Muốn được ôm em như bây giờ (3)

180 17 3
                                    


Editor: Kuro

"Anh từ chức, chính là muốn giống như bây giờ, không cần kiêng dè quy định của công ty, lúc muốn ôm em, có thể quang minh chính đại mà ôm em!" 

5

Khi uống rượu và ca hát, Vạn Tùng Đào rất dễ tính, nhưng khi làm việc hắn lập tức thay đổi - nụ cười ôn hòa trên mặt cũng không thấy đâu, khắp người bừng bừng sát khí. Hắn ghét nhất là người không cẩn thận, nếu như nó không gây ra sai sót hắn còn có thể tha thứ; nhưng nếu vì không cẩn thận mà gây ra sai sót hắn tuyệt đối không tha. Chỗ của hắn không phải chỗ để học tập, không được phép mắc sai lầm.

Mà Hứa Huyễn gần đây không có thiếu sót, chỉ trừ chuyện có một chút bất cẩn.

Cho nên trong khoảng thời gian này, cô trở thành người bị phê bình nhiều nhất trong tổ. Có khi bị Vạn Tùng Đào vỗ đầu giáo huấn, ngay cả những đồng nghiệp khác đều lo lắng cho cô chống đỡ áp lực không nổi vì nhục nhã mà chạy lên tầng 36 nhảy xuống.

Nhưng may thay, ngoài việc khóc ở bên ngoài, Hứa Huyễn tạm thời vẫn chưa coi thường mạng sống của mình.

Chỉ là cô cũng không rảnh để tận hưởng tình yêu bí mật của mình nữa, cô bây giờ cực kỳ sợ sệt Vạn Tùng Đào. Thỉnh thoảng thấy hắn nhìn mình mà hai hàng lông mày nhíu chặt chỉ ra sai sót của cô, cảnh cáo cô nếu còn phạm sai sót như thế này nữa thì đừng có đi làm, cuốn gói về nhà, đối mặt với giọng nói nghiêm khắc của Vạn Tùng Đào, Hứa Huyễn chỉ muốn trốn đi xa.

Không lâu sau đó tổ của họ nhận được một dự án IPO[1] mới, một công ty đủ điều kiện mời Vạn Tùng Đào đến, giúp bọn phát hành cổ phiếu. Một hạng mục không sử dụng nhiều người như vậy, bình thường bản thân luôn phạm lỗi, Hứa Huyễn hoàn toàn không dám ảo tưởng Vạn Tùng Đào sẽ cho cô tham gia vào nhóm dự án. Lúc biết mình là thành viên nhóm dự án, Hứa Huyễn không dám tin, sau nhiều lần kiểm tra mới dám xác nhận đây là thật.

[1] IPO (chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Initial Public Offering) có nghĩa là phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu.

Sau khi tốt nghiệp đây là lần đầu tiên cô thực sự tiếp xúc với dự án, lúc trước luôn làm việc lặt vặt với một nhóm đồng nghiệp, làm những công việc ngoài rìa, chưa từng được vào nhóm dự án. Vì thế trong lòng cô không thể nói nên lời sự kích động và phấn khích này. Thấy ánh mắt hâm mộ Tiểu Dư nhìn về phía mình, cô tự nói với bản thân phải biết quý trọng cơ hội này, không bao giờ phạm những sai lầm khiến Vạn Tùng Đào nổi nóng.

Thật ra thì ngoài phấn khích, trong lòng cô còn có chút ngờ vực. Cô nghĩ là Vạn Tùng Đào phải ghét cô mới phải, không ngờ hắn cho cô một cơ hội như vậy.

Mấy ngày liền, Hứa Huyễn không tan làm đúng giờ. Cô ở lại công ty tăng ca, nỗ lực sắp xếp lại các tư liệu của công ty. Cô nghĩ để bản thân mau chóng khá hơn, hữu dụng trong công việc, ít phạm sai lầm.

Để tiết kiệm thời gian, cô thường mang trong người một gói mì ăn liền. Lúc mệt thì tùy tiện xem phim một hồi. Hôm nay cô xem <Nhật ký Đỗ La La>, trong phim Đỗ La La và Vương Vĩ đáng lẽ là một cặp, nhưng vì công ty có quy định nhân viên trong nội bộ không được yêu đương, không muốn nói chuyện thì rời đi, hai người cãi nhau một trận không phân biệt được hợp hay không hợp.

[EDIT/ĐOẢN] Phong Hoa Tuyết Nguyệt - Hồng CửuWhere stories live. Discover now