Chương 37: Khắp nơi xông tới cướp vợ

2.1K 81 5
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Hồng Đậu ngồi trong xe nghe rõ từng câu từng chữ mà anh nói, cảm giác như mới được uống một ly rượu vừa ngọt vừa thơm, sự ngọt ngào ấy khiến khuôn mặt cô trở nên rạng rỡ hẳn lên.

Cửa xe mở ra, cô xấu hổ không dám nhìn anh, đợi đến khi nhịp tim của mình trở lại bình thường, cô mới quay mặt sang: "Vừa nãy cảm ơn Hạ tiên sinh."

Hạ Vân Khâm nhìn cô qua gương, đôi mắt trong sáng của cô mở to, nhìn qua thì vẻ mặt cô có vẻ bình thường, nhưng khóe miệng cô lại hơi nhếch lên, khuôn mặt ửng hồng. Có vẻ như không khó chịu với mấy lời vừa nãy của anh, thậm chí còn khá hài lòng nữa. Vốn dĩ khi vừa lên xe, anh còn hơi lúng túng, nhưng giờ thì đã yên tâm hoàn toàn rồi.

Trong xe chỉ có hai người họ, khoảng cách giữa hai người chưa đến nửa cánh tay. Bên ngoài ánh mặt trời nắng rực rỡ, thi thoảng còn có làn gió nhẹ thổi qua cửa sổ, theo lý thuyết thì không khí lúc này nên rất thoải mái, nhưng khi anh nổ máy, không khí lại trở nên lúng túng. Bình thường anh lái xe ô tô rất nhanh, nhưng hôm nay lại hy vọng mình có thể lái chậm một chút. Chẳng lẽ hôm qua mẹ nói đúng, anh có cảm tình với Ngu tiểu thư thật sao? Cảm giác yêu đương là như thế nào, anh hoàn toàn không rõ.

Nhớ đến việc phải nói chính sự cho cô, anh lập tức gạt mấy ý nghĩ trong đầu đi, nghiêm túc nói với cô: "Vì chuyện phá án mấy hôm trước, Bạch Hải Lập có chứng cứ uy hiếp anh trai cô, giờ tôi đưa cô đi học xong sẽ giải quyết chuyện này."

Hồng Đậu giật mình, bảo sao ông ta lại hống hách trước mặt anh trai như vậy, mới sáng sớm đã chạy đến ngõ Đồng Phúc gây chuyện rồi.

"Ông ta uy hiếp anh trai tôi cái gì?"

Hạ Vân Khâm không đáp lời luôn, chuyện cưới vợ kia thực sự cũng chỉ là rác rưởi mà thôi, cần gì phải nói ra khiến cô cảm thấy ấm ức, anh chỉ lạnh nhạt nói: "Năm xưa Bạch Hải Lập cũng chỉ là một kẻ lang thang mà thôi, sở dĩ ông ta có thể thăng quan tiến chức nhanh như vậy là vì đã dùng không ít thủ đoạn bẩn thỉu. Hiện tại căn cơ Bạch Hải Lập đã ổn định, giải quyết ông ta cũng là một vấn đề khá nan giải, không thể gấp gáp mà phải từ từ suy tính. Xuất thân của ông ta thấp kém nên mấy năm nay ông ta cần phải qua lại với không ít nhà quyền quý, không ít lần ông ta còn mặt dày xưng vãn bối với cha tôi. Vừa nãy tôi cảnh cáo ông ta, chắc ông ta sẽ không dám công khai đối đầu với Hạ gia, nhưng không biết chừng ông ta sẽ hãm hại cô đấy."

Lần đầu tiên Hồng Đậu thấy Hạ Vân Khâm dùng giọng nói ngạo nghễ thế này để nói về một người, chỉ thông qua vài câu ngắn ngủi mà anh hoàn toàn vạch trần vẻ ngoài giả dối của Bạch Hải Lập, để lộ ra bộ mặt xấu xa bẩn thỉu của ông ta.

Tâm trạng cô đã khá hơn khi nãy, sau khi suy nghĩ một lúc, cô ngồi thẳng người lên, "Dù Bạch Hải Lập có ý gì đi chăng nữa thì anh trai tôi cũng đã sớm không muốn làm cảnh sát rồi. Chỉ cần xử lý sạch sẽ chứng cứ kia, anh trai tôi sẽ tự mình đi kiếm việc mới, rồi sẽ tự đưa đón tôi đi học, tôi không tin giữa ban ngày ban mặt ông ta cũng có thể làm điều ác được."

Hạ Vân Khâm cao giọng nói, "Anh của cô một thân một mình, làm người lại thật thà, sao có thể đấu lại ông ta chứ, để đảm bảo an toàn thì cứ để tôi đưa đón cô đi học."

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now