Chương 69: Năm kẻ đầu sỏ

1.5K 66 1
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Hồng Đậu vội vàng về phòng thay lại quần áo rồi xuống lầu cùng Hạ Vân Khâm.

Hạ gia nhận được lời mời nên Hạ Mạnh Mai và Hạ thái thái đã đi đến rạp hát Khắc Vũ trước, khi hai người đến cổng biệt thự Hạ gia thì thấy Hạ Ninh Tranh và Đoạn Minh Y đang lên xe ô tô.

Hạ Vân Khâm và Hồng Đậu tự lái xe riêng ra ngoài, trên đường đi anh thấy Hồng Đậu cứ lo lắng không yên liền an ủi: "Từ đêm qua đến sáng nay các giảng viên của St. John đều không có gì bất thường cả, thầy Lưu đọc sách ở thư viện của khoa chính trị, thầy Nghiêm mặc dù đang ở nhà nghỉ ngơi nhưng lúc nào cũng ở thư phòng viết lách, hơn nữa em cũng vừa nghe Peter Vương nói rồi đấy, họ canh chừng ở cửa trước và cửa sau cả ngày hôm nay, không thấy giảng viên lẫn sinh viên St. John đến nghe hát nên dù Bạch Phượng Phi có xuất hiện thì có lẽ hung thủ cũng tạm thời thay đổi suy nghĩ, hắn không dám mạo hiểm nữa."

Mưa thu tí tách không ngừng, gió lạnh liên tục lùa vào xe, Hồng Đậu thấy hơi lạnh, nhưng Hạ Vân Khâm lại đang lái xe nên không tiện cho cô dựa, đành phải mặc áo khoác vào. Cô định nói gì đó nhưng lời đến bên miệng lại hóa thành một tiếng thở dài não nề.

Hạ Vân Khâm nhìn cô qua gương, hẳn là cô đã có đáp án của riêng mình nên mới buồn như vậy. Mặc dù "quá đần" không tốt, nhưng "quá giỏi" cũng chưa bao giờ là tốt nhất.

Hai người đều có tâm sự của riêng mình, không ai nói lời nào, đến rạp hát Khắc Vũ, trừ những khán thính giả mê giọng hát của Bạch Phượng Phi thì cũng có không ít nhân vật quyền lực của Thượng Hải nghe tiếng đồn mà đến. Mưa phùn kéo dài, phần đường xi măng có không ít vũng nước lớn nhỏ, nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của mọi người, xe ô tô, xe ngựa đến liên tục, từng tốp người đứng đùa giỡn ầm ĩ, sân nhỏ trước cổng chật ních người.

Hạ Vân Khâm đỗ xe ở một nơi khá hẻo lánh ít người, hai người vừa xuống xe, gần đó có người gọi: "Hạ Vân Khâm!" Nhìn sang, hóa ra là Peter Vương đang ngồi trong xe gọi hai người, Cố Quân và Ngu Sùng Nghị cũng ngồi ở hàng ghế sau.

Hồng Đậu thấy anh trai ở đây mới hỏi, "Sao anh không về nhà?"

Ngu Sùng Nghị cười khổ: "Vốn dĩ anh định về nhà nhưng Vương thám tử bận quá, mấy trợ lý mới thì không được việc nên ông ấy đành phải mời anh đến đây giúp."

Ngu Sùng Nghị luôn là người hiền lành, huống chi anh ta vốn có cảm giác mình mắc nợ Peter Vương vì chuyện chị họ Ngọc Kỳ nên mấy ngày qua anh ta dường như dốc hết kinh nghiệm và kĩ năng mà mình có được trong thời gian làm cảnh sát để giúp Peter Vương điều tra.

Còn Cố Quân, mặc dù đang ngồi trong xe nhưng cô ấy vẫn không quên việc tập trung sắp xếp lại tài liệu mà Peter Vương cần, rất ra dáng một trợ lý chuyên nghiệp. Nhưng mà tối qua cô ấy cũng nghe phân tích của Hạ Vân Khâm về vụ án, hôm nay lại giúp Peter Vương sửa soạn lại các manh mối liên quan, ít nhiều cũng đoán ra được hung thủ là ai nên tâm trạng khá sa sút.

Hạ Vân Khâm đứng ngoài xe, xác nhận lại với Peter Vương: "Bên phía St. John có vấn đề gì không?"

Peter Vương vừa xuống xe vừa nói: "Những người chúng ta theo dõi vẫn không có động tĩnh gì, bên rạp hát cũng không thấy ai khả nghi. Hôm nay tôi đã đến trường St. John, điều tra thêm được hai việc. Thứ nhất, tôi tìm ra một người bạn của Đặng Quy Trang, hai người họ học chung khoa toán của một trường, vốn dĩ họ là bạn khá thân, nhưng vì 10 năm trước đột nhiên Đặng Quy Trang rời đi mà không nói lời từ biệt nên sau đó hai người đã không hề liên lạc lại với nhau. Người đó nói hồi còn đi học, Đặng Quy Trang đúng là đã từng yêu đương, nhưng vì chưa đính hôn nên Đặng Quy Trang rất giữ gìn thanh danh cho cô gái ấy, người kia cũng chỉ biết đó là một nữ sinh viên, cũng không rõ họ tên, nhưng có lần cô gái ấy đến trường tìm Đặng Quy Trang, người bạn học này đã từng thấy cô gái ấy từ xa, tôi nghe nói vậy liền đưa tấm ảnh ra hỏi xem có phải cô gái đang nhìn Đặng Quy Trang không thì anh ta bảo là chuyện qua đã lâu, giờ chỉ còn chút ấn tượng mơ hồ, còn cụ thể thế nào thì không nhớ ra.

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now