạm luật, xử phạt ra làm sao cũng đều không hay biết. Quả nhiên là thích hợp để người khác lợi dụng.

– Ngươi...

Trư Bát Giới tức giận định phản bác, thế nhưng khi thấy Hằng Nga ra hiệu thì đành phải im lặng.

– Muội đưa chúng ta thứ này để làm gì?

Hằng Nga cố gắng trấn định nói.

– Không phải có người nói Nhị ca không coi ta là em gái sao, nói hắn gây chuyện thị phi, làm hại chúng tiên vô tội sao? Hãy mở to mắt mà nhìn đi!

Những hàng chữ trong cuộn giấy từ từ bay ra rồi hiện lên trong không trung. Tất cả đọc xong đều ngỡ ngàng.

– Điều 3742, thần tiên không được phép động phàm tâm. Nếu phạm vào sẽ phải chịu thiên kiếp, đánh tan pháp lực, mang theo trí nhớ luân hồi chuyển thế, vĩnh viễn không được xếp vào hàng tiên ban. Vợ chồng và con cháu của bọn họ bị đánh vào địa ngục, trừ đi ba mươi năm dương thọ của mỗi kiếp, phải chịu đủ mười tám kiếp nạn mỗi lần luân hồi.

Giọng Tam Thánh Mẫu đều đều, thế nhưng từng câu từng chữ nàng thốt ra lại vô cùng kinh khủng.

– Không... không thể nào...

Hằng Nga và Bách Hoa đều lắc đầu không tin được. Đây là hình phạt khủng khiếp cỡ nào chứ! Họ chỉ yêu nhau mà thôi, đâu có làm nên tội tình gì.

– Hừ, không tin? Không tin cũng phải tin, vì đó là sự thật. Thiên điều cũ được lập nên vì trời đất cần thoát khỏi thời kì hỗn mang, vận hành theo quy luật. Sinh linh khi đó còn chưa biết cách tồn tại trong một thế giới có trật tự, quen thói làm việc theo ý mình. Do đó mỗi hình phạt đều vô cùng nặng nề, thời thời khắc khắc nhắc nhở cùng răn đe bọn họ phải biết kiềm chế dục tính của mình.

– Nhưng yêu không phải dục. Dục là chiếm lấy, mà yêu là trả giá.

Hằng Nga không nhịn được thốt ra châm ngôn của bản thân.

[Bảo Liên Đăng đồng nhân] Tam Thánh Mẫu trùng sinh chi đứng sau người thủ hộWhere stories live. Discover now